Mẫu kịch bản chương trình team building hè 2024 mới nhất.
Tìm hiểu mẫu kịch bản chương trình team building hấp dẫn, mới nhất 2024 qua bài viết dưới đây nhé!
Kịch bản chương trình team buiding hấp dẫn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới thành công của một chương trình. Dựa vào mục đích, thông điệp của doanh nghiệp muốn gửi gắm mà kịch bản được xây dựng theo cách riêng biệt, độc đáo.
- 3 mẫu kịch bản chương trình team building hấp dẫn và mới nhất 2024
- Mẫu kịch bản chương trình team building 1
- Mẫu kịch bản chương trình team building 2
- Mẫu kịch bản chương trình team building 3
- Những lưu ý để có được kịch bản chương trình team building tốt nhất
- Các đội tượng tham gia
- Đảm bảo nội dung và thời lượng của kịch bản
- Chú ý tới những đối tượng tham gia
- Về thời gian và địa điểm tổ chức team building
- Về nội dung của kịch bản chương trình
- Đảm bảo ngân sách
- Gợi ý các trò chơi team building trong nhà và ngoài trời
- Các trò chơi team building trong nhà
- Các trò chơi team building ngoài trời
3 mẫu kịch bản chương trình team building hấp dẫn và mới nhất 2024
Mẫu kịch bản chương trình team building 1
Phần 1. Chuẩn bị
1. Tập trung
Kiểm tra nhân sự, đội ngũ phục vụ.
Kiểm tra hệ thống âm thanh, đạo cụ.
Các thành viên trong đội tập hát bài nối vòng tay lớn, đường đến ngày vinh quang, niềm tin chiến thắng.
Bật nhạc nền các bài bát.
2. Chia đội
Phân chia các thành viên tham gia thành các đội khác nhau.
Đếm số chia đội, phát ruy băng, đồng phục.
Các đội đặt tên đội, khẩu hiệu, nhảy vũ điệu riêng.
Đạo cụ: Ruy băng nhiều màu, cờ của từng đội
3. Khởi động
Các thành viên sẽ bắt đầu với những trò chơi khởi động vui nhộn do chính MC đưa ra với những trò chơi thú vị như: Mát xoa, dàn đồng mụa hạ, …
MC hoạt náo bằng các game mini : Sóng biển; Kết đoàn; Trò chơi Cá lớn, cá bé; Thư pháp bằng mông, Cả nhà thương nhau, Ta là vua, Nhảy theo đội trưởng;…
Phần 2: Tham gia thử thách
* Thử thách 1: Chung sức đồng lòng
Đạo cụ:
Mỗi đội nhận 1 lá cờ (màu chủ đạo của đội) Giấy màu, kéo;
Trình bày sản phẩm và thuyết minh;
Luật chơi: Đội nào có cờ độc, đẹp, lạ, style, thuyết trình hay sẽ thắng.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút
Điểm số: 20 điểm/đội
* Thử thách 2: Game xây trụ
Đạo cụ: Thanh gỗ, thùng nhựa to, dây thừng, dây nilong, kéo
Luật chơi:
Các đội nhận đạo cụ từ BTC
Mỗi đội sẽ cùng nhau dựng móng những trụ cột của mình, phong cách sáng tạo riêng;
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút
Điểm số: 50 điểm/đội
* Thử thách 3: Vượt cạn
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 quần phao
Luật chơi:
4 thành viên 1 lượt cùng mặc quần phao và bước đều về đích. Yêu cầu không bật nhảy.
Tới đích 1 thành viên ở lại đích, 3 thành viên cầm ngựa về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút
Điểm số: 10 điểm/thành viên
* Thử thách 4: Lắng nghe thấu hiểu
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 bóng khổng lồ
Luật chơi:
10 thành viên 1 lượt di chuyển. 9 thành viên có nhiệm vụ lăn bóng, 1 thành viên bò trên bóng.
Yêu cầu thành viên bò trên bóng không được chạm với thành viên lăn bóng.
Tới đích 1 thành viên ở lại đích, 9 thành viên cầm ngựa về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút
Điểm số: 100 điểm/thành viên
Phần 3: Tổng kết, trao giải
Tổng hợp kết quả, vinh danh đội giành chiến thắng và trao quà
Bình chọn thành viên có phong cách style nhất, mạnh mẽ nhất.
Đội trưởng giỏi nhất.
Đội đoàn kết nhất , đội mạnh mẽ nhất , đội độc nhất ….
Trao phần thưởng cho từng đội.
Phần 4: Chụp ảnh lưu niệm, kết thúc chương trình
Chụp ảnh cả đoàn làm kỷ niệm.
Cả đoàn cùng rồng rắn và hát vang bài năm anh em trên 1 chiếc xe tăng.
Bật nhạc nền ca khúc năm anh em trên một chiếc xe tăng.
Mẫu kịch bản chương trình team building 2
Phần 1: Khởi động – Chia đội – Xếp chữ Flycam
* Khởi động
Các thành viên sẽ bắt đầu với những trò chơi khởi động vui nhộn do chính MC đưa ra với những trò chơi thú vị như: Mát xoa, dàn đồng mụa hạ,…
* Chia đội
MC chia đội cho các thành viên trong lớp. Các team sẽ được lên dây cót tinh thần, tinh thần quyết tâm máu lửa bằng các hoạt động như: chia áo đội, đặt tên đội, khẩu hiệu đội và điệu nhảy cá tính của đội mình…
* Xếp chữ Flycam.
Từng học sinh sẽ đứng vào những đường dây đã setup sẵn, cùng cần tay nhau, các thành viên sẽ liên kết để chính các bạn học sinh đó sẽ là những nét chữ của tên ngôi trường mà các minh đang theo học. Bộ phận media sẽ đảm nhiệm trọng trách rất quan trọng ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa này và đây cũng sẽ là hình ảnh truyền thông rất tốt với Ban Giám Hiệu nhà trường.
Phần 2: Tham gia thử thách
* Thử thách 1: CHUNG SỨC ĐỒNG LÒNG.
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 ống phao hơi.
Luật chơi:
8 thành viên 1 lượt cùng kẹp phao di chuyển về đích. Yêu cầu không được chạm tay vào phao, phao không được chạm đất.
Tới đích 5 thành viên ở lại đích, 1 thành viên cầm phao về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút
Điểm số: 20 điểm/thành viên
* Thử thách 2: CUỘC ĐUA KHỐC LIỆT
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 ngựa hơi
Luật chơi:
2 thành viên 1 lượt cùng cưỡi ngựa bật nhảy di chuyển về đích. Yêu cầu mông chạm lưng ngựa.
Tới đích 1 thành viên ở lại đích, 1 thành viên cầm ngựa về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút.
Điểm số: 50 điểm/thành viên.
* Thử thách 3: BƯỚC CHÂN ĐỒNG ĐỘI
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 quần phao.
Luật chơi:
4 thành viên 1 lượt cùng mặc quần phao và bước đều về đích. Yêu cầu không bật nhảy.
Tới đích 1 thành viên ở lại đích, 3 thành viên cầm ngựa về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút.
Điểm số: 70 điểm/thành viên.
* Thử thách 4: LẮNG NGHE THẤU HIỂU
Đạo cụ: Mỗi đội nhận 1 bóng khổng lồ.
Luật chơi:
10 thành viên 1 lượt di chuyển. 9 thành viên có nhiệm vụ lăn bóng, 1 thành viên bò trên bóng. Yêu cầu thành viên bò trên bóng không được chạm với thành viên lăn bóng.
Tới đích 1 thành viên ở lại đích, 9 thành viên cầm ngựa về cho lượt tiếp theo.
Thời gian thi đấu: 5 – 10 phút.
Điểm số: 100 điểm/thành viên.
Phần 3: Tổng Kết – Chia sẻ – Trao giải
Tổng kết chương trình, trao giải và cảm ơn các thành viên đã nhiệt tình tham gia.
Mẫu kịch bản chương trình team building 3
STT | Thời gian | Công việc | Chi tiết | Ghi chú | |
1 | 14h50 – 15h00 | Tập trung. | – MC voice 3 lần để mời mọi người tập trung tại địa điểm tổ chức– MC giới thiệu đôi nét về chương trình, giới thiệu thành phần đại biểu, ban giám khảo… – MC dẫn dắt và khuấy động chương trình bằng những câu chào hỏi. | – Ban hậu cần có nhiệm vụ chuẩn bị sẵn các dụng game, kiểm tra thiết bị âm thanh. | |
2 | 15h05 – 15h15 | Khởi động. | – Khởi động bằng các minigame vui nhộn: Đấm – bóp – xoa, nhảy. flashmob, cả nhà thương nhau …– MC hoạt náo, tạo không khí vui nhộn, háo hức cho thành viên. | ||
3 | 15h20- 15h30 | Chia đội. | – MC cho các thành viên xếp hàng thành các đội nhóm – Tiến hành phát áo team, dây ruy băng hoặc mũ cho mỗi đội. – Mỗi tội sẽ tự đặt tên và khẩu hiệu riêng cho từng đội. | – Có thể dựa vào phòng ban để chia đội. | |
4 | 15h40 | Chụp ảnh flycam. | – MC hướng dẫn các đội di chuyển để xếp thành tên/logo của doanh nghiệp để flycam ghi lại. | ||
5 | 15h50 – 17h30 | Tổ chức trò chơi. | Trò chơi 1 ( 15 phút) | – MC phổ biến luật chơi rõ ràng và dễ hiểu cho các thành viên hiểu được– Sau mỗi trò chơi MC dành 3-5 phút cho các thành viên nghỉ ngơi trước khi sang trò chơi tiếp theo – Nội dung các trò chơi phải đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu: Trò chơi mới lạ, độc đáo Thể hiện được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoặc thử thách mang tính cá nhân Vui vẻ, hấp dẫn Thể hiện được thông điệp, văn hóa công ty – Tùy vào mỗi chương trình mà có trò chơi phù hợp khác nhau. | – Dụng cụ chơi team đảm bảo số lượng và chất lượng– 2-3 người hậu cần hỗ trợ. – Ban giám khảo quan sát và tính điểm cho mỗi đội. |
Trò chơi 2( 15 phút) | |||||
Trò chơi 3( 15 phút) | |||||
Trò chơi 4( 15 phút) | |||||
6 | 17h30 | Tổng kết. | – Ban giám khảo sẽ tiến hành tính tổng điểm tất cả các trò chơi, vinh danh đội thắng cuộc hoặc cá nhân ưu tú dựa vào một số tiêu chí sau:+ Tinh thần đoàn kết và mạnh mẽ nhất + Thành viên nhiệt tình và chơi hay nhất + Đội trưởng giỏi nhất | ||
7 | 17h45 | Trao giải. | – MC mời đội chiến thắng lên bục nhận giải. | – Phần thưởng chuẩn bị sẵn. | |
8 | 18h00 | Kết thúc chương trình và chụp ảnh kỷ niệm. | – Ban giám đốc phát biểu cảm nghĩ và thông điệp muốn gửi tới các thành viên– MC tuyên bố kết thúc chương trình và mời các đội lên sân khấu chụp ảnh kỷ niệm. – Các thành viên tự do vui chơi. – Team hậu cần ở lại dọn dẹp sân khấu, nhặt rác… |
Những lưu ý để có được kịch bản chương trình team building tốt nhất
Các đội tượng tham gia
Đảm bảo nội dung và thời lượng của kịch bản
Một chương trình team building trọn vẹn và hiệu quả thì cần đảm bảo được đầy đủ 4 nội dung chính như sau:
– Phần 1: Chuẩn bị (tập trung, chia đội, khởi động).
– Phần 2: Tham gia thử thách.
– Phần 3: Tổng kết và trao giải.
– Phần 4: Chụp ảnh kỷ niệm, kết thúc chương trình.
Mỗi phần sẽ bao gồm những hoạt động cụ thể khác nhau do đó bạn cần xây dựng kịch bản chương trình đủ 4 phần như trên. Để tạo tính logic và niềm vui trọn vẹn cho người chơi, ban tổ chức cần lên kế hoạch cụ thể bao gồm thời gian từng phần chi tiết nhất.
Ngoài nội dung, thời lượng chương trình cũng là điều mà ta cần quan tâm và lưu ý. Nếu chương trình diễn ra quá nhanh sẽ không thể truyền tải đầy đủ những nội dung đã chuẩn bị. Nếu thời lượng quá dài sẽ khiến cháy timeline đồng thời tạo sự mệt mỏi cho người tham gia vì hoạt động ngoài trời quá lâu. Do đó, cần thực hiện đúng thời lượng mà kịch bản đã lên từ trước nhằm đảm bảo tiến độ chương trình và người chơi sẽ có thêm thời gian cho các hoạt động khác như vui chơi tự do, chụp ảnh,…
Chú ý tới những đối tượng tham gia
Để tạo được một kịch bản chi tiết, một chương trình thành công trọn vẹn thì việc quan trọng tiếp theo cần làm đó là xác định được đối tượng tham gia. Họ chính là người tham gia trực tiếp các trò chơi, tạo không khí xuyên suốt chương trình và quyết định trực tiếp đến chương trình. Bạn cần xác định được số lượng và đặc điểm của đối tượng như nghề nghiệp, độ tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe…
Dựa vào số lượng người tham gia mà bạn sẽ chia đội và xây dựng trò chơi sao cho phù hợp. Với chương trình lớn, số lượng người đông, các game cần chú ý lên kịch bản đảm bảo mọi người đều được tham gia.
Về thời gian và địa điểm tổ chức team building
Thời gian tổ chức cần lựa chọn kỹ càng nhằm đảm bảo số lượng người tham gia nên hầu hết các công ty thường chọn những ngày cuối tuần, mùa hè, ngày lễ…Tuy nhiên cần xác định khoảng thời gian không quá đông đúc để chương trình không bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh. Thời tiết đẹp, mát mẻ cũng là điều kiện tốt để chương trình được tổ chức một cách thành công.
Có 2 hình thức để lựa chọn địa điểm đó là trong nhà và ngoài trời. Dựa vào kinh phí, mục đích chung và đối tượng tham gia của chương trình mà bạn lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp nhất. Nếu muốn không gian mở rộng rãi để thỏa sức vui chơi thì bạn có thể chọn bãi biển, sân cỏ… Với mục đích tổ chức để giới thiệu sản phẩm, số lượng người ít hơn thì không gian trong nhà như nhà hàng, khách sạn… sẽ phù hợp với bạn. Khi xây dựng kịch bản, bạn cần trực tiếp đến nơi để khảo sát địa điểm từ đó lựa chọn game thích hợp. Tuy nhiên, bất kì địa điểm nào cũng cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:
– An toàn.
– Đáp ứng được các yêu cầu về sân khấu, không gian…
– Nằm ở khu vực đẹp, có địa hình bằng phẳng, dễ di chuyển.
– Chi phí thuê phù hợp với ngân sách tổ chức.
Về nội dung của kịch bản chương trình
Nội dung chương trình hay chính là nội dung trò chơi cần có sự logic, đảm bảo thể hiện được tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau hoặc thử thách mang tính cá nhân. Kịch bản trò chơi ngoài các game khởi động tạo không khí còn có 4-5 game chính.Mỗi trò chơi sẽ có một tên gọi, cách thức, dụng cụ và ý nghĩa khác nhau nhưng vẫn phải có sự gắn kết với nhau phù hợp với chủ đề chương trình.
Đảm bảo ngân sách
Đơn vị tổ chức cần liên hệ với doanh nghiệp để biết được kinh phí tối đa là bao nhiêu. Việc xác định ngân sách trước sẽ giúp cho công ty thực hiện lựa chọn được các dịch vụ và các bên cung ứng phù hợp.
Gợi ý các trò chơi team building trong nhà và ngoài trời
Các trò chơi team building trong nhà
Do hoạt động diễn ra trong không gian hẹp và có giới hạn về thời gian. Thông thường các trò chơi team building này sẽ được kết hợp với các khóa huấn luyện, hội thảo hoặc hội nghị; để phát triển kỹ năng làm việc và nâng cao tinh thần đồng đội.
1. Xếp tháp lon bia: Xếp lon bia thành tháp trên đĩa nhựa to sao cho đáy tháp nhỏ nhất và đỉnh tháp lớn nhất.
2. Nối từ: Người đầu tiên nói 1 cụm từ. Người tiếp theo phải nói tiếp 1 cụm từ bắt đầu bằng từ cuối cùng của người thứ nhất. Cứ thế tiếp tục nói theo vòng tròn. Ai trong 3 giây không trả lời được sẽ bị loại.
3. Phân loại kẹo: Phân loại 5 loại kẹo trộn lẫn vào 5 cốc thủy tinh khác nhau. Đội phân loại nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.
4. Ghép tranh: Cắt tấm nhãn của một hộp bánh thành nhiều mảnh nhỏ. Sau đó các đội phải ghép các mảnh lại với nhau thành một tấm nhãn hoàn chỉnh như ban đầu.
5. Vẽ tiếp sức: Người đầu tiên sẽ vẽ chủ đề của quản trò đưa ra. Xong sẽ đưa đáp án cho người thứ tiếp theo. Các người chơi sẽ vừa vẽ vừa phải đoán đáp án và cứ thế suy rộng ra. Đến người cuối cùng sẽ đoán đáp án là gì.
Các trò chơi team building ngoài trời
Các trò chơi team building outdoor đa dạng hơn các trò chơi team building indoor. Và thường là các trò chơi hoạt động do được tổ chức ngoài không gian rộng rãi. Các trò chơi team building ngoài trời có thể tổ chức tại nhiều nơi với nhiều concept như: trên núi, dưới biển hay ngoài đảo…
1. Xếp tháp người: Mỗi đội phải dùng cách để biến những tờ báo thành tòa tháp cao và vững chãi. Đội nào có tòa tháp cao và vững nhất sẽ dành chiến thắng.
2. Đua ghe trên cạn: Các thành viên cùng đội ngồi xuống đất, xếp thành hàng dọc. Dùng tay di chuyển nhanh về phía trước. Trong quá trình chơi các thành viên không được tách rời.
3. Bước chân đoàn kết: Chân trái người này sẽ được cột vào chân phải người kia. Và cả 2 sẽ bước cùng nhau để đến đích nhanh nhất.
4. Kéo co: Giữa sợi dây sẽ được đánh dấu. Sau khi có hiệu lệnh, 2 đội sẽ bắt đầu kéo. Đội nào bị kéo qua vạch sẽ là đội thua cuộc.
5. Chuyền vòng: Mỗi đội đứng thành hàng ngang, cầm tay nhau không được tách ra. Người đầu hàng sẽ luồn chiếc vòng chuyền cho người thứ 2. Lần lượt cho đến cuối hàng và ngược lại. Đội nào chuyền vòng về vị trí ban đầu nhanh nhất là đội chiến thắng.