Mong tiếp thêm một phần tinh thần với đồng bào thành phố

Ngô Đồng - Linh Thư| 29/06/2021 08:32

Hướng về TP. Hồ Chí Minh đang là điểm nóng dịch Covid-19, những ngày gần đây, người dân Đắk Nông thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ bằng việc gom góp những quả bơ, trái bí gửi về đồng bào thành phố.

ADQuảng cáo

Của ít lòng nhiều

Rộn ràng khắp mọi nẻo đường quê xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức) là cảnh người dân cùng các tình nguyện viên nhanh tay lên rẫy thu gom từng trái bí đỏ để gửi về cho người dân thành phố đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh bùng phát.

Bà con đóng gói gạo Buôn Choáh để gửi cho đồng bào vùng dịch

Anh Trần Văn Đồng ở bon Đắk Huýt vừa hỗ trợ 9 tấn bí đỏ chia sẻ: “TP. Hồ Chí Minh đang bị dịch Covid-19 hoành hành, chúng tôi rất lo lắng và xót xa, đa phần con em chúng tôi đều ăn học dưới đó, rồi nông sản đều nhập về đây. Những lúc người dân trong xã gặp khó khăn, bà con từ TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ, quan tâm rất nhiều. Vì vậy, không lúc này thì lúc nào, chúng tôi bàn nhau mỗi người góp một chút, gọi là “của ít lòng nhiều”, cùng các bạn trẻ trong xã đi thu hái bí gửi về tặng bà con thành phố”.

Tương tự, vừa cùng mọi người hái bơ, bà Nguyễn Thị Thanh ở xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) tâm sự: “Dịch bệnh phức tạp quá, mình ở đây làm ăn buôn bán đã khó khăn rồi huống chi bà con dưới TP. Hồ Chí Minh đang phải gồng mình chống dịch. Sau khi được địa phương thông báo, có gì ủng hộ nấy, không nghĩ nhiều, tôi liền bàn với gia đình ra vườn hái bơ, góp chút tấm lòng cùng thành phố chống dịch”.

Lên rẫy hái từng quả bơ

Luôn sẵn sàng

Đồng hành cùng chương trình nghĩa tình lần này có sự góp mặt của toàn hệ thống chính trị, đoàn thể từ cấp tỉnh đến tận cấp xã, với mục tiêu chung vì “Thành phố mang tên Bác”. Các tình nguyện viên, các câu lạc bộ, cùng màu áo xanh thanh niên trên mọi nẻo đường giúp bà con thu hái nông sản gửi về thành phố.

Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ thu hái bí đỏ
ADQuảng cáo

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Nghĩa tình biên cương" (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) cho biết: "Sau khi nhận được thông báo về chương trình mang đầy tính nhân văn sâu sắc này, câu lạc bộ nhanh chóng họp, lên phương án, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và trực tiếp đi đến nhà các hộ nông dân có trồng nhiều các loại cây lương thực, thực phẩm để chia sẻ về ý nghĩa, thông điệp của chương trình. Điều đáng mừng, bà con rất đồng lòng góp sức cùng hướng về người dân lao động nghèo đang gặp khó khăn trong tâm dịch TP. Hồ Chí Minh".

Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, thoăn thoắt tay bốc từng trái bí đỏ lên xe, anh Bùi Xuân Trường, Bí thư Đoàn xã Quảng Trực cho biết: “Chúng tôi luôn sẵn sàng và chỉ mong góp được một phần nhỏ bé để cùng bà con TP. Hồ Chí Minh nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm trở lại bình yên”.

Buồng chuối, trái bí đỏ, quả bơ được đóng gói để sẵn sàng lên đường

Không chỉ bí đỏ, bà con cùng các hội đoàn thể trên toàn tỉnh còn gom góp từng buồng chuối, quả bơ để gửi về bà con lao động nghèo TP. Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn trong tâm dịch với tất cả tình cảm, tấm lòng của người Đắk Nông như tấm lòng của người TP. Hồ Chí Minh dành cho Đắk Nông bấy lâu nay…

Sẵn lòng chung tay, chia sẻ

Đúng 18 giờ ngày 24/6, chuyến xe nghĩa tình “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19” đầu tiên chở theo 20 tấn nông sản gồm 11 tấn bí đỏ, 5,2 tấn gạo, 2 tấn bơ và một số rau, củ, quả do các tổ chức, cá nhân và nông dân trên địa bàn tỉnh đóng góp, ủng hộ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh xuất phát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh động viên các lái xe chở lương thực, thực phẩm gửi về TP. Hồ Chí Minh

Có mặt tại buổi động viên lái xe vận chuyển an toàn, kịp thời số nông sản trên đến với người dân TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh chia sẻ, thời gian qua TP. Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến bà con Đắk Nông với tình cảm chân thành.

Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh rơi vào cảnh bị dịch bệnh Covid-19 hoành hành, người dân Đắk Nông với tấm lòng thơm thảo, luôn sẵn lòng chung tay, chia sẻ, chỉ mong tiếp thêm một phần tinh thần giúp đồng bào thành phố sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong tiếp thêm một phần tinh thần với đồng bào thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO