Tử vi vui

Mẹo xác thực sinh trắc học ngân hàng VCB bằng VneID

Hùng Cường 10/07/2024 19:01

Thử ngay cách xác thực sinh trắc học ngân hàng bằng VneID. Bạn sẽ không cần lo lắng vì không thể quét NFC trên CCCD nữa đâu.

ADQuảng cáo

Xác thực sinh trắc học ngân hàng VCB bằng VneID

Thay vì đến ngân hàng hoặc quét NFC CCCD thì các bạn nên cập nhật sinh trắc học ngân hàng bằng VNeID là phương thức mới, giúp bạn xác thực danh tính trực tuyến nhanh chóng và thuận tiện.

Lưu ý: Hiện tại, chỉ có ngân hàng Vietcombank triển khai tính năng này. Khi các ngân hàng khác cập nhật, mình sẽ thông báo ngay trong bài viết.

Cách không cần quét NFC CCCD vẫn xác thực sinh trắc học ngân hàng

Giờ đây, bạn không cần lo lắng về việc cập nhật sinh trắc học Vietcombank. Không cần quét NFC CCCD, bạn vẫn có thể xác thực sinh trắc học ngân hàng. Các điện thoại không có NFC cũng thực hiện được. Thử ngay các bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng ngân hàng của bạn > Chọn mục cập nhật sinh trắc học ngân hàng > Nhấn vào Tài khoản định danh điện tử VNeID.

Cách không cần quét NFC CCCD vẫn xác thực sinh trắc học ngân hàng

Bước 2: Chụp ảnh 2 mặt của CCCD gắn chip và khuôn mặt bạn > Màn hình sẽ hiển thị mục Đăng ký thông tin cá nhân > Tick vào Đồng ý và Tiếp tục > Khi màn hình hiển thị thông báo chia sẻ thông tin sang ứng dụng VNeID, nhấn Đồng ý.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Cách không cần quét NFC CCCD vẫn xác thực sinh trắc học ngân hàng

Không cập nhật sinh trắc học ngân hàng có sao không?

Hiện nay có rất nhiều không thể quét NFC CCCD được cũng như là không cập nhật được sinh trắc học ngân hàng. Vậy không cập nhật sinh trắc học ngân hàng có sao không? Không quét NFC CCCD cho ngân hàng có bị gì không? Cập nhật sinh trắc học để làm gì? Không cập nhật sinh trắc học có chuyển khoản được không? Đưới dây mình sẽ giải đáp các câu hỏi đó cho bạn nhé.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, việc không cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng tài khoản của bạn. Tuy nhiên, từ ngày 1/7/2024, bạn sẽ gặp một số hạn chế khi thực hiện các giao dịch sau nếu chưa cập nhật:

  • Giao dịch không an toàn, tài khoản dễ dàng bị đánh cắp: Rủi ro bị tấn công cao vì không có dữ liệu thông tin CCCD đối chiếu khi người xấu tấn công tài khoản của bạn.
  • Chuyển khoản trên 10 triệu đồng/lần: Bạn sẽ không thể chuyển khoản trực tuyến quá 10 triệu đồng/lần nếu chưa xác thực bằng sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay).
  • Tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng: Nếu tổng số tiền giao dịch trong ngày vượt quá 20 triệu đồng, bạn cũng sẽ không thể thực hiện các giao dịch tiếp theo nếu chưa xác thực sinh trắc học.
không cập nhật sinh trắc học ngân hàng có sao không
  • Thanh toán hóa đơn từ 100 triệu đồng: Bạn sẽ không thể thanh toán các hóa đơn có giá trị từ 100 triệu đồng trở lên nếu chưa xác thực sinh trắc học.
  • Không thể chuyển tiền quốc tế, chuyển tiền theo lô.
  • Không đăng nhập được tài khoản trên thiết bị khác: Giao dịch lần đầu qua ứng dụng hoặc khi thay đổi thiết bị đăng nhập tài khỏan ngân hàng sẽ gặp khó khăn, sẽ phải ra tận chi nhánh ngân hàng nhờ nhân viên xác thực.

Chính vì vậy, để thuận tiện và an toàn hơn trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, bạn nên cập nhật thông tin sinh trắc học trên ứng dụng càng sớm càng tốt nhé.

Cách đọc thông tin thẻ CCCD gắn chip bằng NFC

Với những hướng dẫn chi tiết trên, hy vọng bạn đã có thể dễ dàng cập nhật thông tin sinh trắc học của mình trên ứng dụng ngân hàng. Chúc bạn thực hiện thành công việc quét NFC CCCD ngân hàng nhé. Việc này không chỉ giúp bạn thực hiện các giao dịch một cách thuận tiện, nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin cá nhân.

Một chiếc điện thoại có hỗ trợ NFC là cần thiết để bạn có thể cập nhật dữ liệu sinh trắc học ngân hàng tai nhà mà không cần phải xếp hàng chờ đợi hay ra tận chi nhánh ngân hàng. Nhấn vào nút cam bên dưới mua ngay các mẫu điện thoại hỗ trợ NFC nhé.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo xác thực sinh trắc học ngân hàng VCB bằng VneID
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO