Công nghệ thông tin

Mẹo giúp tính điểm trung bình môn HKI, HKII, cả năm cho giáo viên

Hùng Cường 28/03/2024 17:20

Cách tính điểm trung bình môn học cho Học kỳ I, Học kỳ II và cả năm dễ dàng thông qua công cụ trực tuyến hoặc file Excel với các công thức sẵn có để giáo viên nhập điểm cho từng môn học và nhận ngay kết quả. Dưới đây là 2 công cụ có sẵn để thầy cô nhập điểm số và hiển thị kết quả trung bình môn cho học kỳ và cả năm.

ADQuảng cáo

Tính điểm TB môn online bằng công cụ tự động

Các thầy cô chọn khối và chọn lớp học rồi điền điểm TB cho từng môn học hiển thị, ví dụ Toán nhập 7,5 rồi nhấn Xem kết quả ở bên dưới. Tại đây

Tính điểm TB môn học bằng file Excel đơn giản

ADQuảng cáo

Công cụ tính điểm trung bình môn bằng file Excel được thực hiện bởi TH.S Đoàn Trọng Bình - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hương Sơn - Hà Tĩnh.

Các thầy cô truy cập vào link dưới đây rồi tải file về và giải nén.

Tải file Excel tính điểm tại đây

Trong tệp nén sẽ bao gồm một tệp hướng dẫn sử dụng định dạng file nén khi tải về và giải nén sẽ có file Excel cho phép giáo viên nhập điểm cho từng môn học. Bảng tính Excel này được thiết kế để tính điểm trung bình cho học sinh trong khối THPT.

Giáo viên sẽ nhập thông tin Họ tên của học sinh, và nếu học sinh là nữ thì họ sẽ nhấn vào ô "X", còn nếu là nam thì họ để trống. Tiếp theo, họ nhập điểm số cho từng môn học trong khoảng từ 0 đến 100. Ví dụ, nếu điểm trung bình của một môn là 7.5, họ sẽ nhập 75. Điểm trung bình của cả học kỳ sẽ tự động hiển thị.

Bài viết sau đây đã hướng dẫn bạn cách tính điểm trung bình môn HKI, HKII, cả năm cho giáo viên đơn giản. Chúc các bạn thành công.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giúp tính điểm trung bình môn HKI, HKII, cả năm cho giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO