---- Chính trị

Mang đặc sản Đắk Nông ra đảo Trường Sa

Thanh Hằng - Cao Biên 04/05/2023 05:00

Tới thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), từ ngày 3-9/5/2023, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông do đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã mang theo gần 2 tấn nông sản làm quà tặng. Những món quà đặc biệt - là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông gửi tới Trường Sa.

ADQuảng cáo

Những ngày cuối tháng 4, không khí làm việc tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông hối hả, nhộn nhịp hơn những ngày thường. Mỗi người một công việc, tất cả đều tập trung đóng gói từng thùng quà thật gọn gàng, chỉn chu để chuẩn bị theo chân đoàn công tác tỉnh Đắk Nông tới huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Vi deo công tác chuẩn bị quà tặng tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông.

Mỗi thùng quà là sự gói ghém tình cảm của chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và người dân đang sinh sống, làm việc ở nơi đảo xa, một phần thiêng liêng của Tổ quốc.

Chia sẻ với những khó khăn vất vả với quân và dân Trường Sa, trong chuyến thăm này, đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã mua sắm nhiều hiện vật để gửi tặng cán bộ, chiến sĩ với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng. Đặc biệt, có gần 2 tấn hàng hóa là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Đắk Nông được chọn làm quà tặng, gửi tới Trường Sa.

h1(1).jpg
Cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông tích cực đóng gói quà gửi tới Trường Sa.

Ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong chia sẻ, ông cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi là thành viên của đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông tới thăm Trường Sa. Đây không chỉ là cơ hội để nắm bắt, chia sẻ những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ, dịp này ông Thuần còn thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Đắk Glong gửi tặng nhiều sản vật địa phương tới quân và dân huyện đảo Trường Sa.

“Chúng tôi chuẩn bị cá kìm, măng khô, một số loại trái cây đặc sản khác để gửi đến Trường Sa. Tất cả các sản phẩm đều đảm bảo an toàn, chất lượng, là tình cảm mà chúng tôi gửi tặng quân, dân đang ngày đêm nỗ lực không ngừng, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Thuần nói.

h4(1).jpg
Mỗi phần quà là những sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh, gói ghém tình cảm của Nhân dân Đắk Nông gửi tặng quân, dân huyện đảo Trường Sa.

Còn ông Đỗ Tấn Sương, Chủ tịch UBND TP. Gia Nghĩa rất xúc động khi là thành viên của đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông tới thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Ngoài mắc ca, tiêu và cà phê đóng hộp, TP. Gia Nghĩa còn chuẩn bị nhiều thùng chanh dây, bơ, quýt… Tất cả thực phẩm tươi được bảo quản cẩn thận, bảo đảm tươi ngon khi tới tay cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo.

Ông Sương chia sẻ: “Có lẽ món quà không lớn về giá trị vật chất nhưng là tấm lòng, tình cảm, sự sẻ chia của cán bộ, Nhân dân TP. Gia Nghĩa gửi tới đảo xa. Chúng tôi mong rằng, cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân huyện đảo Trường Sa sẽ cảm thấy ấm áp, vững vàng gắn bó với biển đảo quê hương”.

h2(1).jpg
Có gần 2 tấn hàng hóa là các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh Đắk Nông được chọn làm quà tặng, gửi tới Trường Sa.

Phát biểu tại buổi lễ giao nhiệm vụ đối với các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Đắk Nông còn có nhiều khó khăn so với các tỉnh, thành phố khác trong cả nước. Tuy nhiên, tình cảm của Đắk Nông dành cho cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 rất lớn và đặc biệt sâu sắc. Số quà gửi tặng Trường Sa có lẽ không lớn về giá trị vật chất, nhưng những món quà là mặt hàng nông sản đặc trưng của tỉnh Đắk Nông là tình cảm của Đảng bộ, chính quyền các cấp, của Nhân dân tỉnh Đắk Nông dành cho Trường Sa thân yêu.

h5(1).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường đoàn công tác tỉnh Đắk Nông trao bảng tượng trưng tới quân, dân huyện đảo Trường Sa.

Trường Sa mãi là một phần thiêng liêng của Tổ quốc, chính vì thế tham gia đoàn công tác tới huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân sẽ có cách riêng để hướng về biển, đảo. Đối với tỉnh Đắk Nông, với một tình cảm đặc biệt, với những phần quà đặc biệt, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc Đắk Nông hy vọng sẽ chia sẻ một phần khó khăn của cán bộ chiến sĩ trên đảo, giúp các đồng chí vững vàng, toàn tâm toàn ý bảo vệ vững chắc biển đảo Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang đặc sản Đắk Nông ra đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO