Đời sống

Mang tết cho trẻ em khó khăn Đắk Nông

Hoàng Dương 29/01/2024 06:34

Dịp tết đến, xuân về, những món quà ấm áp trở thành nguồn động viên, khích lệ, giúp trẻ em có hành cảnh khó khăn của tỉnh Đắk Nông có thêm niềm tin, nỗ lực vươn lên trong học tập, cuộc sống.

ADQuảng cáo

Lần đầu tiên gói bánh chưng, chơi tết

Trong không khí mát mẻ của Tây Nguyên, thầy trò Trường TH&THCS Võ Thị Sáu, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong tất bật, rộn ràng với chương trình hoạt động ngoại khóa “Chợ Tết quê em”. Đây là năm đầu tiên trường tổ chức chương trình tết cho học sinh. Trường TH&THCS Võ Thị Sáu nằm tại thôn 4, xã Quảng Sơn, cách trung tâm xã khoảng hơn 20km. Trường có 348 học sinh, trong đó hơn 70% là học sinh dân tộc thiểu số và 50% học sinh thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Xuất phát từ thực tế này, các thầy, cô giáo tại điểm trường nỗ lực huy động mọi nguồn lực để tổ chức chương trình tết “Chợ tết quê em”.

dscf0899(1).jpg
Một gian hàng của các em học sinh tại chương trình

Tại chương trình, các em học sinh được tham gia vào nhiều hoạt động lý thú như gói bánh chưng, xây dựng gian hàng tết với những món ăn do chính tay các em chuẩn bị, những đặc sản tại địa phương,... Trường còn trao tặng 30 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ kinh phí thu qua bán hàng của học sinh trong phiên chợ tết và các nguồn huy động khác.

Học sinh Lý Thị Tiên, lớp 8, Trường TH&THCS Võ Thị Sáu phấn khởi: "Tham gia chương trình, em được lần đầu tiên gói bánh chưng, được trang trí gian hàng, bày bán các sản phẩm cho chính tay mình làm ra, giao lưu văn nghệ với các bạn trong trường. Em mong rằng chương trình tiếp tục được tổ chức".

Chị Đoàn Thị Xuân, phụ huynh học sinh tại trường cho hay, đây là hoạt động ý nghĩa, giúp các con có cơ hội được trải nghiệm vui tết, hiểu và trân trọng về những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống. Đây là kỷ niệm đẹp cho các con khi ngồi trên ghế nhà trường.

dscf0938(1).jpg
Các em học sinh Trường TH&THCS Võ Thị Sáu vui vẻ tham gia vào các hoạt động tại chương trình
ADQuảng cáo

"Thông qua chương trình này, hi vọng giúp các em có những góc nhìn mới, những trải nghiệm về ngày tết. Từ đó, nhằm giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị truyền thống dân tộc, hình ảnh quê hương đất nước qua các món ăn dân dã, những hàng hóa mang đậm truyền thống dân tộc Việt Nam”, bà Phạm Thị Hà, Hiệu trưởng Trường TH&THCS Võ Thị Sáu tâm sự.

Những món quà ấm áp cuối năm

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn cấp ủy, chính quyền các cấp, đến các cá nhân, tổ chức xã hội thực hiện nhiều hoạt động trao tặng quà, hỗ trợ nhằm giúp đỡ kịp thời các trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết ấm áp, đủ đầy.

dscf0214(1).jpg
Những món quà là nguồn động viên giúp các em học sinh tại các điểm trường khó khăn đón một năm mới nhiều niềm vui và tinh thần học tập hăng say hơn nữa

Trong đó, Sở LĐTB-XH phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức tặng 200 suất quà tết cho trẻ em tại các huyện Krông Nô, Đắk Glong, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. nhận món quà từ chương trình, học sinh Lê Thị Phương Linh, lớp 10, Trường THPT Lê Duẩn, huyện Đắk Glong cho biết em rất cảm ơn sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Món quà này giúp em có thêm động lực phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Anh Nguyễn Duy Linh, thôn Quảng Tiến, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong cho biết vợ anh vừa qua đời do tai nạn giao thông, 2 con lại còn nhỏ, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Phần quà tết từ chương trình góp phần làm ấm lòng bố con anh trong dịp tết này.

dscf0261(1).jpg
Những ngày cuối năm, từ các cấp, ban ngành, đoàn thể cho đến các cá nhân, tổ chức xã hội thực hiện nhiều hoạt động trao tặng quà nhằm giúp đỡ kịp thời các trẻ em nghèo được đón một cái tết ấm áp và đủ đầy nhất

Các hoạt động chăm lo cho trẻ vào dịp tết đến, xuân về góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là trẻ em người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là niềm động viên giúp các em vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích của xã hội.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang tết cho trẻ em khó khăn Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO