Muồng hoa đào là hoa gì? Hình ảnh đẹp, cách trồng và cách chăm sóc

08/03/2023 07:07

Muồng hoa đào là loài cây sinh trưởng tốt, cho ra hoa đẹp, tán cây rộng có thể che nắng tốt. Cùng tìm hiểu về loài hoa này cũng như cách trồng và cách chăm sóc.

ADQuảng cáo

Muồng hoa đào hay còn gọi là bò cạp hồng là loài cây có hoa màu hồng tươi, mọc thành chùm rất đẹp mắt. Trong bài viết sau đây, Báo Đắk Nông sẽ giới thiệu đến bạn về loài cây này cũng như cách trồng, cách chăm sóc và một số hình ảnh đẹp của nó.

1 Muồng hoa đào là gì?

Nguồn gốc, ý nghĩa muồng hoa đào

Nguồn gốc, ý nghĩa muồng hoa đàoNguồn gốc, ý nghĩa muồng hoa đàoCây muồng hoa đào còn có tên khác là bò cạp hồng, tên khoa học là Cassia javanica L, cây có nguồn gốc từ những khu rừng Đông Nam Á. Ở Việt Nam, loài cây này phân bố rộng rãi ở các tỉnh Tây Nguyên như Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và một số tỉnh Đông Nam Bộ như Đồng Nai, Tây Ninh,... Loài cây này được nhiều người ưa thích sử dụng trong các công viên, đường phố hay vỉa hè vì nó có tán rộng, dễ trồng và hoa nở thành chùm rất đẹp.

Đặc điểm, phân loại muồng hoa đào

Cây muống hoa đào thuộc loại gỗ nhỏ, có chiều cao trung bình từ 10-20m, thân có đường kính khoảng 60cm, vỏ màu xám và thịt màu hồng. Những cành non của cây có nhiều lá kép, lá có chiều dài khoảng 6-10cm, cuống dài 10-15cm có lông.Hoa của muồng hoa đào có màu hồng tươi, mọc thành cụm và cụm hoa có thể dài hơn 15cm, các bông hoa kích thước không đều nhau những thường nở cùng lúc nên rất đẹp, thường nở vào tháng 7 đến tháng 11.Đặc điểm, phân loại muồng hoa đàoĐặc điểm, phân loại muồng hoa đàoQuả của loài cây này có hình trụ dài khoảng 35cm, đường kính lên đến 20cm, hạt hình trái xoan và khá cứng. Cây muồng hoa đào tương đối dễ chăm sóc vì tốc độ sinh trưởng nhanh và khá ít sâu bệnh. Đây là loại cây ưa sáng, phát triển tốt trong đất ẩm, sâu và dày nên thường mọc ở ven suối, chân núi hay bìa rừng.

2 Tác dụng của muồng hoa đào

Tác dụng của muồng hoa đàoTác dụng của muồng hoa đàoGỗ của muồng hoa đào kém chịu mối mọt và có màu vàng tươi, được dùng để làm các vật dụng trong gia đình, chế tạo đồ nội thất. Muồng hoa đào có tán rộng, mọc nhanh, không quá cao và hoa nở thành chùm rất đẹp nên được dùng làm cây cảnh ở đường phố, vỉa hè, công viên,...
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Hơn nữa, vì màu sắc tươi tắn và xinh đẹp của hoa mà nó còn được trồng ở khuôn viên gia đình, giúp không gian thêm lãng mạn và thanh lọc không khí hiệu quả.

3 Cách trồng và chăm sóc muồng hoa đào

Cách trồng muồng hoa đào tại nhà

Cách trồng muồng hoa đào tại nhàCách trồng muồng hoa đào tại nhàMuồng hoa đào là loại cây được nhân giống bằng hạt, khi hạt phát triển thành cây con cao tầm 50cm thì có thể mang đi trồng. Bạn có thể tham khảo cách trồng như sau:Bước 1 Đào một cái hố với kích thước 40 cm x 40 cm x 40 cmBước 2 Bón khoảng 100-150gr phân NPK làm phân lót vào hố, phủ một lớp đất mịn khoảng 2-3cm lên trênBước 3 Cho cây vào hố, đắp đất lên trên, dùng tay vừa vun đất vừa nén chặt gốc câyBước 4 Tưới nước vừa đẫm gốc cây và xung quanh.

Cách chăm sóc muồng hoa đào

Cách chăm sóc muồng hoa đàoCách chăm sóc muồng hoa đàoMuồng hoa đào là cây ưa sáng nên cần trồng ở nơi có nhiều ánh sáng, đất đất dày. Bạn nên tưới nước cho cây con vừa trồng mỗi ngày, khi cây đã phát triển bình thường thì tưới 1 lần/tuần. Cứ vào 6 tháng, bạn nên làm cỏ, bón phân và vun đất thêm vào cho cây, để cây phát triển tốt thì nên bón 150- 200 gram NPK/lần và duy trì trong suốt 3 năm đầu.

Lưu ý khi trồng và chăm sóc muồng hoa đào

Lưu ý khi trồng và chăm sóc muồng hoa đàoLưu ý khi trồng và chăm sóc muồng hoa đàoSau khi trồng cây con từ 7-10 ngày mà cây con bị chết thì phải trồng dặm lại ngay. Bạn cần tưới nước cho cây con mỗi ngày nhưng chỉ tưới lượng vừa đủ, không nên tưới quá nhiều để tránh làm cây bị úng nước. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bón phân quá nhiều cho cây, chỉ nên bón mỗi năm 2 lần và mỗi lần từ 150- 200 gram NPK để tránh làm cây bị héo lá hay tệ hơn là chết.

4 5 hình ảnh đẹp về muồng hoa đào

Muồng hoa đào nở rộMuồng hoa đào nở rộNụ hoa muồng hoa đàoNụ hoa muồng hoa đàoMuồng hoa đào xum xuêMuồng hoa đào xum xuêMuồng hoa đào đẹpMuồng hoa đào đẹpMuồng hoa đào xanh tốtMuồng hoa đào xanh tốtTrên đây là chia sẻ của Báo Đắk Nông về cây muồng hoa đào cũng như cách trồng, cách chăm sóc cây. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hy vọng bài viết này bổ ích với bạn.

Mua trái cây tươi ngon tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muồng hoa đào là hoa gì? Hình ảnh đẹp, cách trồng và cách chăm sóc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO