Mật ong hoa nhãn là gì? Đặc điểm, lợi ích của mật ong hoa nhãn Hưng Yên

10/03/2023 07:41

Đặc điểm mật ong hoa nhãn là chậm đóng đường hơn với các loại mật khác. Mật ong hoa nhãn là đặc sản mật ong ở vùng núi Tây Bắc nước ta.

ADQuảng cáo

Mật ong luôn được xem là một trong những loại thực phẩm có nhiều tác dụng và giá trị dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể của chúng ta. Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về đặc điểm cũng như những lợi ích to lớn của mật ong hoa nhãn Hưng Yên nhé!

1 Mật ong hoa nhãn là gì?

Nguồn gốc mật ong hoa nhãn

Nguồn gốc mật ong hoa nhãnNguồn gốc mật ong hoa nhãnMật ong hoa nhãn là hay còn gọi là mật ong nhãn, sở dĩ có tên gọi như thế là do mật được làm từ hoa cây nhãn.Hoa nhãn thường nở vào mùa xuân (khoảng tháng 3 âm lịch hàng năm), chu kỳ thu hoạch mật hoa này cũng sẽ phụ thuộc vào thời điểm hoa nhãn nở. Hoa nở càng nhiều thì sản lượng thu được càng cao, từ 3 đến 5 ngày là có thể thu hoạch một đợt mật.Loại mật ong từ hoa nhãn được thu hoạch phổ biến ở các tỉnh vùng cao, điều kiện khí hậu thuận lợi, đặc biệt là tại Hưng Yên - vùng đất nổi tiếng nhất cả nước về canh tác các loại nhãn lồng.

Đặc điểm mật ong hoa nhãn

Đặc điểm mật ong hoa nhãnĐặc điểm mật ong hoa nhãnMật ong hoa nhãn thường sẽ có màu vàng hổ phách từ trung bình đến đậm, mùi thơm dịu nhẹ. Lượng nước trong mật ong hoa nhãn chiếm rất thấp (thường là khoảng 16%), do đó mật ong luôn đặc quánh và có vị ngọt thanh khi nếm thử. Tùy vào các nơi vị trí địa lý nhau mà màu sắc cũng như hương vị của mật ong hoa nhãn sẽ có sự khác nhau đặc trưng cho từng vùng.Mật ong nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và khi sử dụng nên dùng thìa gỗ để đảm bảo chất lượng của mật ong luôn ở tình trạng tốt nhất.

2 Mật ong hoa nhãn Hưng Yên có tốt không?

Thanh lọc cơ thể, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa

Thanh lọc cơ thể, cải thiện các vấn đề về tiêu hóaThanh lọc cơ thể, cải thiện các vấn đề về tiêu hóaMật ong hoa nhãn giúp đào thải độc tố và thanh lọc cho cơ thể. Ngoài ra, mật ong còn giúp cải thiện tiêu hóa và các bệnh về dạ dày. Cách đơn giản nhất và nhanh nhất là hãy uống một ly mật ong pha cùng với nước ấm vào mỗi buổi sáng khi mới thức dậy, sử dụng thường xuyên các bạn sẽ thấy cơ thể có sự thay đổi tích cực hơn rất nhiều.

Trị ho, cảm cúm

Trị ho, cảm cúmTrị ho, cảm cúmMật ong hoa nhãn có tác dụng rất tốt trong việc chữa cảm cúm, trị ho. Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên được nhiều người lựa chọn, vừa dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu khác vừa mang lại hiệu quả cao. Các bạn có thể kết hợp mật ong với quả quất, chanh đào hoặc tỏi.

Cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể

Cung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thểCung cấp dinh dưỡng, năng lượng cho cơ thể
ADQuảng cáo
Trong mật ong hoa nhãn có nhiều thành phần dinh dưỡng giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện lưu thông máu, xoa dịu thần kinh. Chỉ một thìa mật ong cũng đủ cung cấp cho chúng ta năng lượng cả ngày, giúp cơ thể giải quyết mọi sự mệt mỏi. Vì mật ong hoa nhãn hoàn toàn là tự nhiên nên sẽ luôn được hấp thu nhanh chóng và không gây ra phản ứng phụ.

Cung cấp dưỡng chất cho tóc và da

Cung cấp dưỡng chất cho da và tócCung cấp dưỡng chất cho da và tócTừ trước đến nay, mật ong hoa nhãn đều đã xuất hiện rất nhiều bảng thành phần của các sản phẩm làm đẹp, vì trong mật ong có nhiều dưỡng chất tốt giúp cho làn da mềm mịn và ngăn ngừa lão hóa. Khi kết hợp với dầu dừa còn giúp mái tóc dày, óng mượt và chắc khỏe hơn.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cânHỗ trợ giảm cânMật ong hoa nhãn là thực phẩm giàu đường tự nhiên, nếu sử dụng đúng liều lượng sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng như mong muốn. Chúng ta có thể uống mật ong với nước ấm hoặc chanh mỗi ngày để giúp cơ thể loại bỏ mỡ thừa, giảm béo hiệu quả.

3 Các câu hỏi liên quan

Hình ảnh mật ong hoa nhãn ra sao?

Mật ong hoa nhãn có màu vàng hổ pháchMật ong hoa nhãn có màu vàng hổ pháchMật ong hoa nhãn có nhiều công dụng tốt cho cơ thểMật ong hoa nhãn có nhiều công dụng tốt cho cơ thểMật ong hoa nhãn thu hoạch đã được đóng chaiMật ong hoa nhãn thu hoạch đã được đóng chaiOng đang lấy mật cây hoa nhãnOng đang lấy mật cây hoa nhãnNgười dân đang thu hoạch mật ong hoa nhãnNgười dân đang thu hoạch mật ong hoa nhãn

Mật ong hoa nhãn giá bao nhiêu?

Mật ong hoa nhãn giá bao nhiêuMật ong hoa nhãn giá bao nhiêuTrên thị trường, mật ong hoa nhãn thường có giá dao động từ 250.000 đến 400.000 đồng/lít, giá thành sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, độ nguyên chất, thương hiệu,... Trong đó, mật ong hoa nhãn Hưng Yên hoặc các loại được sản xuất tại các vùng cao thường có giá thành và chất lượng cao hơn. Nếu mua vào thời điểm hoa nhãn nở (khoảng tháng 3-4 âm lịch) thì sẽ có giá thấp hơn.

Mật ong hoa nhãn có màu gì?

Mật ong hoa nhãn có màu gìMật ong hoa nhãn có màu gìMật ong hoa nhãn thường có màu vàng hổ phách, hoặc màu cánh gián tự nhiên, đẹp mắt. Khi để lâu có thể chuyển sang màu vàng đậm hơn. Mật ong hoa nhãn thường đặc quánh, có mùi thơm dịu nhẹ.

Tham khảo các loại mật ong nguyên chất giá tốt, chất lượng bán tại Báo Đắk Nông nhé:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mật ong hoa nhãn là gì? Đặc điểm, lợi ích của mật ong hoa nhãn Hưng Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO