Giáo dục - Đào tạo

Một chi bộ trường học ở Đắk Nông 7 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Lệ Sương - Hoài Anh 04/04/2024 06:45

Chi bộ Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) 7 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chi bộ đã làm tốt vai trò, là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường.

ADQuảng cáo

Nâng cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo

Chi bộ Trường THCS Lương Thế Vinh có 25 đảng viên chiếm 67,56% tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Để thực sự là hạt nhân chính trị, trực tiếp lãnh đạo các hoạt động trong nhà trường đạt yêu cầu giáo dục toàn diện, những năm qua, chi bộ đã chú trọng lãnh đạo xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) thành một tập thể sư phạm đồng bộ về cơ cấu tổ chức, vững về lập trường, mạnh về năng lực chuyên môn, thống nhất về ý chí và hành động.

Trường xây dựng tập thể giáo viên, học sinh có kỷ luật, có khả năng tiếp thu kiến thức, nâng cao năng lực tự học, tự quản...

hoc-sinht-truong-luong-the-vinh-1-.jpg
Giáo viên, học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh có kỷ luật, có khả năng tiếp thu kiến thức, nâng cao năng lực tự học, tự quản...

Chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chi bộ tổ chức các đợt học tập chính trị theo yêu cầu của cấp ủy cấp trên. Chi bộ tổ chức các buổi nói chuyện thời sự lồng ghép vào các buổi họp hội đồng sư phạm nhà trường; các tiết chào cờ đầu tuần.

Chi bộ nêu những gương người tốt việc tốt, cập nhật các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể CBGVNV và học sinh trong trường.

Cùng với đó, chi bộ lãnh đạo giáo dục chính trị thông qua các hoạt động dạy và học. Chi bộ xác định rõ nhiệm vụ không chỉ dạy văn hóa mà phải coi trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức để học sinh được trang bị nhận thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng khi bước vào đời.

Chi bộ xác định công tác tổ chức và cán bộ là yếu tố quan trọng để xây dựng cơ sở đảng vững mạnh. Chi bộ đã phân công các đảng viên có phẩm chất chính trị tốt, có trình độ năng lực vào những vị trí then chốt của nhà trường như: Công đoàn, đoàn thanh niên, tổ chuyên môn... Trường bố trí sắp xếp đội ngũ CBGV hợp lý, phát huy tốt năng lực sở trường nâng cao hiệu quả công tác.

truong-luong-the-vinh.(1).jpg
Giờ học thể dục của các em học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh, xã Quảng Tín

Theo bà Nguyễn Thị Hiên, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, quá trình chỉ đạo thực hiện nghị quyết mang tính tập trung và dân chủ cao. Các chủ trương của chi bộ đều được bàn bạc một cách dân chủ, theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, ý kiến các đảng viên đều được tôn trọng. Những việc làm tốt được động viên khuyến khích, những việc chưa đúng được chấn chỉnh kịp thời.

Chi bộ rất quan tâm đến công tác kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng; chú trọng xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong chi bộ, trong tập thể sư phạm nhà trường. Đảng viên luôn phát huy vai trò gương mẫu, thường xuyên phê và tự phê nghiêm túc, giúp nhau chân tình, tăng cường tình đồng chí, đồng nghiệp để phối hợp làm tốt mọi công việc.

Bên cạnh đó, trong công tác phát triển Đảng, chi bộ đặc biệt quan tâm. Hàng năm, chi bộ đã kết nạp từ 3 - 4 đảng viên. Cô giáo Lương Thị Tâm, giáo viên dạy toán, công tác tại Trường THCS Lương Thế Vinh đã gần 15 năm nay.

Năm 2017, cô giáo Tâm vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đến nay, mặc dù mới tham gia tổ chức đảng được 7 năm nhưng 5 năm liền cô giáo Tâm là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Theo bà Nguyễn Thị Hiên, cô giáo Tâm là một trong rất nhiều đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền của chi bộ nhà trường.

ADQuảng cáo

Đạt nhiều kết quả

Trên cơ sở chủ trương, nghị quyết của chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường triển khai bằng các chương trình, kế hoạch cụ thể, thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế nhà trường, duy trì tốt nền nếp, kỉ cương trường lớp; đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý; tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực học sinh.

Trường chú trọng sắp xếp nhiều CBGV được đi bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn và dài hạn, tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ. Đến nay, trường có 2 thạc sĩ, 7 cán bộ, giáo viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 100% giáo viên đạt chuẩn.

Nhiều CBGV được công nhận là chiến sĩ thi đua, giáo viên dạy giỏi các cấp. Nhờ làm tốt công tác nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS hàng năm đạt từ 98%, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh.

hoc-sinh-truong-luong-the-vinh(1).jpg
Chất lượng giáo dục của Trường THCS Lương Thế Vinh ngày càng được nâng cao

Mới đây nhất, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2023 – 2024, Trường THCS Lương Thế Vinh có 20/108 em học sinh toàn huyện tham gia thì có tới 16 em học sinh của trường đoạt giải. Tỷ lệ đoạt giải của học sinh Trường THCS Lương Thế Vinh dẫn đầu toàn huyện, trong đó, 1 em đoạt giải nhất duy nhất của huyện là em Nguyễn Hoài Như, học sinh lớp 9A3 (môn lịch sử); 7 em học sinh đoạt giải nhì; 5 em đoạt giải ba và 3 em học sinh đoạt giải khuyến khích.

Cũng tại cuộc thi Olympic tiếng Anh năm học này, nhà trường có 10 em học sinh đoạt giải, trong đó, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba và 6 giải khuyến khích. Tại cuộc thi hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh, trường có 6 giải nhất; 5 giải nhì, 1 giải ba.

Theo bà Nguyễn Thị Hiên, năm học 2023 – 2024, trường có 783 học sinh. Với đặc thù nhà trường có trên 35% học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, nhà trường gặp rất nhiều khó khăn khi phải huy động học sinh ra lớp.

Tuy nhiên, được sự quan tâm đầu tư của các cấp, các ngành về cơ sở vật chất, trang thiết bị, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, nhà trường đã gặt hái được rất nhiều thành công. Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, có tinh thần đoàn kết thống nhất đã từng bước khắc phục những khó khăn, từ đó, chất lượng giáo dục và đào tạo nâng lên theo từng năm.

hien.png

Nhà trường có 1 sản phẩm tham gia Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh và được lựa chọn thi quốc gia, kết quả đoạt giải tư. Trường có 1 học sinh được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng giấy khen vì đoạt giải khuyến khích Cuộc thi An toàn giao thông; 3 em học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong học tập và sáng tạo; 2 em học sinh được Chủ tịch UBND huyện Đắk R’lấp khen thưởng đột xuất. Trường vinh dự là đơn vị 7 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

tan.png

Thời gian tới, để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của đảng viên, cán bộ, giáo viên, Chi bộ Trường THCS Lương Thế Vinh sẽ tiếp tục duy trì thực hiện quy chế dân chủ trong trường học, thực hiện Luật Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Chi bộ chỉ đạo nhà trường đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện tốt các cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với cuộc vận động "Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Trong sinh hoạt, chi bộ giữ vững nền nếp sinh hoạt, thực hiện tự phê bình và phê bình trên tinh thần xây dựng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chi bộ trường học ở Đắk Nông 7 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO