Một máy bay từ phía Cộng hòa Ba Lan xâm phạm biên giới Belarus

Ngọc Biên (TTXVN/Vietnam+)| 04/11/2023 10:23

Bộ Ngoại giao Belarus đã triệu Đại biện lâm thời Ba Lan để phản đối mạnh mẽ liên quan tới việc một máy bay từ phía Cộng hòa Ba Lan đã xâm phạm biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus ngày 2/11.

Mot may bay tu phia Cong hoa Ba Lan xam pham bien gioi Belarus hinh anh 1Trụ sở Bộ Ngoại giao Belarus tại Minsk. (Nguồn: Wikipedia)

Ngày 3/11, Bộ Ngoại giao Belarus thông báo đã triệu Đại biện lâm thời Ba Lan, ông Martin Wojciechowski, sau khi cho rằng một máy bay từ phía Ba Lan đã vi phạm biên giới quốc gia Belarus.

Thông báo trên trang web Bộ Ngoại giao Belarus nêu rõ: "Ngày 3/11, Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan tại Cộng hòa Belarus, ông Martin Wojciechowski, đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao. Trong cuộc gặp, nhà ngoại giao Ba Lan được thông báo về sự phản đối mạnh mẽ liên quan tới việc một máy bay từ phía Cộng hòa Ba Lan đã xâm phạm biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus ngày 2/11."

Belarus yêu cầu điều tra kỹ lưỡng vụ việc này và áp dụng các biện pháp hiệu quả để ngăn chặn những trường hợp tương tự trong tương lai.

Quan hệ giữa Belarus và Ba Lan đã gia tăng căng thẳng sau khi Minsk ngày 1/9 cáo buộc một máy bay trực thăng quân sự của Warsaw vi phạm không phận Belarus.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Belarus cho biết đã triệu Đại biện Lâm thời Ba Lan tại Minsk để yêu cầu phía Ba Lan giải thích thỏa đáng và tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về vụ việc này.

Quan hệ giữa Belarus và Ba Lan vốn bị đóng băng trong nhiều năm tiếp tục rơi xuống mức thấp hơn nữa trong thời gian qua.

Đầu tháng 8 năm nay, Bộ Quốc phòng Ba Lan tuyên bố sẽ tăng cường điều quân đến biên giới miền Đông, giáp với Belarus, sau khi cáo buộc có 2 máy bay trực thăng của Belarus vi phạm không phận Ba Lan.

Tuy nhiên, quân đội Belarus phủ nhận cáo buộc trên và cho rằng Ba Lan đang "tạo cớ" để biện minh cho việc tăng cường quân cũng như phương tiện đến biên giới giữa hai nước./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/mot-may-bay-tu-phia-cong-hoa-ba-lan-xam-pham-bien-gioi-belarus/905951.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một máy bay từ phía Cộng hòa Ba Lan xâm phạm biên giới Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO