Đời sống

Mẹ bị ung thư chạy vạy xin tiền phẫu thuật tim cho con

Thanh Hằng 12/09/2023 05:02

Cố nén nỗi đau do căn bệnh ung thư, bà Nguyễn Thị Hạnh, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) cầm bệnh án đi khắp nơi, với mong muốn xin được tiền để phẫu thuật cho con trai mắc bệnh tim.

ADQuảng cáo

20 năm đi làm thuê, ở nhờ

Nếu không được người dân địa phương dẫn đường, có lẽ chúng tôi cũng không thể tìm được căn nhà nơi gia đình bà Nguyễn Thị Hạnh. Căn nhà nằm khuất trong đám cỏ dại, được bao quanh bởi ván mục và những tấm tôn xỉn màu.

ba-nguyen-thi-hanh_1(1).jpg
Căn nhà của gia đình bà Hạnh đang mượn tạm để sinh sống tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú.

Phần lớn sinh hoạt của gia đình bà Hạnh gói trọn trong căn nhà cũ này, bởi bà Hạnh và người con trai đầu Nguyễn Văn Tài mắc bệnh nặng, duy chỉ có người con trai thứ 2 đủ sức khỏe, ra ngoài thành phố làm việc. Trong căn nhà đã hư hỏng, ẩm thấp, ông Nguyễn Văn Hùng (chồng bà Hạnh) mở hết các cánh cửa và thắp bóng đèn duy nhất, thế nhưng bằng ấy ánh sáng cũng không đủ để nhìn rõ mặt người.

Gần 20 năm trước, vì cuộc sống khó khăn, vợ chồng ông Hùng bà Hạnh đến Đắk Nông làm thuê. Vì hai người con liên tục bị bệnh nên đến nay đôi vợ chồng già này vẫn không có một mảnh đất cho riêng mình. Ba năm qua, gia đình 4 người tá túc nhờ trong căn nhà gỗ hiện tại, vốn là căn nhà nằm trong diện giải tỏa để thực hiện dự án dân cư. Không có tiền, cũng không được phép cải tạo, căn nhà xuống cấp trầm trọng khiến suốt mấy tháng mùa mưa, chỗ nào cũng ẩm ướt và nấm mốc.

ADQuảng cáo

Nói về cuộc sống khó khăn của gia đình, đôi mắt của bà Hạnh ngấn lệ. Người phụ nữ 64 tuổi kể, gia đình bà đã từng có 5-6 ha đất rẫy. Thế nhưng vì 2 người con liên tục đau ốm, thậm chí có thời điểm, cả 4 người trong gia đình nằm viện nên đất đai phải bán hết để chi trả tiền viện phí. “Thằng Tài bị viêm cơ tim, thằng Long (con trai bà Hạnh- PV) bị hen suyễn, ông nhà tôi bị sốt rét, còn tôi thì bị chứng thận hư. Chỉ vài năm, toàn bộ vườn rẫy đều bán hết, gia đình rơi vào cảnh trắng tay”, bà Hạnh ưu phiền.

Mẹ ung thư, con bệnh tim nguy cấp

Tưởng chừng con trưởng thành, bệnh tình sẽ thuyên giảm, song bất hạnh mãi đeo bám khi liên tiếp, bà Hạnh và anh Tài phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo. “Năm ngoái, tôi phát hiện mình bị ung thư nên phải vào thuốc. Để có tiền cho tôi vào thuốc, Tài phải ra Đà Nẵng làm thuê. Thế nhưng, tôi vừa xong đợt thuốc thứ 6 thì Tài cũng nhập viện. Bác sĩ chỉ định cần phải phẫu thuật sớm nếu không sẽ bị suy tim”, người phụ nữ 64 tuổi kể.

ba-nguyen-thi-hanh_3(1).jpg
Bà Hạnh bị ung thư, còn anh Tài thì bị hở van tim, cần phẫu thuật sớm trước khi chuyển sang suy tim.

Cầm trên tay một tập toàn giấy chuyển viện, đơn thuốc và giấy xét nghiệm, bà Hạnh nói, sắp tới Tài sẽ xuống bệnh viện để kiểm tra sức khỏe, chuẩn bị phẫu thuật. Trước ngày con lên bàn mổ, nhìn quanh căn nhà không một tài sản giá trị, bà Hạnh xót xa không kìm nổi nước mắt. Nén nỗi đau của bệnh tật, bà Hạnh cầm tập hồ sơ bệnh án của con đi khắp nơi xin tiền. Mong ước duy nhất của người mẹ này là xin được một ít kinh phí phẫu thuật, giữ được mạng sống của con.

Ông Cao Xuân Xuyến, Tổ phó Tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú cho biết, gia đình bà Hạnh thuộc diện nghèo của địa phương. Hiện nay vợ chồng bà Hạnh đều lớn tuổi, không thể đi làm, đặc biệt từ khi bà Hạnh và con trai phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo thì cuộc sống gia đình càng chật vật hơn. “Nhằm chia sẻ một phần khó khăn, trong thời gian qua địa phương đã dành sự quan tâm với gia đình bà Hạnh. Tuy nhiên, để anh Tài đủ kinh phí phẫu thuật, rất mong các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ, giúp gia đình trong lúc khốn khó này”, ông Xuyến nói.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin gửi về: bà Nguyễn Thị Hạnh, tổ dân phố 3, phường Nghĩa Phú, TP. Gia Nghĩa, SĐT: 0976.966.196 hoặc thông qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Ðắk Nông, tài khoản: 63510000006838 tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV Ðắk Nông; tài khoản: 5300666787979 tại Chi nhánh Ngân hàng Agribank Ðắk Nông, SÐT: 02613.544.244.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ bị ung thư chạy vạy xin tiền phẫu thuật tim cho con
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO