Thời sự

Mưa lớn kéo dài, Đắk Nông ứng trực thiên tai, sạt lở đất

Hồng Thoan 30/07/2023 20:19

Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Đắk Nông vừa có công văn đề nghị các huyện, TP. Gia Nghĩa chủ động triển khai các kế hoạch, phương án phòng, tránh những ảnh hưởng do mưa lớn, sạt lở đất có thể xảy ra.

ADQuảng cáo

Theo văn bản, các huyện, thành phố cần tập trung theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về diễn biến thời tiết, đặc biệt là diễn biến về mưa lớn để thông tin kịp thời đến người dân phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai có thể xảy ra.

dsc_0374(1).jpg
Mưa lớn dễ gây sạt lở đất tại nhiều địa bàn ở Đắk Nông

Lực lượng xung kích các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị triển khai rà soát, kiểm tra các khu vực ven sông, suối; khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để cảnh báo đến người dân. Đối với tình huống bất thường, nguy hiểm xảy ra, các địa phương cần tổ chức di dời, sơ tán người dân.

Cơ quan chức năng tổ chức rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở đất, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố do thiên tai gây ra; bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến đường giao thông.

Các huyện, thành phố rà soát, triển khai các phương án tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp; tiêu thoát nước tại các khu vực trũng thấp, đô thị, khu dân cư tập trung và các khu công nghiệp.

a4.jpg
Mưa lớn dài ngày đang gây ngập úng cục bộ tại một số nơi ở TP. Gia Nghĩa

Ban chỉ huy PCTT&TKCN các cấp trực ban nghiêm túc 24/24h theo quy định. Khi có thiệt hại do thiên tai xảy ra, các địa phương khẩn trương rà soát, thống kê, đánh giá và báo cáo kịp thời để xem xét, chỉ đạo nhằm có biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.

Trên 10 ngày qua, địa bàn Đắk Nông liên tiếp có mưa lớn. Lượng mưa đo được trong 24 giờ ở một số điểm như: Quảng Thành (Gia Nghĩa) 89,2mm; Quảng Tân (Tuy Đức) 50,8mm; thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) 49,6mm; Quảng Khê (Đắk Glong) 42,6mm, có nơi trên 120mm. Mưa lớn xảy ra cả ban ngày và ban đêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn kéo dài, Đắk Nông ứng trực thiên tai, sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO