Thời sự

Mưa lũ khiến hàng trăm ha cây trồng ở Đắk Glong bị ngập úng

Lê Phước 01/08/2023 11:14

Mưa lũ kéo dài nhiều ngày đã khiến cho hàng trăm ha cây trồng và hàng chục căn nhà tại Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) bị ngập úng.

ADQuảng cáo

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong Nguyễn Văn Hợp, trong đợt mưa lũ những ngày qua, địa phương không xảy ra thiệt hại về người. Tuy nhiên, rất nhiều tài sản của người dân địa phương bị thiệt hại do ngập úng gây ra.

Qua thống kê, có 32 căn nhà dọc suối Da RMang (đầu nguồn suối Driol), thuộc địa bàn 2 xã Quảng Sơn và Đắk R’măng bị ngập trong nước. Trong đó, có 17 căn ngập sâu trong nước từ 0,5m – 1m.

Hiện tuyến đường liên xã Quảng Khê – Đắk R’măng bị ngập sâu từ 0,5 – 1m. Tuyến đường ngập đã cô lập 25 hộ dân có nhà ở dọc theo tuyến đường này.

Thống kê sơ bộ của UBND huyện Đắk Glong cho thấy, có khoảng 191 ha lúa, 15 ha cà phê tại các xã Quảng Sơn, Quảng Hòa, Đắk R’măng bị ngập.

Huyện Đắk Glong đã triển khai lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn; hỗ trợ người dân sớm ổn định cuốc sống.

Chính quyền thông báo đến người dân cảnh giác và chủ động phòng, tránh những nguy cơ về ngập lụt, lũ ống, lũ quét, trượt lở đất… có thể xảy ra trong những ngày tới.

a-ngap-nha(1).jpg
Một căn nhà bị nước lớn dâng ngập
a-ngap-duong(1).jpg
Mưa lũ chia cắt một số tuyến đường giao thông, cô lập nhiều hộ dân. Lực lượng chức năng kịp thời có mặt để sơ tán người dân khỏi vùng nguy hiểm
a-ho-tro-nguoi-dan(1).jpg
Nhiều căn nhà ngập sâu trong nước. Lực lượng chức năng phải dùng thuyền để tiếp cận
a-di-doi(1).jpg
Hỗ trợ người dân di dời tài sản khỏi khu vực ngập úng
a-di-doi-tai-san(1).jpg
Di dời vật nuôi ở nơi ngập úng đến nơi an toàn
a-nha-sat-lo(1).jpg
Hiện nguy cơ sạt trượt ở nhiều khu vực ở Đắk Glong là rất cao. Người dân cần đề phòng cảnh giác và chủ động các biện pháp an toàn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ khiến hàng trăm ha cây trồng ở Đắk Glong bị ngập úng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO