Y tế - Sức khỏe

Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân tại Đắk Nông

Ngô Đồng - Linh Thư 13/08/2024 - 17:04

Chiều 13/8, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức "Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2024 và phát động Cuộc thi “Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I" với sự đồng hành của Quỹ Unilever Việt Nam.

ADQuảng cáo

PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương; các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế dự.

Mit tinh 20
Các đại biểu Trung ương tham dự tại buổi lễ

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND và UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện các sở, ban ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tỉnh Đắk Nông dự.

Mit tinh 16
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự lễ Mít tinh

Phát biểu tại buổi mít tinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Ngày 26/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 29 về việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo, thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân là trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, mỗi đơn vị, mỗi người dân.

hát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thông tin thói quen, hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của cộng đồng đã có sự thay đổi cơ bản. Tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp 2 lần sau 10 năm triển khai; 96% trạm y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng gần 12% so với năm 2012
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương thông tin thói quen, hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của cộng đồng đã có sự thay đổi cơ bản. Tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp 2 lần sau 10 năm triển khai; 96% trạm y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng gần 12% so với năm 2012.

Trong nhiều năm qua, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức phát động chiến dịch hưởng ứng "Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân" theo các chủ đề ưu tiên để giải quyết những vấn đề cấp thiết về vệ sinh liên quan đến sức khỏe và với sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng khích lệ.

Đến nay, thói quen, hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của cộng đồng đã có sự thay đổi cơ bản. Tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp 2 lần sau 10 năm triển khai; 96% trạm y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng gần 12% so với năm 2012.

Công tác bảo đảm nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp, vệ sinh trong cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đã từng bước được cải thiện. Các kết quả này đã góp phần giảm đáng kể các bệnh truyền nhiễm gây dịch ở nước ta…

Gần 80% cơ sở cấp nước được kiểm tra, giám sát theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt: Tỷ lệ các đơn vị trong ngành Y tế đã phát động và thực hiện công tác truyền thông phong trào “Xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa đạt 100%.

img_0601.jpg
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười thông tin về tình hình tỉnh Đắk Nông và gửi lời cảm ơn Bộ Y tế đã chọn Đắk Nông làm địa điểm tổ chức lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, sau hơn 10 năm thực hiện từ năm 2012 đến nay, phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ Nhân dân đã thể hiện rõ vai trò sứ mệnh của mình, giúp người dân có cái nhìn khác và tích cực hơn về vệ sinh cá nhân, vệ sinh cộng đồng và vệ sinh môi trường. Điều này, được thể hiện qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ổn định. Số ca bệnh truyền nhiễm hàng năm liên quan đến nguồn nước, tiêu hóa giảm. Tỷ lệ nhà tiêu hợp vệ sinh tăng 16%. Tỷ lệ nguồn nước hợp vệ sinh tăng 21%.

Các hoạt động phong trào luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của lãnh đạo chính quyền các cấp ở địa phương và quần chúng Nhân dân góp phần thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá xã hội của tỉnh Đắk Nông.

img_0641(1).jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng hoa cho ban giám khảo Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I

Tại buổi mít tinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cũng đã chính thức phát động Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I.

Đây là lần đầu tiên cuộc thi được phát động với mục đích phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái thi đua của các cơ sở y tế trên toàn quốc trong xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng.

Cuộc thi là một trong số các hình thức triển khai nhiệm vụ phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

img_0692(1).jpg
Bộ Y tế đã trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước

Dịp này, Bộ Y tế tặng bằng khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân giai đoạn 2012 – 2022. Trong đó, tỉnh Đắk Nông vinh dự có 2 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Y tế đó là: Bà Lê Thị Thơm, Phó Trưởng phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ, Trung tâm Y tế huyện Cư Jút và bà Trần Thị Kim Chi, nhân viên Phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Krông Nô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO