Mong góp một phần sẻ chia, tiếp sức chống dịch!

Linh Thư| 06/09/2021 08:20

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền phòng, chống dịch, đội ngũ những người làm báo trên địa bàn tỉnh còn tích cực trong hoạt động từ thiện vì cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Giúp người trong hoạn nạn

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát, hoành hành trên cả nước, làm ảnh hưởng nhiều mặt đến đời sống của người dân. Từ đây, bên cạnh thông tin nhanh nhạy tình hình dịch và công tác phòng, chống dịch, các cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội còn chia sẻ nhiều câu chuyện xúc động, đầy nhân văn về những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh được cộng đồng giúp đỡ, sẻ chia.

Điển hình như câu chuyện đôi bạn trẻ Trần Văn Đủ, Trần Thị Huyền trên hành trình đi bộ từ tỉnh Bình Phước về quê, ở huyện Ngọc Hồi (Kon Tum). Hoàn cảnh khó khăn, Đủ và Huyền làm công nhân ở tỉnh Bình Phước, nhưng do dịch bệnh, xưởng phải đóng cửa nên hai em không có việc làm. Sau những ngày nghỉ dịch, cả hai đã tiêu hết những đồng tiền cuối cùng và phải rời Bình Phước để về quê với gia đình.

Hai em phải đi bộ về quê với hành trang là chiếc ba lô nhỏ có vài bộ đồ cũ, không tiền, không phương tiện đi lại, không điện thoại để liên lạc. Khi đến xã Đắk Ru (Đắk R’lấp), cả hai được người dân thương tình tặng cho chiếc xe đạp nhưng hành trình vẫn còn lắm gian nan.

Trong lúc đi tác nghiệp, chị H'Loan, phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông đã vô tình gặp và biết đến hoàn cảnh khó khăn của hai em. Thương đôi bạn trẻ trên hành trình đầy gian nan về quê nhà, chị H'Loan đã kêu gọi, kết nối các nhà hảo tâm trong tỉnh mua tặng 2 em 1 chiếc xe máy cũ, 1 chiếc điện thoại, mũ bảo hiểm, cùng 3 triệu đồng tiền mặt. Chính quyền, người dân xã Trường Xuân (Đắk Song) cũng kết nối tặng 3,5 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ đưa hai em đi test nhanh Covid-19 để hành trình 400 km đường về nhà thêm gần hơn.

Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên H'Loan (ở giữa) đã kêu gọi giúp đỡ cho 2 bạn trẻ gặp khó khăn trên hành trình về quê 

Thấu hiểu và sẻ chia

ADQuảng cáo

Là phóng viên phụ trách mảng y tế của Báo Đắk Nông, từ đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện đến nay, chị Hồng Duyên là một trong những người luôn có mặt ở mọi lúc mọi nơi để có thể chuyển tải, thông tin nhanh nhất các sự kiện liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Không dừng lại ở đó, trong quá trình tác nghiệp, hơn ai hết, chị Duyên thấy rõ những khó khăn, vất vả của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch. Thấu hiểu và sẻ chia, chị Duyên kết nối các bạn đồng nghiệp, không những tự đóng góp kinh phí mà còn đứng ra kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm trong tỉnh ủng hộ hơn 76 triệu đồng để mua các vật dụng y tế cần thiết tặng cho các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh, tiếp sức cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Ngoài ra, qua sự kết nối, vận động của chị Hồng Duyên và Chi đoàn Báo Đắk Nông, cán bộ, người dân huyện Tuy Đức ủng hộ 3 tấn nông sản cho “Gian hàng 0 đồng” và bếp ăn tại các khu cách ly trên địa bàn TP. Gia Nghĩa.

Chị Duyên cho biết: “Số tiền kêu gọi được, chúng tôi đã mua các vật dụng y tế cần thiết như khẩu trang, nước sát khuẩn, tấm chắn giọt bắn, cồn sát khuẩn để ủng hộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các trung tâm y tế, bệnh viện… Chúng tôi chỉ mong góp một phần để sẻ chia, tiếp sức, giúp lực lượng tuyến đầu có thêm sự an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và hiểu rằng họ luôn có sự đồng hành của cộng đồng”.

Chị Hồng Duyên (thứ 2 trái sang), đại diện các nhà hảo tâm trao tặng vật dụng y tế cho Trung tâm Y tế TP. Gia Nghĩa

Thời gian qua, nhiều hoạt động quyên góp, giúp đỡ người dân khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh đã được các cơ quan báo chí, những người làm báo trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện.

Tiêu biểu, Chi hội Nhà báo thường trú (Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông) đã kêu gọi, quyên góp hơn 17 triệu đồng để ủng hộ “Gian hàng 0 đồng” của TP. Gia Nghĩa. Báo Đắk Nông đã tặng hơn 6.000 tờ báo cho các khu cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch nhằm cung cấp thêm thông tin cho những người dân đang cách ly, điều trị, lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu…

Có thể thấy, không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền mà còn bằng tấm lòng thiện nguyện, các cơ quan báo chí, người làm báo đã góp phần động viên, chia sẻ kịp thời với lực lượng tuyến đầu và những người dân gặp khó khăn, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong góp một phần sẻ chia, tiếp sức chống dịch!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO