Mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở tại Bình Định

14/06/2024 16:03

Tại Kỳ họp lần thứ 16 (kỳ họp chuyên đề), HÐND tỉnh Bình Định khóa XIII đã thông qua Nghị quyết về quy định tiêu chí thành lập tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT); tiêu chí về số lượng thành viên tổ bảo vệ ANTT và một số chế độ, chính sách đối với lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh.

ADQuảng cáo
Mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở tại Bình Định- Ảnh 1.
Lực lượng bảo vệ dân phố tham gia tuần tra địa bàn cùng Công an góp phần đảm bảo tình hình ANTT tại phường Lý Thường Kiệt.

Theo Nghị quyết, Tổ bảo vệ ANTT cơ sở sẽ được thành lập ở từng thôn, làng (gọi tắt là thôn), khu phố, khối phố, khu vực (gọi tắt là khu phố) của các xã, phường, thị trấn; bao gồm Tổ trưởng, Tổ phó và các Tổ viên được bố trí tương ứng với số lượng hộ của từng thôn, khu phố.

Cụ thể, thôn có dưới 350 hộ, tổ bảo vệ ANTT cơ sở có 3 thành viên, thôn có từ 350 đến 700 hộ có không quá 4 thành viên, trên 700 hộ có không quá 5 thành viên. Khu phố dưới 500 hộ có 3 thành viên, từ 500 đến 800 hộ có không quá 4 thành viên, trên 800 hộ có không quá 5 thành viên.

Điểm đáng quan tâm của Nghị quyết chính là lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở không những được hỗ trợ mua sắm, sửa chữa phương tiện, thiết bị, chi công tác tập huấn, diễn tập, hội thi do địa phương tổ chức, mà còn được hưởng một số chế độ, chính sách cụ thể. 

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Mỗi tháng, Tổ viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự được hỗ trợ 1,08 triệu đồng/người

Mỗi tháng Tổ trưởng được nhận 1,44 triệu đồng/người, Tổ phó 1,26 triệu đồng/người, Tổ viên 1,08 triệu đồng/người. Được hỗ trợ đóng BHXH tự nguyện 165 nghìn đồng/người/tháng và hỗ trợ đóng BHYT 3% mức lương cơ sở đối với các trường hợp chưa tham gia BHXH tự nguyện, BHYT (chỉ hỗ trợ khi đăng ký tham gia).

Ngoài ra, chế độ thôi việc cho các đối tượng là Công an xã bán chuyên trách không còn tham gia sau khi sắp xếp và thành lập tổ bảo vệ ANTT cơ sở được thực hiện như sau: Cứ mỗi năm công tác được tính bằng 1,5 tháng mức phụ cấp hiện hưởng. Nếu thời gian công tác có số tháng lẻ thì số tháng lẻ này được tính theo nguyên tắc: Từ đủ 3 tháng đến bằng 6 tháng được tính là 1/2 năm; từ trên 6 tháng đến dưới 12 tháng được tính là 1 năm.



ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/muc-ho-tro-thanh-vien-to-bao-ve-an-ninh-trat-tu-co-so-tai-binh-dinh-119240614155356945.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mức hỗ trợ thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở tại Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO