Đời sống

Mặt trận Tổ quốc các cấp đa dạng hình thức giúp đỡ người nghèo

Mỹ Hằng 24/06/2024 - 06:19

Đa dạng các hình thức giúp đỡ người nghèo là một trong những hoạt động trọng tâm được mặt trận các cấp trong tỉnh Đắk Nông thực hiện thường xuyên nhằm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

ADQuảng cáo

Phát biểu tại Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông lần thứ 11, khóa IV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo đã được mặt trận từ tỉnh đến cơ sở quan tâm, triển khai đồng bộ, kịp thời. Qua đó, sự đồng thuận chính trị trong các tầng lớp Nhân dân ngày càng cao. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân không ngừng được củng cố, tăng cường.

Từ đầu năm 2024 đến nay, từ các nguồn lực hỗ trợ, kêu gọi, mặt trận các cấp trong tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động phù hợp, thiết thực, sáng tạo nhằm bảo đảm đời sống người dân.

Cụ thể, tại MTTQ huyện Đắk R'lấp, bên cạnh việc hỗ trợ, thăm hỏi dịp lễ, tết, đột xuất, địa phương phối hợp tặng 229 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn xã Quảng Tín, với số tiền trên 39 triệu đồng. MTTQ các xã, thị trấn của huyện tiếp tục duy trì, xây dựng mô hình kho gạo cứu đói, quỹ 2000 đồng…kịp thời hỗ trợ gạo, lương thực cho các hộ gia đình nghèo vào dịp giáp hạt.

5.jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Jút 5 căn nhà Đại đoàn kết

Tại huyện Cư Jút, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” của huyện thống nhất nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết từ 40 triệu đồng lên 50 triệu đồng/hộ. Từ đầu năm 2024 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hỗ trợ cho 6 hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết tổng số tiền 300 triệu đồng và 3 trường hợp khó khăn đột xuất với số tiền 15 triệu đồng. Ông Nguyễn Kim Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Jút cho biết: “Hiện nay, giá cả các nguyên vật liệu để xây dựng nhà ở đều tăng. Do đó, việc tăng mức hỗ trợ sẽ góp phần giúp các hộ gia đình có thêm chi phí để làm nhà, bớt được một phần lo lắng”.

mh1(1).jpg
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đắk Song bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện

MTTQ các cấp huyện Đắk Song triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo, nhất là sinh kế để bảo đảm tính bền vững với tinh thần “trao cần câu, không trao xâu cá”. Từ đây, nhiều hộ dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có tư liệu sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp Ủy ban MTTQ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, nhóm thiện nguyện Liên Tâm hỗ trợ xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng và bảo hiểm y tế cho người nghèo với số tiền 30 triệu đồng. Các đơn vị còn tặng 300 phần quà, 10 chiếc xe đạp và 30 suất học bổng với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng cho các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong huyện...

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông vận động hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với tổng số tiền 4,9 tỷ đồng. Đến nay, MTTQ các cấp đã bàn giao hơn 40 căn nhà; vận động xây dựng các công trình dân sinh, mô hình sinh kế cho hộ nghèo, khó khăn với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Theo đồng chí Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 23/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trọng tâm là xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” nhằm chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận Tổ quốc các cấp đa dạng hình thức giúp đỡ người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO