Pháp luật

Một gia đình ở TP. Gia Nghĩa nhiều lần bị "khủng bố" bom xăng

Hoàng Thanh 04/03/2024 06:05

Do khúc mắc trong quá trình mua bán đất, một gia đình ở TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông) liên tục bị "khủng bố" bằng bom xăng và mắm tôm.

ADQuảng cáo

Ông P.V.S, ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa cho biết, từ tháng 9/2023 đến nay, gia đình ông nhiều lần bị 2 kẻ lạ mặt ném chất bẩn và bom xăng vào nhà.

Cụ thể, 2 thanh niên lạ mặt đi xe máy đã 4 lần ném chất bẩn (mắm tôm và trứng thối), bom xăng vào nhà ông. Có lần chúng ném tới 4 quả bom xăng lên mái và cửa nhà, khiến dây điện, cửa bị cháy.

cua-23b108d162721a1c3933bc4dfec3ed38(1).jpg
Cửa chính nhà ông S bị cháy sém sau một lần bị bom xăng

Sau mỗi lần bị kẻ lạ mặt khủng bố, ông S đều báo cho lực lượng công an phường. Tuy nhiên, dường như kẻ gian rất xem thường pháp luật và tiếp tục ném bom xăng vào nhà ông.

Lần gần nhất là vào ngày 18/2, qua trích xuất camera an ninh, ông S ghi lại được hình ảnh vẫn là 2 thanh niên lạ mặt đã từng ném chất bẩn, bom xăng trước đây tiếp tục dùng bom xăng đe dọa gia đình ông.

Theo ông S, ông nghi ngờ nguyên nhân của sự việc trên là do việc ông bán đất cho một người tại địa bàn TP. Gia Nghĩa. Tuy nhiên việc bán đất không suôn sẻ, nên ông phải trả tiền cọc và bị người mua ép trả thêm tiền lãi.

Cụ thể, ông S và ông H có chung một mảnh đất có diện tích 1.000m2, ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Đức, TP. Gia Nghĩa. Tháng 7/2022, ông S và ông H bán cho bà Tr.T.T, trú tại TP. Gia Nghĩa mảnh đất trên với giá 1 tỷ đồng. Ông S và ông H hẹn sau 60 ngày sẽ tách giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà T.

Tuy nhiên, do diện tích đất trên bị trùng ranh với mảnh đất khác, nên quá 60 ngày ông S và ông H không tách được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà T.

ADQuảng cáo

Trước sự việc trên, bà T đồng ý không tách mà cả ba cùng bán chung mảnh đất trên. Bởi theo bà T, mục đích bà mua bán đất là để kiếm lời. Dẫu vậy, qua năm 2023, khi giá đất hạ, mảnh đất trên rao bán mà không ai mua, nên bà T đòi lại tiền cọc.

Đầu tháng 8/2023, bà T hẹn ông S và ông H tại một quán cà phê để bàn chuyện trả tiền cọc. Tại đây, có một phụ nữ tự xưng là cháu bà T đã yêu cầu ông S và ông H viết giấy vay nợ bà T với nội dung trả 1 tỷ tiền cọc và 200 triệu đồng tiền lãi. Ông S và ông H không đồng ý thì người phụ nữ trên và 2 thanh niên có nhiều hình xăm trổ ép ông S và ông H ký vào giấy vay nợ.

Đến ngày 28/8/2023, ông S và ông H vay mượn được 1 tỷ đồng trả cho bà T. Hai ông hẹn 1 tháng sau sẽ trả 100 triệu đồng tiền lãi cho bà T. Đúng hẹn, cuối tháng 9/2023, hai ông đã trả 100 triệu tiền lãi cho bà T.

100 triệu đồng tiền lãi còn lại, hai ông khất đến khi nào vay mượn được sẽ trả nốt cho bà T. Không đồng ý cho khất nợ, bà T đe dọa ông S và ông H rằng “sẽ có biện pháp đối với chú”.

Chỉ sau đó mấy ngày, nhà ông S bị hai thanh niên lạ mặt tạt mắm tôm và trứng thối vào nhà. Sau đó, hai thanh niên lạ mặt trên ném bom xăng vào nhà ông 3 lần nữa.

Ông S chia sẻ: “Từ khi bị các đối tượng lạ mặt khủng bố như trên, tôi và vợ con rất sợ hãi, ăn không ngon, ngủ không yên. Tối nào tôi cũng phải thức canh chừng sợ chúng làm chuyện bậy bạ khác. Không chỉ gia đình tôi mà hàng xóm cũng bị vạ lây. Có lần khi phát hiện hai kẻ lạ mặt chuẩn bị ném bom xăng, gia đình tôi chạy ra thì đối tượng ném cả bom xăng sang nhà hàng xóm. Tôi mong lực lượng công an sớm phát hiện, xử lý những kẻ nói trên”.

Cũng theo ông S, gia đình ông hiện rất khó khăn. Do không bán được đất nên ông phải vay mượn nhiều nơi để có tiền trả cho bà T. Bản thân ông và ông H sẽ cố gắng trả nốt 100 triệu đồng còn lại cho bà T nhưng chưa xoay xở được.

Theo Công an phường Nghĩa Trung, TP. Gia Nghĩa, qua trình báo của ông S, lực lượng công an đã xuống hiện trường, thu thập chứng cứ và đang điều tra, làm rõ.

Hai kẻ lạ mặt ném bom xăng vào nhà ông S, ngày 1/2/2024
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình ở TP. Gia Nghĩa nhiều lần bị "khủng bố" bom xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO