Kinh tế

Một cơ sở khoai lang Đắk Nông được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc 

Kim Ngân 07/04/2023 13:04

Ngày 7/3, thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN – PTNT) cho biết, Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã phê duyệt một mã số cơ sở đóng gói (CSĐG) khoai lang của Đắk Nông đủ điều kiện xuất khẩu sang Trung Quốc.

ADQuảng cáo

Theo đó, CSĐG khoai lang được được cấp mã số là Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu Nghiệp Xuân, mã số VN - DNOPH – 021, ở xã Đắk Nia, TP. Gia Nghĩa (Đắk Nông).

dsc_4269-1-.jpg
Khoai lang Đắk Nông được cấp mã để xuất khẩu vào Trung Quốc
ADQuảng cáo

Cục Bảo vệ thực vật đề nghị Chi cục Phát triển nông nghiệp tỉnh Đắk Nông thông báo bằng văn bản cho CSÐG về mã số đã được GACC cấp, đồng thời triển khai công tác quản lý, giám sát theo quy định.

Các cấp, ngành chức năng và Chi cục cần huớng dẫn cơ sở đã có mã số tuân thủ đúng các quy định của Việt Nam và nuớc nhập khẩu. CSĐG cần thực hiện kiểm tra lô hàng truớc khi xuất khẩu nhằm đảm bảo không nhiễm các đối tượng kiểm dịch thực vật mà Trung Quốc quan tâm cũng như tuân thủ các yêu cầu kiểm dịch, an toàn thực phẩm.

Về phía Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng chỉ thực hiện kiểm tra kiểm dịch thực vật đối với những lô hàng từ các vùng trồng và CSÐG đã có mã số được phê duyệt, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Việt Nam và Trung Quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cơ sở khoai lang Đắk Nông được cấp mã số xuất khẩu sang Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO