Thời sự

Mưa lớn giải nhiệt nhiều vùng ở Đắk Nông

Hưng Nguyên 08/05/2023 14:22

Trưa 8/5, cơn mưa lớn kéo dài gần 1 giờ đã giải nhiệt cho vùng hạn cục bộ Đắk Mil (Đắk Nông). Cùng ngày, nhiều khu vực khác ở Đắk Nông cũng có mưa và được giải nhiệt sau nhiều ngày nắng, nóng.

ADQuảng cáo
hhf01920(1).jpg
Mưa lớn trưa 8/5 tại Đắk Mil (Ảnh chụp tại thị trấn Đắk Mil vào trưa nay)

Ông Lê Văn Hoàng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Mil cho biết, trưa nay Đắk Mil đã có mưa lớn kéo dài trong khoảng 1 giờ. Hiện nay, ở một số xã mưa vẫn đang diễn ra.

Cơn mưa đã giải nhiệt tình trạng nắng nóng, oi bức trong thời gian khá dài ở Đắk Mil. Quan trọng hơn cơn mưa đã giải hạn cục bộ cho cây trồng ở một số xã của huyện. 

hhf01916(1).jpg
Mưa lớn đã giải nhiệt cơn khát cho vùng sản xuất nông nghiệp Đắk Mil

Ông Hoàng thông tin thêm, thời gian qua, người dân Đắk Mil phải thường xuyên tưới nước chống hạn cho cà phê, hồ tiêu, sầu riêng và các cây trồng khác. Một số hồ đập đã dưới mực nước chết, ngành chức năng của huyện, tỉnh đã phải bơm trung chuyển chống hạn. 

ADQuảng cáo

Cơn mưa lớn trưa nay đã giải quyết trước mắt tình trạng thiếu nước tưới cục bộ tại một số xã, bổ sung nước cho các hồ đập. Người dân hy vọng thời gian tới mưa sẽ thường xuyên hơn. 

Ông Hồ Văn Hoan, người dân thị trấn Đắk Mil cho biết, khu vực rẫy của ông nguồn nước đã cạn kiệt, việc tưới nước cho cà phê đang gặp cho khăn. Hôm nay trời mưa, nên ông rất vui. Mưa khá lớn, nên ông tạm thời không phải tưới cho cà phê.  

Không chỉ ở Đắk Mil, một số địa phương khác trong tỉnh cũng đã có mưa lớn kéo dài, làm dịu thời tiết sau chuỗi ngày nắng nóng.

img_1683522652903_1683522744978(1).jpg
Một tuyến đường ở thị trấn Đắk Mil trong cơn mưa 
img_20230508_122113(1).jpg
Tại TP Gia Nghĩa cũng đã có mưa lớn trong trưa 8/5 giúp giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng, oi bức

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn giải nhiệt nhiều vùng ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO