Mỹ-ASEAN làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế

Kiều Trang (TTXVN/Vietnam+)| 08/09/2023 14:08

Các hoạt động của trung tâm Mỹ-ASEAN ở Washington dự kiến sẽ giúp hỗ trợ các nỗ lực chung của Mỹ và ASEAN trong việc thúc đẩy một khu vực cởi mở, kết nối, thịnh vượng, có sức chống chịu và an toàn.

My-ASEAN lam sau sac them quan he hop tac trong linh vuc kinh te hinh anh 1(Nguồn: vcci)

Ngày 7/9, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông báo kế hoạch phối hợp với Đại học bang Arizona về việc thành lập Trung tâm Mỹ-ASEAN tại thủ đô Washington D.C, trong nỗ lực làm sâu sắc thêm quan hệ Mỹ-ASEAN, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Các hoạt động của trung tâm dự kiến sẽ giúp hỗ trợ các nỗ lực chung của cả Mỹ và ASEAN trong việc thúc đẩy một khu vực cởi mở, kết nối, thịnh vượng, có sức chống chịu và an toàn.

Kế hoạch trên được công bố trong bối cảnh Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Indonesia.

Bà Harris cũng đã nhấn mạnh việc chính quyền Mỹ đang xem xét những nỗ lực đang diễn ra nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng trên diện rộng thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng bền vững và chất lượng cao, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng và phát triển chuỗi cung ứng an toàn và linh hoạt.

Bộ Ngoại giao Mỹ trong thông báo cũng cho biết hiện Mỹ là nước đối tác có nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào các nước ASEAN lớn nhất, và cán cân thương mại Mỹ-ASEAN đã đạt mức kỷ lục 520,3 tỷ USD trong năm 2022./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/myasean-lam-sau-sac-them-quan-he-hop-tac-trong-linh-vuc-kinh-te/893206.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ-ASEAN làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác trong lĩnh vực kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO