Giải trí

Màu sắc hot trend của thời trang & làm đẹp trong năm 2024

Hùng Cường 07/03/2024 14:25

Trong tháng 12 vừa qua, Viện màu sắc Pantone đã công bố 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào) chính là màu sắc xu hướng của năm 2024 trong cả lĩnh vực thời trang và làm đẹp.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Màu sắc xu hướng của thời trang năm 2024

Từ những năm 1963, Viện màu sắc Pantone luôn là một trong những công ty nổi tiếng về màu sắc và xu hướng của thị trường.

Pantone chuyên đào tạo, truyền cảm hứng và quảng bá "ngôn ngữ sắc màu" đến cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Người đứng đầu Viện màu sắc là Giám đốc điều hành có tên Leatrice Eiseman.

Giám đốc điều hành Leatrice Eiseman là người thành lập ra Viện Màu sắc Pantone, nơi có vốn hiểu biết sâu rộng về nền tảng màu sắc, những thiết kế và tâm lý học.

Ngôn ngữ màu sắc của Pantone đã được các nhà thiết kế trên toàn thế giới sử dụng để tiếp cận xu hướng màu sắc theo từng năm, truyền đạt sự lựa chọn màu sắc cũng như kiểm soát tính nhất quán về mọi mặt, kết cấu, chất liệu để người dùng có thể hình dung một cách trực quan nhất.

Chính vì thế, mỗi năm sẽ có một màu sắc chủ đạo để định hình xu hướng và tạo cảm hứng cho ngành thiết kế và thời trang.

Các nhà mốt trên thế giới lăng xê màu hồng đào trong bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2024. Ảnh: Đồ họa: M.T

Năm 2024, màu hồng đào chính là gam màu chủ đạo hướng tới sự lạc quan, ấm áp và sự gắn kết chặt chẽ giữa con người với nhau. Hồng đào truyền tải thông điệp tích cực và trở thành nguồn cảm hứng vô cùng sáng tạo, mới mẻ.

Hồng đào là sự kết hợp giữa màu cam nhạt mềm mại và màu hồng nhẹ nhàng, tạo cảm giác tươi mới và an lành, vừa mang chút cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Đó là màu của những chiếc lông vũ mượt mà, của loại quả căng mọng hay những vải lụa satin thướt tha. Hồng đào mang đến sự trẻ trung, làm nổi bật lên vẻ đẹp, tạo sức hút, tạo sự tự tin cho người mặc.

Hồng đào thường được liên kết với mùa xuân và mùa hè. Mang lại cảm giác mát mẻ và tươi mới, phù hợp với các xu hướng thời trang trong những thời điểm này.

Trong trang điểm, màu hồng đào thể hiện vẻ ngoài tươi sáng và tự nhiên. Nó mang lại cảm giác nữ tính và ấm áp cho làn da. Màu hồng đào phù hợp với nhiều tông da khác nhau, từ da trắng cho đến da nâu, làm cho màu sắc trở thành một sự lựa chọn linh hoạt trong ngành làm đẹp.

Hồng đào là tông màu trang điểm của năm 2024. Ảnh: ACFC.

Trong thiết kế và trang trí nội thất: Hồng đào được sử dụng để tạo điểm nhấn hoặc làm nổi bật một phần của không gian ngôi nhà. Các nội thất và vật liệu được sử dụng như ghế, sofa, bàn, bức tranh, thảm, rèm cửa... sẽ mang lại không gian ấm cúng, tươi mới và trở nên sinh động, thú vị hơn.

Trước đó, năm 2023, Viện màu sắc công bố màu Viva Magenta là màu của năm. Viva Magenta được miêu tả là “tông màu đỏ thẫm có sắc thái” cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ. Bên cạnh đó, gam màu này còn được nhiều người cảm nhận mang đến sự thuần khiết, tự nhiên và mang một sắc thái kích thích, nổi bật.

Tông màu của năm 2023 do Viện sắc màu công bố. Ảnh: Fashinza
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màu sắc hot trend của thời trang & làm đẹp trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO