Chính trị

Muốn dân tin thì phải miệng nói, tay làm

Hoàng Bảo 10/04/2024 6:30

Tận tâm, trách nhiệm, lại am hiểu phong tục, tập quán của đồng bào M’nông, bà Thị H’rêu, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bon Ol Bu Tung, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) đã phát huy tốt vai trò của hạt nhân cơ sở, tấm gương sáng cho bà con noi theo.

ADQuảng cáo

Vốn là Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, sau khi nghỉ hưu, bà Thị H’rêu được Đảng tín, dân tin cùng lúc đảm nhận hai vai Bí thư chi bộ, Trưởng bon Ol Bu Tung. Bà Thị H’rêu cho biết, kiêm nhiệm hai chức danh rất thuận lợi trong công việc, khi mình tiếp thu chủ trương, nghị quyết của Đảng ủy xã về triển khai đến các đồng chí đảng viên trong chi bộ, quần chúng Nhân dân được thông suốt, nhanh chóng.

dsc00368.jpg
Bà Thị H'rêu (ngoài cùng bên trái) luôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con tin tưởng vào cấp ủy đảng, chính quyền, chăm lo phát triển kinh tế

Chi bộ bon họp mỗi tháng một lần để bàn bạc, thống nhất, ban hành nghị quyết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Là bí thư kiêm trưởng bon, bà Thị H’rêu nắm rõ chủ trương của cấp ủy, chính quyền xã, nắm được tình hình ở bon nên việc định hướng thảo luận, ban hành kết luận sát thực tế, dễ triển khai.

Bà Thị H’rêu cho biết: “Thời gian trước, ở địa bàn còn một số người vì nghe lời kẻ xấu xúi giục nên làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật. Do đó, tôi tăng cường vận động, giáo dục không chỉ những đối tượng từng lầm lỗi mà cả bà con, nhất là giới trẻ cần tỉnh táo, luôn tin tưởng vào cấp ủy đảng, chính quyền, chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, hiện nay, bà con trong bon rất đoàn kết, chăm chỉ làm ăn”.

Bon Ol Bu Tung hiện có 239 hộ, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, nhưng hiện nay chỉ còn 6 hộ nghèo. Nhiều năm bon được công nhận bon văn hóa. Bà con luôn đoàn kết xây dựng bon làng giàu đẹp. Kết quả này phần lớn là nhờ công tác tuyên truyền, vận động bà con chăm lo phát triển kinh tế, đoàn kết, xây dựng cuộc sống ngày càng giàu đẹp của bà Thị H’rêu.
Ông Điểu Chương, người dân bon Ol Bu Tung cho biết: “Khi trưởng bon tuyên truyền bằng tiếng của đồng bào mình thì những người già như tôi hiểu hơn về chủ trương của Đảng, chính sách đại đoàn kết dân tộc và sự quan tâm của Nhà nước đối với dân tộc thiểu số. Qua đó, chúng tôi biết, nhờ có Đảng, Nhà nước, chúng tôi đã có cuộc sống ngày càng tốt đẹp như hôm nay, không chỉ có cơm ăn, áo mặc, chúng tôi còn được sống trong môi trường ổn định, đoàn kết”.

dsc00410.jpg
Bà Thị H’rêu (bên trái) luôn xác định phải là gương sáng cho bà con noi theo

Cũng theo bà Thị H’rêu, 20 năm là người của Đảng, dù làm gì bà cũng đều đứng ở lập trường của người dân để suy nghĩ. Quan điểm “Muốn dân tin thì phải miệng nói, tay làm, muốn Đảng cử thì phải tiên phong, gương mẫu” luôn được bà cụ thể hóa trong mỗi nhiệm vụ. “Gia đình vợ chồng, con cái đều gương mẫu, nên khi vận động mình cũng có uy tín nhất định. Khi mình nói, mình làm, bà con đều tin tưởng tuyệt đối và luôn ủng hộ. Dù gắn bó với nhiệm vụ “vác tù và hàng tổng” chưa nhiều, nhưng sự tin tưởng, đồng thuận, ủng hộ của bà con đối với mình là rất to lớn nên càng cố gắng để làm tròn trách nhiệm trước Đảng, trước dân”, bà Thị H’rêu cho biết thêm.

20 năm là người của Đảng, dù làm gì, bà Thị H’rêu cũng đều đứng ở lập trường của người dân để suy nghĩ. Quan điểm “Muốn dân tin thì phải “miệng nói, tay làm”, muốn Đảng cử thì phải tiên phong, gương mẫu” luôn được bà cụ thể hóa trong mỗi nhiệm vụ.

Ông Điểu Lớp, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Quảng Tín đánh giá: "Bí thư Chi bộ, Trưởng bon Ol Bu Tung là một cán bộ gương mẫu, trách nhiệm. Dù nghỉ hưu, nhưng khi Đảng ủy, chính quyền xã tin tưởng, giao trọng trách mới, bà Thị H’rêu đều chấp hành và hoàn thành với trách nhiệm cao nhất. Bà Thị H’rêu đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ bằng những cống hiến, hy sinh và tinh thần gương mẫu, tận tụy của mình, góp phần đem lại sự phát triển cho địa phương".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn dân tin thì phải miệng nói, tay làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO