Mỹ: Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố hơn 30 tội danh

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)| 01/04/2023 11:23

Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố hơn 30 tội danh trong vụ chi tiền bịt miệng nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels để bà không tố cáo mối quan hệ bất chính với ông hồi năm 2006.

ADQuảng cáo

My: Cuu Tong thong Donald Trump bi truy to hon 30 toi danh hinh anh 1Ông Donald Trump, lúc đương nhiệm Tổng thống Mỹ, dự một sự kiện ở Washington, DC ngày 13/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, kênh truyền hình CNN ngày 31/3 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị truy tố hơn 30 tội danh liên quan tới gian lận tài chính trong vụ chi tiền bịt miệng nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels và ông Trump sẽ tới New York vào ngày 3/4 tới để bị truy tố chính thức.

Phát biểu trên kênh truyền hình NBC News, ông Joe Tacopina, luật sư của ông Trump, thông báo thân chủ của mình “chắc chắn” sẽ tự nguyện tới New York trình diện cơ quan chức năng chứ không "cố thủ" ở Mar-a-Lago, nhà riêng của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida.

Tuy nhiên, luật sư này khẳng định ông Trump sẽ không nhận tội và "sẽ không bị còng tay," đồng thời sẽ đấu tranh pháp lý quyết liệt để bác bỏ cáo trạng.

ADQuảng cáo

Nhiều năm qua, Chánh biện lý quận Manhattan (New York), ông Alvin Bragg đã điều tra việc ông Trump dính líu tới vụ trả cho bà Daniels 130.000 USD trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016 để bà không tố cáo mối quan hệ bất chính với ông hồi năm 2006, mặc dù ông Trump phủ nhận mối quan hệ "ngoài luồng" này.

Việc trả tiền cho bà Daniels là hợp pháp, nhưng công ty của ông Trump bị cáo buộc ghi khoản tiền này trong sổ sách là chi phí pháp lý. Ở New York, việc làm giả hồ sơ kinh doanh là bất hợp pháp.

Về phần mình, cựu Tổng thống Trump ngày 31/3 tiếp tục gọi vụ truy tố này là "cuộc săn phù thủy" và công kích ông Bragg trên mạng xã hội Truth Social.

Trước đó, chiều 30/3, không lâu sau khi có tin đại bồi thẩm đoàn Manhattan quyết định truy tố, ông Trump đã ra thông báo gọi đây là vụ "bức hại chính trị và can thiệp bầu cử ở mức độ cao nhất trong lịch sử."

Ngoài ra, ông Trump cũng gọi điện thoại cho hàng loạt đồng minh quan trọng ở Quốc hội để tìm kiếm sự ủng hộ, bao gồm thành viên ban lãnh đạo Cộng hòa tại Hạ viện cũng như những nhà lập pháp thuộc các ủy ban đang tìm cách điều tra Chánh biện lý Bragg./.

Đoàn Hùng (TTXVN/Vietnam+)

ADQuảng cáo
Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/my-cuu-tong-thong-donald-trump-bi-truy-to-hon-30-toi-danh/854704.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cựu Tổng thống Donald Trump bị truy tố hơn 30 tội danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO