Công nghệ thông tin

Mẹo cách copy biểu đồ từ Excel sang Word mà vẫn giữ nguyên định dạng

Hùng Cường 30/03/2024 16:00

Excel và Word là hai phần mềm trong bộ Microsoft Office của Microsoft. Đa số người dùng thường xuyên sử dụng hai phần mềm này. Bạn đã biết cách copy biểu đồ từ Excel sang Word với định dạng giữ nguyên chưa? Đọc bài viết này để được hướng dẫn cách làm nhé!

ADQuảng cáo

Cách copy biểu đồ từ Excel sang Word

Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần mở file Exce, chứa biểu đồ cần sao chép sang Word lên. Sau đó các bạn nhấn chuột phải vào biểu đồ cần sao chép. Thanh cuộn hiện ra thì các bạn chọn mục Copy. Hoặc các bạn có thể nhấn chuột trái vào biểu đồ rồi sau đó nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + C để sao chép biểu đồ.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn mở file Word cần sao chép biểu đồ ra.

ADQuảng cáo

Sau đó các bạn nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + V để dán biểu đồ vào đây. Hoặc các bạn có thể nhấn chuột phải. Thanh cuộn hiện ra thì tại mục Paste Options sẽ có các lựa chọn dán dữ liệu cho các bạn chọn như sau:

  • Use Destination Theme & Embed Workbook: Sử dụng chủ đề hiện tại của Word
  • Keep Source Formatting & Embed Workbook: Giữ nguyên định dạng gốc
  • Use Destination Theme & Link Data: Sử dụng chủ đề hiện tại của Word và liên kết dữ liệu
  • Keep Source Formatting & Link Data: Giữ nguyên định dạng gốc và liên kết dữ liệu
  • Picture: Dán biểu đồ dưới dạng ảnh

Bước 3: Sau khi dán biểu đồ vào Word thành công, các bạn có thể chỉnh sửa biểu đồ bằng cách nhấn đúp chuột trái vào biểu đồ. Hoặc các bạn có thể chọn biểu đồ rồi chọn thẻ Design trên thanh công cụ. Lúc này thì hộp thoại Format Chart Area sẽ hiện ra. Tại đây thì các bạn có thể chỉnh sửa khung viền, hiệu ứng, nội dung bên trong… của biểu đồ. Còn tại mục Chart Styles thì các bạn có thể chọn những phong cách bắt mắt, thú vị hơn cho biểu đồ của mình.

Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn các bạn cách copy biểu đồ từ Excel sang Word. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn trong quá trình làm việc. Chúc các bạn thành công!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo cách copy biểu đồ từ Excel sang Word mà vẫn giữ nguyên định dạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO