Mong sớm hết cảnh hàng ngàn “ao nước” trên quốc lộ 28

Thanh Hằng| 08/06/2022 09:42

Giữa mùa mưa, quốc lộ 28 đoạn qua huyện Krông Nô xuất hiện hàng ngàn vũng nước lớn nhỏ. Lo lắng, e ngại và bức xúc là tâm lý chung của người đi đường và người dân địa phương khi hàng ngày đang chờ đợi cơ quan chức năng khắc phục, sửa chữa tuyến đường.

ADQuảng cáo

Quốc lộ 28 đoạn qua các xã Nâm N’đir, Đức Xuyên, Đắk Nang (Krông Nô) là đoạn đường tấp nập người và phương tiện qua lại. Đây cũng là đoạn đường xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng nhất, khiến việc di chuyển của các phương tiện từ ô tô đến xe gắn máy đều rất khó khăn.

Có điểm, nước ngập gần đến đầu gối

Theo ghi nhận của phóng viên, so với thời điểm trước đây gần 2 tháng (trong bài viết "Nhiều đoạn quốc lộ 28 cứ mưa… lại ngập"), hiện tại mặt đường đã bị bong tróc, “ổ gà, ổ voi” dày đặc. Những ngày đầu tháng 6, mặc dù trời nắng nóng nhưng vẫn có rất nhiều vũng nước lớn ứ đọng trên mặt đường.

Người dân địa phương phản ánh, khoảng 2 tháng trước, cơ quan chức năng đã tiến hành vá các "ổ gà, ổ voi" bằng đá dăm, song đây chỉ là giải pháp tạm thời, không mang lại hiệu quả. Thậm chí, chỉ một tuần lễ sau khi đổ đá dăm, đá đã bị các xe tải trọng lớn đánh dạt qua hai bên lề đường, gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

Một vũng nước lớn nằm chiếm trọn mặt đường, người điều khiển xe máy phải chạy vào làn đường ngược chiều

Một người dân ở xã Đắk D'rô (Krông Nô) thường xuyên đi lại trên tuyến đường cho biết: “Việc khắc phục tạm thời không mang lại hiệu quả cao khiến người dân ở đây rất khổ. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị, chỉ mong sao cơ quan chức năng sẽ sửa chữa cố định từng đoạn đường, được đoạn nào thì chắc chắn, an toàn đoạn đó, bởi ngày nào cũng có người tai nạn té ngã, thậm chí có người phải nhập viện khâu vá vết thương”.

ADQuảng cáo

Một trong những nguyên nhân khiến cho tuyến đường hư hỏng nhanh là do hệ thống thoát nước kém, mỗi khi mưa to, nhiều đoạn đường bị ngập sâu. Không chỉ gặp phải tình trạng xe chết máy do ngập nước, việc xuất hiện, tồn tại nhiều vũng nước lớn trên đường đã gây ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông. Một số vị trí, nước ngập ngang đầu gối người lớn, tiềm ẩn rủi ro cao nếu không xử lý chắc tay lái.

Để đi qua được các vũng nước rất khó khăn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Chị Trần Thị Mười ở xã Đức Xuyên mong mỏi: “Để bảo đảm việc đi lại cũng như giao thương, buôn bán, phát triển kinh tế của các xã dọc quốc lộ 28, chúng tôi rất mong mỏi cơ quan chức năng đầu tư, xử lý dứt điểm tình trạng xuống cấp của tuyến đường. Chưa năm nào đường xuống cấp, hư hỏng nặng như năm nay, người dân không biết lựa lối nào đi vì chỗ nào cũng có vũng nước”.

Người dân địa phương mong mỏi quốc lộ 28 sẽ sớm được nâng cấp, sửa chữa kiên cố, bảo đảm an toàn

Được biết, ngày 26/5, Ban Quản lý dự án bảo trì đường bộ (Sở GT-VT) đã bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công sửa chữa đột xuất nền, mặt đường hư hỏng tại đoạn Km271+00 -Km280+450… và sửa chữa hệ thống an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 28.

Tuy nhiên, tình trạng đường xuống cấp đã nhiều năm, kéo dài hàng chục km, ảnh hưởng đến việc đi lại và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Người đi đường nói chung và người dân huyện Krông Nô nói riêng mong con đường sớm được nâng cấp, cải tạo, sửa chữa kiên cố để việc đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, an toàn hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong sớm hết cảnh hàng ngàn “ao nước” trên quốc lộ 28
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO