Mỹ: Đặc khu Columbia thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ cấm vận Cuba

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)| 18/05/2023 06:18

Hội đồng thành phố Washington D.C góp thêm tiếng nói cùng hơn 80 cơ quan lập pháp cấp thành phố và tiểu bang yêu cầu Tổng thống Biden và Quốc hội liên bang chấm dứt các biện pháp bao vây cấm vận Cuba.

ADQuảng cáo
My: Dac khu Columbia thong qua nghi quyet keu goi do bo cam van Cuba hinh anh 1Đặc khu Columbia đã thông qua nghị quyết kêu gọi Tổng thống Biden và Quốc hội dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba. (Nguồn: Twitter)

Đặc khu Columbia mới đây đã nhất trí thông qua một nghị quyết thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden dỡ bỏ lệnh bao vây cấm vận chống Cuba và loại bỏ quốc gia Caribe này khỏi danh sách các nước bảo trợ khủng bố.

Phóng viên TTXVN tại Cuba nhận định bằng cách này, Hội đồng thành phố Washington D.C đã góp thêm tiếng nói cùng hơn 80 cơ quan lập pháp cấp thành phố và tiểu bang từ Boston đến San Francisco yêu cầu Tổng thống Biden và Quốc hội liên bang chấm dứt các biện pháp bao vây cấm vận kéo dài hơn 60 năm qua.

ADQuảng cáo

Bản kiến nghị PR25-0113 do nghị sỹ Robert White trình bày tại phiên họp lập pháp thường kỳ của Hội đồng thành phố Washington D.C bày tỏ mong muốn nối lại và hàn gắn quan hệ song phương, vốn đã được bắt đầu trong giai đoạn cuối của chính quyền đảng Dân chủ thời tổng thống Barack Obama (2009-2017).

Tuy nhiên, quá trình nêu trên đã bị gián đoạn sau khi tổng thống thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump (2017-2021) lên nắm quyền.

Trong thời gian tại nhiệm, Tổng thống Trump đã áp dụng hơn 240 biện pháp củng cố lệnh bao vây cấm vận, và những chính sách gây áp lực tối đa đối với Cuba này đến nay vẫn được người kế nhiệm Joe Biden duy trì./.

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-dac-khu-columbia-thong-qua-nghi-quyet-keu-goi-do-bo-cam-van-cuba/863111.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Đặc khu Columbia thông qua nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ cấm vận Cuba
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO