Mẹo bóc vỏ quả bơ để lấy được hết thịt bơ và dưỡng chất

01/01/2023 00:00

Ăn bơ thường xuyên nhưng bạn lại chỉ nghĩ đơn giản là cắt quả bơ ra, lấy thịt bơ rồi chế biến. Những thao tác đó chưa chắc đã đúng. Hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu cho bạn mẹo bóc vỏ quả bơ để lấy được hết thịt bơ và dưỡng chất nhé!

ADQuảng cáo

Bơ là một loại quả giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bơ không những được chế biến trong những món ăn hàng ngày mà còn có thể làm đẹp. Chính vì những công dụng tuyệt vời của bơ được rất nhiều người sử dụng, nhưng lại quên đi cách lấy được hết thịt bơ và những chất dinh dưỡng có trong đó. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

1Những sai lầm khi lấy thịt bơ

Nhiều bà mẹ khi lấy bơ thì sẽ dùng thìa để lấy ruột bơ và nhiều khi sẽ bỏ qua phần thịt màu xanh dính ở lớp vỏ bơ. Bạn bỏ qua phần thịt xanh đó đồng nghĩa với việc bạn đã "vứt đi" dinh dưỡng nhất của quả bơ.

Theo các chuyên gia Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ giải thích thì phần nhiều dinh dưỡng nhất của quả bơ chính là phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp vỏ.

Phần nhiều dinh dưỡng nhất của quả bơ chính là phần thịt xanh đậm ngay dưới lớp vỏ.

ADQuảng cáo

2Mẹo bóc vỏ quả bơ để lấy được hết thịt bơ và dưỡng chất

Chuẩn bị dụng cụ

  • Dao

  • Thớt

  • Tô chén

Cách thực hiện

Bước 1: Đặt quả bơ lên thớt theo chiều dọc, dùng dao cắt một đoạn từ phần đỉnh quả bơ xuống dưới đáy. Tách đôi 2 miếng ra.

Đặt quả bơ lên thớt theo chiều dọc, dùng dao cắt một đoạn từ phần đỉnh quả bơ xuống dưới đáy

Bước 2: Khía một đường dao vào hột của bơ, xoay nhẹ dao để có thể nhấc được hột bơ lên. Sau đó cắt đôi từ trên đỉnh đầu xuống dưới đáy từng miếng bơ theo cách như trên.

Khía một đường dao vào hột của bơ, xoay nhẹ dao để có thể nhấc được hột bơ lên. Sau đó cắt đôi từ trên đỉnh đầu xuống dưới đáy từng miếng bơ

Bước 3: Nhẹ nhàng bóc vỏ bơ ra như bóc vỏ cam. Lúc đó bạn sẽ thấy toàn bộ thịt bơ dính sát vỏ.

Nhẹ nhàng bóc vỏ bơ ra như bóc vỏ cam

Thế là đã hoàn thành cách bóc vỏ để lấy thịt bơ đầy đủ chất dinh dưỡng nhất rồi. Bạn có thể ra chợ để chọn mua những quả bơ tươi, ngon để có thể làm một món sinh tố bơ siêu ngon mà không bị mất chất dinh dưỡng rồi. Chúc các bạn thành công nhé!

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo bóc vỏ quả bơ để lấy được hết thịt bơ và dưỡng chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO