Công nghệ thông tin

Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản

Hùng Cường 12/03/2024 - 16:06

Bạn đang muốn biết cách lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel để theo dõi thu nhập và kế hoạch chi tiêu của mình trong 1 tháng, từ đó, làm bạn đạt được mục tiêu tài chính dài hạn và ngắn hạn dễ dàng hơn? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật về vấn đề này và cung cấp cho bạn thêm kỹ năng để có được một bảng kế hoạch chi tiêu hiệu quả.

ADQuảng cáo

Tìm hiểu bảng chi tiêu cá nhân là gì?

Bảng chi tiêu cá nhân là một công cụ hữu ích giúp cá nhân ghi lại thu nhập và chi tiêu của mình trong một khoảng thời gian cụ thể, thường là hàng tháng. Bảng này có thể được tạo trên giấy hoặc qua các ứng dụng quản lý tài chính.Thông tin trong bảng theo dõi tài chính cá nhân thường bao gồm:

  • Thu nhập: Bao gồm tất cả các nguồn thu nhập của cá nhân. Có thể kể đến như lương, lãi suất từ tiết kiệm, doanh thu từ việc bán hàng,...
  • Khoản chi bao gồm tất cả các khoản tiêu dùng cá nhân, được phân loại theo các nhóm chính như chi phí cố định và chi phí linh hoạt.

Vì sao cần lập bảng chi tiêu cá nhân trong 1 tháng?

Quản lý tài chính hiệu quả mang lại nhiều lợi ích. Điều quan trọng là xây dựng kế hoạch quản lý chi tiêu phù hợp với nhu cầu và điều kiện riêng của bạn. Sử dụng bảng chi tiêu cá nhân trên Excel giúp bạn:

ADQuảng cáo
  • Theo dõi luồng tiền theo từng khoảng thời gian cụ thể. Có thể là mỗi ngày, tuần, tháng hoặc thậm chí cả nhiều năm sau.
  • Dự trù bảo hiểm cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra.
  • Lập bảng ghi chú cho mọi khoản thu nhập, tiết kiệm, đầu tư, chi tiêu, nợ và bảo hiểm.
  • Lập kế hoạch quản lý quỹ trả nợ, tài sản thế chấp, quỹ khẩn cấp và quỹ nghỉ hưu.

Cách lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel đơn giản

Để thực hiện cách làm bảng chi tiêu cá nhân trong Excel, bạn có thể sử dụng một trang tính mới để quản lý mọi thứ một cách thuận tiện hơn. Các bước chi tiết như sau:’

Bước 1: Mở ứng dụng Excel trên máy tính hoặc thiết bị di động của bạn. Ở trang tính, bạn chia thành các mục thu, chi, quỹ… tùy theo nhu cầu của bạn. Nhập thông tin chi tiết để theo dõi và thực hiện kế hoạch của bạn.

Bước 2: Khi đã có thông tin đầy đủ, bạn sử dụng các công thức để tính toán. Với cách lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel trong 1 tháng, bạn có thể dùng các hàm đơn giản. Ví dụ, sử dụng hàm SUM để tính tổng. Kéo chuột tới các ô mà bạn muốn tính và nhấn Enter.

Bước 3: Tính toán số tiền dư hoặc thiếu hụt mỗi tháng bằng cách sử dụng các phép tính đơn giản trong Excel. Kết quả dương đại diện cho số dư. Trong khi kết quả âm cho biết bạn đang phải đối mặt với tình trạng thâm hụt tiền.

Bước 4: Sao chép để tính toán cho các tháng tiếp theo. Điều này giúp bạn theo dõi và quản lý tình hình tài chính một cách hiệu quả.

Bài viết này, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách lên kế hoạch và lập bảng chi tiêu cá nhân bằng Excel cực kỳ đơn giản và chi tiết mà bạn có thể làm trong 1 tuần, 1 tháng hay 1 năm. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về lợi ích của việc lập bảng chi tiêu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẫu lập bảng chi tiêu cá nhân Excel trong 1 tháng đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO