Công ty mai mối Tawkify phát hiện ra rằng, nếu buổi hẹn hò đầu tiên có các hoạt động như đi bộ đường dài hoặc tham gia lớp học nấu ăn, khả năng dẫn đến buổi hẹn hò thứ hai sẽ cao hơn 25% so với những cặp đôi hẹn lần đầu ở quán bar, nhà hàng hoặc quán cà phê .
Theo dữ liệu mà Tawkify thu thập được từ hàng triệu người độc thân và hàng trăm nghìn lượt kết đôi trong quý đầu tiên của năm 2025, kiểu hẹn hò đi bộ đường dài có tỷ lệ thành công đặc biệt ấn tượng, lên tới 50%.

Brie Temple, giám đốc thương mại kiêm chuyên gia mai mối tại Tawkify cho biết: "Sự gia tăng mức độ phổ biến của các buổi hẹn hò hoạt động cho thấy, các cặp đôi cùng nhau tham gia hoạt động sẽ hạnh phúc hơn, bền chặt hơn và gắn kết với nhau hơn. Ngược lại, các buổi hẹn ở quán bar với môi trường ồn ào, nhiều phiền nhiễu thường không thuận lợi cho những tương tác chân thực và việc tìm hiểu sâu sắc hơn về ai đó".
Theo các chuyên gia, bất cứ điều gì khiến con người hứng khởi và trải nghiệm sự mới mẻ trong môi trường nhẹ nhàng và thoải mái đều được ưa chuộng, chẳng hạn như tham quan bảo tàng, đi dạo qua vườn bách thảo, tham dự buổi hòa nhạc hoặc ăn một bữa tại xe bán đồ ăn lưu động.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, các cặp đôi thường xuyên cùng nhau thử những điều mới mẻ có cảm giác thỏa mãn về mặt tình cảm cao hơn. Một loạt nghiên cứu được công bố năm 2019 cho thấy, những người coi đối tác là nguồn hiểu biết, sự phấn khích và trải nghiệm mới sẽ mong muốn có họ nhiều hơn.


Công ty mai mối Tawkify phát hiện ra rằng, mức độ phổ biến và thành công của xu hướng này có sự khác nhau giữa các thế hệ.
Theo Chris Kumar, CEO của Tawkify, thế hệ bùng nổ dân số (sinh ra từ năm 1946 đến 1964) ít đến quán bar trong buổi hẹn hò đầu tiên và quan tâm nhất đến các buổi hẹn hò hoạt động, trong khi thế hệ Millennials và gen X cởi mở với các buổi hẹn hò ảo.
Gen Z (sinh từ năm 1997 đến năm 2012) là thế hệ ít thành công nhất sau buổi hẹn hò đầu tiên tại quán bar. Kumar giải thích: “Ngày càng có nhiều người độc thân tìm đến những cách kết nối không dùng rượu mà tạo không gian cho cuộc trò chuyện chân thực và sự phát triển cảm xúc một cách tự nhiên”.