Mật ong hoa vải là gì? Công dụng của mật ong hoa vải Bắc Giang

10/03/2023 07:14

Mật ong hoa vải có nguồn gốc từ huyện Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang. Mật này có màu sắc nhạt, độ loãng cao, thu hoạch vào tháng 3 âm lịch hàng năm.

ADQuảng cáo

Mật ong hoa vải là loại mật ong nguyên chất, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng giúp cơ thể khỏe mạnh. Chính vì thế, loại mật ong này được nhiều người tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Hãy cùng Báo Đắk Nông khám phá loại mật ong độc đáo này trong bài viết sau đây nhé!

1 Mật ong hoa vải là gì?

Nguồn gốc mật ong hoa vải

Mật ong hoa vải có xuất xứ từ huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Loại mật ong này thường được sản xuất và thu hoạch vào tháng 3 âm lịch hàng năm vì đây là thời điểm cây vải thiều ra hoa.Nguồn gốc mật ong hoa vảiNguồn gốc mật ong hoa vải

Đặc điểm mật ong hoa vải

Mật ong hoa vải có màu vàng nhạt bắt mắt và hơi loãng hơn những mật ong thông thường (cụ thể như mật ong hoa cà phê, mật ong hoa tràm). Loại mật ong này có mùi thơm đặc trưng của hoa vải cùng vị ngọt dịu không bị đắng gắt. Đồng thời không bị ngả màu hay đóng đường khi để lâu, rất an toàn khi sử dụng.Đặc điểm mật ong hoa vảiĐặc điểm mật ong hoa vải

2 Mật ong hoa vải Bắc Giang có tốt không?

Mật ong hoa vải Bắc Giang cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể con người. Một số công dụng hữu ích mà loại mật ong nguyên chất này mang lại như sau:

Chữa bệnh

  • Xoa dịu cổ họng: Mật ong hoa vải có khả năng kháng khuẩn mạnh giúp làm dịu cổ họng khi bị ho do viêm họng gây ra.
  • Làm mờ sẹo và chữa bỏng da hiệu quả: Mật ong hoa vải có khả năng kháng khuẩn. Cho nên có thể làm tiêu mủ, giảm đau và đẩy nhanh thời gian lành cho vết thương.
  • Kiểm soát đường huyết: Mật ong hoa vải có chất hơi loãng nên lượng đường huyết sẽ không bị tăng lên quá đột ngột khi dùng. Người bị tiểu đường hay người cao tuổi đều có thể sử dụng.
  • Cải thiện đường tiêu hóa: Trong mật ong có một lượng enzym có thể điều trị các bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp với bột nghệ để điều trị các bệnh viêm dạ dày hiệu quả.
Mật ong hoa vải giúp chữa bệnhMật ong hoa vải giúp chữa bệnh

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

  • Cung cấp năng lượng: Mật ong hoa vải là loại nguyên chất với lượng đường tự nhiên có sẵn có thể cung cấp và duy trì nguồn năng lượng lành mạnh cho cơ thể. Đồng thời, nhờ vào glucose và fructose có trong mật ong giúp làm giảm mệt mỏi cơ hiệu quả.
  • Cải thiện tình trạng mất ngủ: Mật ong hoa vải có lượng carbohydrate lớn, kiểm soát sự giải phóng insulin và có khả năng cho tryptophan (hợp chất gây buồn ngủ) thâm nhập vào cơ quan não dễ dàng.
Mật ong hoa vải giúp bổ sung sức khỏe cho cơ thể
ADQuảng cáo
Mật ong hoa vải giúp bổ sung sức khỏe cho cơ thể

Chăm sóc sắc đẹp

  • Làm đẹp da: Mật ong hoa vải ngăn ngừa mụn và điều trị thâm mụn hiệu quả. Ngoài ra, mật ong này còn có khả năng làm sáng da, mờ nám và làm mịn da tốt. Bạn có thể bôi vào vết mụn thâm hoặc đắp mặt nạ mật ong để được cung cấp dưỡng chất giúp da chắc khỏe.
  • Chăm sóc tóc: Mật ong hoa vải bổ sung dưỡng chất giúp làm mềm và mượt tóc, đặc biệt tốt đối với tóc khô rối. Ngoài ra, sử dụng mật ong hoa vải còn có thể ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.
Mật ong hoa vải giúp làm đẹpMật ong hoa vải giúp làm đẹp

3 Câu hỏi liên quan

Hình ảnh mật ong hoa vải ra sao?

Ong hút mật hoa cây vải thiềuOng hút mật hoa cây vải thiềuNgười dân thu hoạch mật ong hoa vảiNgười dân thu hoạch mật ong hoa vảiNgười dân đong mật ong hoa vải vào từng chaiNgười dân đong mật ong hoa vải vào từng chaiMật ong hoa vải có nhiều công dụng tốt cho sức khỏeMật ong hoa vải có nhiều công dụng tốt cho sức khỏeMật ong hoa vải được bán ra thị trườngMật ong hoa vải được bán ra thị trường

Mật ong hoa vải giá bao nhiêu?

Tùy vào quá trình sản xuất và đóng gói sản phẩm mà mật ong hoa vải sẽ có giá thành khác nhau. Tuy nhiên theo mặt bằng chung, giá của mật ong từ hoa vải dao động từ khoảng 190.000 đến 250.000 VNĐ/lít.Mật ong hoa vải giá bao nhiêuMật ong hoa vải giá bao nhiêu

Mật ong hoa vải có màu gì?

Mật ong hoa vải có màu vàng nhạt, hơi loãng và có mùi thơm đặc trưng của hoa vải.Mật ong hoa vải có màu gìMật ong hoa vải có màu gì

Thời điểm thu hoạch mật ong hoa vải?

Mật ong hoa vải thường được thu hoạch vào tháng 3 âm lịch (tức tháng 5 dương lịch hàng năm). Đây là sau khoảng thời gian sau mùa xuân, khi hoa vải đã nở rộ và ong đến làm tổ để thu hoạch mật.Thời điểm thu hoạch mật ong hoa vảiThời điểm thu hoạch mật ong hoa vảiTrên đây là tổng hợp thông tin cần thiết về mật ong hoa vải. Báo Đắk Nông hy vọng bài viết cung cấp những thông tin bổ ích để bạn có thể lựa chọn mật ong hoa vải phù hợp.

Tham khảo các loại mật ong nguyên chất giá tốt, chất lượng bán tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật ong hoa vải là gì? Công dụng của mật ong hoa vải Bắc Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO