Miền Trung Hy Lạp lại ngập lụt nặng nề do ảnh hưởng cơn bão Elias

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)| 28/09/2023 14:47

Lần thứ hai trong tháng Chín, các khu vực miền Trung Hy Lạp lại ngập lụt nặng nề, trong đó, thành phố Volos với gần 140.000 dân đã phải ban bố lệnh giới nghiệm do nước lũ dâng cao và lở đất.

Mien Trung Hy Lap lai ngap lut nang ne do anh huong con bao Elias hinh anh 1Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn tại Karditsa, Hy Lạp, ngày 8/9/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/9, miền Trung Hy Lạp xảy ra lũ lụt lần thứ hai trong tháng này, trong đó thành phố Volos bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề sau khi bão Elias đổ bộ khiến 17 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề.

Nhà chức trách đã ban bố lệnh giới nghiêm ở Volos - thành phố có gần 140.000 dân - khi bão Elias gây lở đất và nhanh chóng biến khiến đường phố thành sông.

Trước khi vào Volos, trận bão này đã gây ra lũ lụt ở đảo Evia, gần thủ đô Athens. Các ngôi làng vùng ven Volos cũng đã được sơ tán.

Cùng ngày 27/9, Bộ trưởng Nông nghiệp Lefteris Avgenakis cho biết các đội dọn dẹp đã tiêu hủy hơn 180.000 con gia súc, gia cầm chết, nhưng chưa thể tiếp cận hàng chục trang trại gà bị cô lập do đường sá bị phá hỏng.

Ông Lefteris Avgenakis cho biết mùa màng bị tàn phá bao gồm bông, ngô, lúa mỳ, táo và kiwi.

Trước tình hình trên, Chính phủ Hy Lạp đã cam kết cấp hơn 2 tỷ euro (2,1 tỷ USD) vào quỹ tái thiết. Ủy viên nông nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) Janusz Wojciechowski sẽ thị sát Thessaly - khu vực miền Trung Hy Lạp, vào ngày 5/10 tới.

Hồi đầu tháng Chín, miền Trung Hy Lạp cũng vừa bị tàn phá do bão Daniel gây mưa lớn, phá hủy mùa màng và làm hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm chết tại một vùng rộng lớn, vốn là trung tâm sản xuất nông nghiệp của nước này./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/mien-trung-hy-lap-lai-ngap-lut-nang-ne-do-anh-huong-con-bao-elias/899119.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Trung Hy Lạp lại ngập lụt nặng nề do ảnh hưởng cơn bão Elias
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO