Một số quy định cần lưu ý trong quá trình làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024

16/06/2024 08:42

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh cần hết sức lưu tâm, nắm vững và tuân thủ các quy định.

Thí sinh không được phép sử dụng CCCD trên VNeID để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2024

Để phòng chống việc thi kèm và thi hộ, ngoài việc kiểm tra giấy tờ tùy thân của thí sinh khi gọi vào phòng thi thì trong quá trình làm bài thi cán bộ coi thi vẫn thực hiện rà soát đối chiếu giấy tờ tùy thân của thí sinh. 

Trên thực tế, có nhiều trường hợp thí sinh quên không mang theo căn cước công dân CCCD khi đi thi tốt nghiệp THPT. Do đó, có một số thắc mắc là liệu thí sinh có thể dùng VNeID thay CCCD làm thủ tục thi hay không?

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh không được phép sử dụng CCCD trên VNeID để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2024.

Quy định về điều kiện dự thi nêu rõ thí sinh phải xuất trình bản chính giấy tờ tùy thân đã sử dụng để đăng ký dự thi khi làm thủ tục dự thi. VNeID, dù có tích hợp CCCD, không được xem là giấy tờ tùy thân hợp lệ trong trường hợp này.

Lý do đưa ra là, ứng dụng VNeID được cài đặt trên điện thoại, trong khi đó, điện thoại là một trong các vật dụng bị cấm mang vào phòng thi nên không thể dùng ứng dụng điện tử này để xác thực trong quá trình làm thủ tục dự thi. 

Trường hợp bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay lập tức cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý. Hội đồng thi sẽ xử lý theo hướng yêu cầu thí sinh làm giấy cam đoan để vào dự thi.

Thí sinh được điều chỉnh sai sót trong ngày làm thủ tục dự thi

Vào ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh sẽ được phát Thẻ dự thi. Khi nhận thẻ dự thi, cần kiểm tra kỹ các thông tin trên thẻ. Trong trường hợp có sai sót, thí sinh phải báo ngay với giám thị phòng thi để sửa chữa thông tin kịp thời.

Ngoài ra, thí sinh cũng có cơ hội sửa các thông tin sai sót vào ngày làm thủ tục dự thi đối với các thông tin xét tuyển. Tuy nhiên, việc rà soát, điều chỉnh mất rất nhiều thời gian, có thể không đảm bảo quyền lợi của thí sinh nên rất cần chú ý cẩn thận, kiểm tra kỹ trước khi đăng ký thông tin.

Thí sinh đến chậm 15 phút sẽ không được dự thi

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, trách nhiệm của thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi: Xuất trình Giấy chứng minh nhân dân và nhận Thẻ dự thi. 

Nếu thấy có những sai sót về họ, đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo cho cán bộ của Hội đồng thi để xử lý kịp thời.

Cũng theo đó, nếu thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Khi được sắp xếp số thứ tự trong phòng thi, thí sinh phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải tô hoặc điền đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm (TLTN), giấy nháp; khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in.

Chậm nhất 10 phút sau khi phát đề, nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo với cán bộ coi thi trong phòng thi.

Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/mot-so-quy-dinh-can-luu-y-trong-qua-trinh-lam-thu-tuc-thi-tot-nghiep-thpt-2024-119240616084232619.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một số quy định cần lưu ý trong quá trình làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO