Pháp luật

Một phụ nữ ở Đắk Nông mất hơn 2,4 tỷ đồng vì chiêu lừa tăng thu nhập

Thanh Hằng 18/10/2023 17:19

Trước khi phát hiện vụ việc, người phụ nữ ở Đắk Nông đã kết bạn với một người lạ trên facebook và đăng nhập vào đường link của đối tượng này với mục đích đầu tư, tăng thu nhập.

ADQuảng cáo

Ngày 18/10, Công an huyện Krông Nô cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận đơn tố giác của chị Nguyễn Thị T. (trú huyện Krông Nô) về việc bị mất số tiền hơn 2,4 tỷ đồng sau khi đăng nhập vào đường link do một đối tượng trên mạng xã hội cung cấp.

Theo thông tin ban đầu, ngày 14/8, chị Nguyễn Thị T. có nhận được một lời mời kết bạn và tin nhắn từ một tài khoản mang tên Tiến Linh (Linh). Sau đó, đối tượng có giới thiệu 1 đường link và nói sẽ tạo điều kiện để chị T. tăng thêm thu nhập.

Đối tượng này hướng dẫn chị T. đăng ký tài khoản và sẽ được hưởng lợi nhuận hàng ngày (với lãi suất 5%), tiền gốc và tiền lãi thì 3 tháng sẽ được nhận lại hoàn toàn.

ADQuảng cáo

Sau đó, chị T. làm theo hướng dẫn và đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cá nhân đồng thời nộp tiền. Từ ngày 12/9 đến ngày 16/10, chị T. đã chuyển tổng cộng 13 lần vào số tài khoản được cung cấp trên đường link với tổng cộng hơn 2,4 tỷ đồng.

Đến ngày 16/10, chị T. đi tới ngân hàng để rút tiền nhưng không được. Phát hiện đường link không truy cập được và người sử dụng facebook đã chặn mình, chị T. đã làm đơn trình báo tới cơ quan công an.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Hiện nay, tình trạng lừa đảo của tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, đa dạng về phương thức, thủ đoạn. Để không trở thành nạn nhân, cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người cần nâng cao cảnh giác, không truy cập vào các đường link do người lạ cung cấp; không công khai, cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng… Khi thấy có biểu hiện nghi vấn, người dân cần đến báo ngay cơ quan công an để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một phụ nữ ở Đắk Nông mất hơn 2,4 tỷ đồng vì chiêu lừa tăng thu nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO