Thời sự Đắk Nông

Mưa lốc gây thiệt hại nặng tại xã Đắk N’Drót

Y Sơn 07/04/2023 09:47

Sáng 7/4, chính quyền và các ngành chức của xã Đắk N’drót (Đắk Mil) vẫn đang nỗ lực hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lốc gây ra vào chiều 6/4.

ADQuảng cáo

Theo UBND xã Đắk N’Drót, khoảng 16 giờ 30, trên địa bàn xã có mưa kèm theo dông lốc mạnh khiến nhiều ngôi nhà, chuồng trại chăn nuôi bị tốc mái, hư hỏng, nhiều diện tích cây trồng của người dân ở thôn 2 và bon Đắk R'la bị gãy đổ. Rất may, mưa lốc không gây thiệt hại về người.

dsc_321(1).jpg
Mái tôn, vòm che của nhiều hộ dân ở bon Đắk R'la bị mưa lốc cuốn bay

Ngay sau khi xảy ra mưa lốc, chính quyền xã Đắk N'Drót đã chỉ đạo và huy động lực tại chỗ và người dân kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại và di chuyển tài sản để ổn định đời sống. Hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục thống kê thiệt hại để báo cáo cấp trên có phương án hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống.

dsc_1234(1).jpg
Nhiều diện tích cây trồng của người dân bị gió quật ngã, gây thiệt hại về kinh tế

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, Tây Nguyên đang bước vào giai đoạn chuyển từ mùa khô sang mùa mưa, khả năng xảy ra các hình thái thời tiết cực đoan như dông, lốc, mưa lớn kèm sấm sét sẽ gia tăng. Để chủ động và có các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại cho người và tài sản, người dân địa phương cần chú ý theo dõi các bản tin dự báo thời tiết, cũng như nhận biết sớm các yếu tố gây ra hình thái thời tiết cực đoan để chủ động phòng tránh, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do thời tiết gây ra.

aca5720246389a66c329(1).jpg
Chính quyền địa phương giúp Nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra

Theo Mưa lốc
Mưa lốc gây thiệt hại
Copy Link
Mưa lốc gây thiệt hại
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lốc gây thiệt hại nặng tại xã Đắk N’Drót
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO