Thể thao 360

Manchester United vô địch FA Cup

Vĩnh Khang 25/05/2024 22:52

Manchester United đã có 13 chức vô địch FA Cup sau chiến thắng Manchester City trong trận chung kết trên sân vận động Wembley.

ADQuảng cáo

Manchester City vừa giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp, trong khi Manchester United kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tám trên bảng xếp hạng và chiến thắng tại FA Cup sẽ là cơ hội cuối cùng để họ giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

HLV của United, Erik ten Hag, đang đối mặt với áp lực ngày càng tăng sau một mùa giải không thành công, với tin đồn rằng Thomas Tuchel, Gareth Southgate và Mauricio Pochettino có thể thay thế ông tại Old Trafford.

Trong thế trận cân bằng của hiệp một, Manchester United đã bất ngờ mở tỷ số sau sai sót của hàng thủ Manchester City. Phút 30, Josko Gvardiol và Stefan Ortega thi đấu không hiểu ý, tạo điều kiện cho Alejandro Garnacho thoải mái dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số cho trận chung kết FA Cup.

imagev3.vietnamplus.vn-raw-uploaded-2024-mtpyelagtpy-2024_05_25-_manchester-city-vs-man-united-2505-2-5485.jpg
Bàn thắng của Garnacho.

Sau khi thủng lưới, Man City đẩy cao đội hình.

Phút 38, mành lưới của Ortega rung lên lần thứ hai, sau pha đệm bóng cận thành của Rashford. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Garnacho.

ADQuảng cáo

Ở ngoài đường biên, Pep Guardiola đã nổi giận với màn thể hiện thiếu tập trung của hàng thủ, đặc biệt là vị trí của Gvardiol.

Cổ động viên của MU không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 1 phút sau, “Quỷ đỏ” đã có bàn thắng thứ hai sau một pha triển khai tấn công đầy ấn tượng. Xuất phát từ pha chuyền dài của Rashford, bóng lần lượt qua chân Garnacho, Bruno rồi được đưa vào lưới sau pha đặt lòng gọn gàng của Kobbie Mainoo.

static-images.vnncdn.net-vps_images_publish-000001-000003-2024-5-25-_mu-man-city-2288.jpg
Kobbie Mainoo ăn mừng bàn thắng.

Hiệp hai chứng kiến các pha pressing sớm của Manchester City lên hàng thủ của Manchester United. Nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Onana.

Nỗ lực gây sức ép của Man City được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 87. Doku đi bóng từ cánh trái, trước khi tung cú sút căng đánh bại Onana. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Manchester United vô địch FA Cup và giành quyền thi đấu tại Europa League mùa sau.

thong_ke_chung_ket_fa_cup.jpg

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United vô địch FA Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO