Nghị quyết và cuộc sống

Mỗi chi bộ giúp một hộ dân thoát nghèo ở Tuy Đức

Mỹ Hằng 28/03/2024 6:08

Mô hình “Mỗi chi bộ giúp một hộ thoát nghèo bền vững” của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Tuy Đức đã giúp hộ nghèo trên địa bàn huyện sinh kế, cải thiện cuộc sống.

ADQuảng cáo

Gia đình ông Hoàng Văn Nghĩa, thôn Tuy Đức, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức là một trong những hộ nghèo, khó khăn của xã. Năm 2022, sau khi nắm bắt tình hình thực tế, Ban CHQS huyện Tuy Đức đã hỗ trợ gia đình ông Nghĩa 1 con bò giống. Ngoài hỗ trợ bò giống, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện giúp gia đình ông Nghĩa làm chuồng, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc. Ông Nghĩa chia sẻ: “Được tặng con bò giống, gia đình tôi mừng lắm, bởi đây là tài sản lớn nhất mà chúng tôi hiện có được. Hàng ngày, ngoài đi làm thuê, vợ chồng tôi còn luân phiên thay nhau cắt cỏ, chăm sóc, để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt”.

hinh1-2-(1).jpg
Mô hình “mỗi chi bộ giúp một hộ thoát nghèo bền vững” đã mang đến niềm vui cho nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Tuy Đức

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Thanh Hưng, bon Bu Lum, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức là một trong những hộ nghèo, khó khăn của xã. Chia sẻ và mong muốn gia đình ông Hưng sớm thoát nghèo, Chi bộ Tham mưu, Đảng bộ Ban CHQS huyện Tuy Đức đã huy động các nguồn đóng góp, trao tặng 4 tạ phân bón để đầu tư, chăm sóc rẫy cà phê. Chi bộ phối hợp với các kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn gia đình chăm sóc cây trồng đúng kỹ thuật. Nhờ đó, ông Hưng đã nắm bắt được kỹ thuật chăm sóc cây cà phê và giải quyết được tình trạng thiếu phân bón. Ông Hưng chia sẻ: “Nguồn phân bón của Chi bộ Tham mưu, Ban CHQS huyện hỗ trợ rất kịp thời, giúp gia đình tôi giải quyết khó khăn trước mắt, chăm sóc vườn cây tốt hơn”.

Mô hình “Mỗi chi bộ giúp một hộ thoát nghèo bền vững” được Ban CHQS huyện Tuy Đức triển khai thực hiện 2 năm nay. Mô hình đã giúp đỡ cho 6 hộ nghèo thuộc các xã Quảng Trực, Đắk Ngo, Quảng Tâm và Đắk Búk So với hình thức hỗ trợ con giống, phân bón, cây trồng, vật nuôi, với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện còn hỗ trợ làm chuồng trại, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi, với khoảng 500 ngày công.

Thượng tá Trần Quốc Lập, Chỉ huy Trưởng Ban CHQS huyện Tuy Đức cho biết: “Trước khi tiến hành hỗ trợ, chúng tôi đều phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, nắm bắt rõ tình hình để có hình thức hỗ trợ phù hợp. Đối với phương án hỗ trợ con giống, đơn vị phối hợp gia đình trực tiếp đi chọn con giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Từ đó, các gia đình được hỗ trợ có ý thức, trách nhiệm hơn đối với vật nuôi của mình. Bên cạnh đó, khi tổ chức trao con giống, gia đình phải cam kết không mua bán, trao tặng, chỉ nuôi, phát triển và nhân giống phát triển kinh tế. Các chi bộ cũng đều đặn cử người xuống kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ người dân trong quá trình chăn nuôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi chi bộ giúp một hộ dân thoát nghèo ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO