An sinh - Cuộc sống

“Mẹ đỡ đầu” - kết nối yêu thương cho trẻ mồ côi ở Đắk Nông

Đặng Hiền 05/09/2023 08:52

Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, do các cấp hội phụ nữ thực hiện góp phần xoa dịu nỗi đau, chia sẻ khó khăn, giúp trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình đi tới tương lai.

ADQuảng cáo

Mồ côi cha, mẹ bỏ đi không liên lạc, cháu Lý Mùi Mui, học lớp 6, thôn 6, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) phải ở với bà nội. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, bà nội tuổi cao sức yếu, Mùi Mui có cuộc sống rất khó khăn, việc đi học của em cũng trở thành gánh nặng lớn với bà nội.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của em, thông qua chương trình “Mẹ đỡ đầu”, em đã được gia đình anh Hoàng Công Ngôi, chị Nguyễn Thị Vỡ, thôn 7, xã Đắk N’Drót nhận đỡ đầu. Gia đình anh Ngôi đỡ đầu, nuôi dưỡng Mùi Mui trong 8 năm, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng kèm theo đồ dùng học tập, quần áo và một số nhu yếu phẩm.

img_4030(1).jpg
Các con ôm cảm ơn mẹ đỡ đầu đã nhận nuôi mình tại hội nghị “Giao lưu, gặp mặt Bố, Mẹ - Con đỡ đầu” năm 2023

Chị Vỡ chia sẻ: “Thấy Mùi Mui khó khăn vậy thì vợ chồng mình cũng bảo nhau thôi nhận làm bố, mẹ đỡ đầu của con. Ngoài hỗ trợ tiền hàng tháng, vợ chồng tôi thường xuyên thăm hỏi, quan tâm chăm sóc con. Mong là con sẽ cố gắng học tập thật tốt, sau này trở thành người có ích cho xã hội”.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được T.Ư Hội LHPN Việt Nam phát động cuối năm 2021, với mục đích hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 hoặc nguyên nhân khác. Trên cơ sở đó, Hội LHPN tỉnh Đắk Nông đã xây dựng kế hoạch, triển khai trong các cơ sở hội và kết nối tới các tổ chức, cá nhân để có sự tham gia, chung tay của toàn xã hội.

ADQuảng cáo
img_4034(1).jpg
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” kêu gọi sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành, đơn vị, toàn thể xã hội chăm lo, sẻ chia khó khăn trẻ mồ côi

Qua 2 năm triển khai, có 157 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được hội viên, hội phụ nữ các cấp đỡ đầu và kết nối mạnh thường quân nhận đỡ đầu. Cùng với hỗ trợ bằng tiền mặt hàng tháng, các mẹ đỡ đầu thường xuyên thăm, tặng sách vở, quà bánh, đèn trung thu... vào các dịp lễ tết, năm học mới nhằm động viên tinh thần các con vươn lên trong học tập và cuộc sống.

img_4042(1).jpg
Hội LHPN tỉnh Đắk Nông tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" giai đoạn 2022-2023

Mới đây, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp tổ chức hội nghị “Giao lưu, gặp mặt Bố, Mẹ - Con đỡ đầu” năm 2023 với sự tham gia của đông đảo các đại biểu và 25 cặp bố, mẹ - con đỡ đầu. Qua hội nghị, tăng cường sự gắn kết giữa các bố, mẹ và con đỡ đầu; động viên, khích lệ tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập và cuộc sống của các con. Hội nghị còn góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình “Mẹ đỡ đầu”, kêu gọi sự chung tay, góp sức của các cấp, ngành, địa phương, toàn thể xã hội để có thể chăm lo, chia sẻ với các con.

Bà H’Vi ÊBan, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đắk Nông cho biết, thời gian qua, chương trình "Mẹ đỡ đầu” đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của các cấp hội, sự chung tay của toàn xã hội nhằm nối rộng vòng tay, xoa dịu phần nào nỗi đau, ổn định tâm sinh lý cho trẻ trong quá trình trưởng thành, giúp các con được sống yên ấm trong tình yêu thương của cộng đồng.

Bằng nhiều phương pháp, cách làm khác nhau, cán bộ, hội viên phụ nữ đã có những việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức hội phụ nữ trong hoạt động vì cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội, mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Mẹ đỡ đầu” - kết nối yêu thương cho trẻ mồ côi ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO