Mix ngay 4 loại bột đậu có sẵn để chữa mọi vấn đề về da

22/12/2021 13:27

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn đang gặp vấn đề về da mà lại không biết cách mix 4 loại bột đậu có sẵn sau để chữa các vấn đề đó, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

ADQuảng cáo

Bột đậu từ lâu đã được mọi người ưa chuộng sử dụng bởi công dụng cũng như thành phần dinh dưỡng của nó, ngoài ra bột đậu còn được chị em vô cùng yêu thích trong việc làm đẹp, hôm nay Báo Đắk Nông sẽ hướng dẫn bạn cách mix 4 loại bột đậu để chữa mọi vấn đề về da nhé.

1 Công dụng của hỗn hợp bột đậu, bột gạo, bột vỏ cam và bột nghệ với da

Hỗn hợp bột đậu, bột gạo, bột vỏ cam và bột nghệ có tác dụng làm sáng và đánh bóng làn da do nó tác động làm sạch sâu và nuôi dưỡng da mặt cũng như cơ thể. Công dụng cụ thể của từng loại bột như sau:Đối với bột đậu xanh sẽ giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn một cách nhẹ nhàng giúp thông thoáng lỗ chân lông và giữ cho làn da luôn sạch sẽ. Nó không những bổ sung dưỡng chất cho da mà còn giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, giúp da luôn mềm mại, căng mọng và dẻo dai.Bột đậu giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn hiệu quảBột đậu giúp loại bỏ tạp chất, bụi bẩn hiệu quảĐặc biệt những ai thuộc làn da nhờn, da nhạy cảm cũng như bị mụn trứng cá thì bột đậu xanh vô cùng thích hợp được khuyến khích sử dụng vì có thể làm sạch và tẩy tế bào chết sâu cho da.Tiếp đến bột gạo cũng giúp loại bỏ da chết và dưỡng ẩm cho da, giúp làm sáng da, giảm tình trạng sạm da và khô da, tăng cường độ đàn hồi cho da.Bột gạo giúp tẩy da chết và dưỡng ẩmBột gạo giúp tẩy da chết và dưỡng ẩmCuối cùng là bột vỏ cam và bột nghệ không những giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và cặn bã trên da một cách nhẹ nhàng mà còn đem đến cho bạn một làn da sáng khỏe, đàn hồi, bên cạnh đó thành phần có trong tinh bột nghệ cũng giúp loại bỏ nám và mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả.Bột nghệ và bột vỏ cam giúp da trắng sáng hiệu quảBột nghệ và bột vỏ cam giúp da trắng sáng hiệu quảThường xuyên sử dụng hỗn hợp sẽ giúp da mềm mại và sáng bừng sức sống mỗi ngày.

2 Cách làm hỗn hợp bột đậu để dưỡng da

Nguyên liệu

  • ¼ cốc bột đậu xanh
  • 2 muỗng canh bột gạo
  • 2 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 muỗng canh bột vỏ cam
  • 10 giọt tinh dầu ( Tùy ý)
  • Dụng cụ: Bát, rây lọc
Nguyên liệu làm bột đậu dưỡng daNguyên liệu làm bột đậu dưỡng da
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Cách làm

Bước 1 Trộn hỗn hợp gồm ¼ cốc bột đậu xanh, 2 muỗng canh bột gạo, 2 muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng canh bột vỏ cam vào trong một cái bát.Bước 2 Trộn đều tất cả hỗn hợp bột sau đó lọc qua rây mịn để có được hỗn hợp mịn.Bước 3 Tiếp theo cho vào một vài giọt tinh dầu tùy thích (phù hợp với làn da) vào hỗn hợp bột và bảo quản trong hộp kín.

3 Cách sử dụng hỗn hợp bột đậu để dưỡng da

Đối với mặt nạ dưỡng da, bạn nên lấy khoảng 2 muỗng canh bột đã mix và thêm vào 2 muỗng canh sữa chua tự nhiên vào. Trộn tất cả nguyên liệu lại thành hỗn hợp sền sệt sau đó thoa lên mặt trong khoảng 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch với nước theo chuyển động tròn để da được sạch sâu.Sử dụng hỗn hợp bột đậu để đắp mặt nạSử dụng hỗn hợp bột đậu để đắp mặt nạĐối với cách này bạn chỉ nên thực hiện khoảng 2-3 lần/ tuần là thích hợp.Còn để tắm bạn nên sử dụng 2 muỗng canh bột đã mix cùng một ít nước sao cho hỗn hợp đặc sệt là được, có thể pha trộn thêm cùng sữa sẽ có tác dụng dưỡng da hiệu quả hơn.Sử dụng hỗn hợp bột đậu để tắmSử dụng hỗn hợp bột đậu để tắmĐối với cách này bạn cần làm ướt da sau đó dùng tay thoa đều hỗn hợp khắp cơ thể và massage nhẹ để tẩy tế bào chết cho da, cuối cùng rửa sạch và lau khô sau đó dưỡng ẩm da. Có thể tắm hỗn hợp này hằng ngày sẽ giúp làn da của bạn sáng khỏe lên trông thấy đấy.Thông thường sau 1-2 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi trên làn da như: Da mặt mịn màng hơn, lỗ chân lông được se khít lại cũng như những vết nám tàn nhang sẽ mờ đi, da sáng hồng lên trông thấy.Lưu ý
Đối với những bạn có làn da nhạy cảm, nên test mặt nạ bột đậu lên một vùng da nhỏ như cổ, xương hàm,... để xem có bị dị ứng với sản phẩm hay không.
Những bạn bị mụn viêm cũng như mụn lưng hay gặp các trường hợp bị mụn nặng nên cân nhắc trước khi sử dụng. Trong quá trình sử dụng nếu gặp phải kích ứng, đỏ, ngứa da thì nên ngừng sử dụng ngay lập tức.Trên đây cũng là những thông tin mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp được về công thức mix 4 loại bột đậu để làm đẹp da, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, cám ơn đã theo dõi.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mix ngay 4 loại bột đậu có sẵn để chữa mọi vấn đề về da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO