Mang thai trong 3 tháng đầu mẹ bầu cần chú ý những gì?

12/03/2022 11:00

3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn cực kì quan trọng cho sự phát triển của em bé. Cùng theo dõi bài viết sau để biết mang thai 3 tháng đầu mẹ bầu cần chú ý những gì nhé.

ADQuảng cáo

Mang thai 3 tháng đầu là khâu quan trọng trong quá trình làm mẹ của người phụ nữ vì đây là giai đoạn quan trọng giúp hình thành và phát triển não bộ của trẻ. Do vậy mẹ bầu cần cần hết sức chú ý các yếu tố như: bổ sung chất dinh dưỡng, khám thai, uống đủ nước và những thứ cần kiêng kỵ…

1Khám thai định kỳ

Khám thai định kỳ

Mới mang thai mẹ bầu thường rất háo hức muốn đi siêu âm thường xuyên để xem em bé có khỏe mạnh không và phát triển như thế nào tuy nhiên điều này không thực sự cần thiết, ở giai đoạn 3 tháng đầu mẹ bầu chỉ nên đi khám thai định kỳ và làm các xét nghiệm đúng theo chỉ định của bác sĩ là được.

2Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

3 tháng đầu là giai đoạn quan trọng giúp hình thành và phát triển não bộ của thai nhi vì vậy mẹ cần tăng cường bổ sung các dưỡng chất cần thiết như: vitamin A, C DHA và kẽm,... để đảm bảo thai nhi được phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

3Uống đủ nước

ADQuảng cáo

Uống đủ nước

Để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé trong 3 tháng đầu thì mẹ đừng quên uống đầy đủ nước, bởi nước đóng vai trò quan trọng đối với bà bầu. Mỗi ngày mẹ nên duy trì thói quen uống 2 lít nước nếu mẹ vận động và ra mồ hôi thì có thể uống nhiều hơn thế.

4Những thực phẩm cần kiêng trong 3 tháng đầu

Khi mang thai 3 tháng đầu mẹ nhất định phải nói không với các thực phẩm sau: rau ngót, đu đủ, cà phê, trứng sống… đây là những thực phẩm gây co thắt tử cung và tiềm ẩn nguy cơ sảy thai.

-- Chị em mới mang thai không nên ăn rau gì để tránh nguy cơ sảy thai?

5Không mang giày quá cao

Không mang giày quá cao

Đây là lưu ý quá quan trọng mà những bà bầu mang thai ở 3 tháng đầu thường không để ý vì do sự thay đổi của cơ thể kèm theo trọng lượng thì những đôi giày cao gót đã không còn phù hợp với chị em mang bầu. Nó tiềm ẩn nguy cơ trơn, trượt, té ngã dẫn đến sảy thai, do vậy tốt nhất khi mang thai bạn nên chọn những đôi giày bệt để đi nhằm đảm bảo an toàn.

6Không mang vác đồ nặng

Không mang vác đồ nặng

Trong quá trình mang thai nếu mang vác đồ nặng sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé nhất là ở giai đoạn 3 tháng đầu khi thai đang còn rất yếu. Do vậy nếu không cần thiết thì bạn không nên mang vác nặng, tốt nhất hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người thân và những người xung quanh khi thật sự cần mang thứ gì đó nặng.

7Chú ý tâm lý thoải mãi

Mới mang thai tâm lý của bà bầu thường có sự thay đổi, đôi khi khó chịu nhưng tốt nhất bạn nên giữ tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi nhiều để tránh nguy cơ bị động thai. Nếu có thời gian, bà bầu có thể tìm hiểu thêm về cách bổ sung dinh dưỡng cũng như các dấu hiệu sắp sinh để chuẩn bị cho quá trình sinh nở nhé.

Vừa rồi là những chú ý mà mẹ bầu nên biết khi mang thai 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Chúc mẹ bầu sẽ có một quá trình mang thai khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang thai trong 3 tháng đầu mẹ bầu cần chú ý những gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO