Văn hóa

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa

Hoài Sơn 03/06/2023 08:00

Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 gây ấn tượng mạnh với những màn tranh tài đỉnh cao của Việt Nam và Phần Lan.

ADQuảng cáo
Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 1

Tối 2/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 khai mạc bằng cuộc tranh tài đỉnh cao giữa 2 đội Việt Nam và nhà đương kim vô địch Phần Lan.

Với chủ đề "Hòa bình cho nhân loại", hai đội đã sáng tạo nên bản giao hưởng ánh sáng và vẽ lên bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình, đưa khán giả bước vào hành trình thăng hoa của những tuyệt tác ánh sáng và âm nhạc, nghệ thuật.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 2

Đội pháo hoa Việt Nam với kinh nghiệm dày dặn qua 11 mùa DIFF đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn, với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau.

Màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với nhịp điệu nhẹ nhàng qua thanh âm "Tiếng lòng Hàn Giang" được thiết kế để khơi gợi cảm xúc và đánh thức các giác quan của khán giả.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 3
Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 4

Bước sang phần thứ hai, đội thi chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 5

Tâm điểm của buổi biểu diễn là phần thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, bung nở, tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 6

Tham gia lần đầu tiên vào 2019 và ngoạn mục giành ngôi vị quán quân, trong đêm khai mạc DIFF 2023, đội Phần Lan đã chứng tỏ khả năng sáng tạo và bùng nổ đáng kinh ngạc. Với phong cách nhạc rock cực kỳ đặc trưng, màn trình diễn của đội JoHo Pyro khiến khán giả phải nín thở.

ADQuảng cáo
Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 7
Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 8

Khi những âm thanh cuồng nhiệt của những bản nhạc rock nổi lên cũng là lúc bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh trong bản giao hưởng đầy màu sắc đến từ đội JoHo Pyro của Phần Lan, tạo ra những chùm hoa văn ánh sáng đầy mê hoặc.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 9

Tại DIFF 2019, Phần Lan đến với Đà Nẵng để kể câu chuyện về hành trình ra khơi của các ngư dân miền biển lạnh giá Bắc Âu.

Còn năm nay, câu chuyện của họ lại kể về một hành trình đặc biệt khác, đó là hành trình trở lại với cuộc sống "bình thường mới" khi đại dịch Covid-19 ập tới (Ảnh: BTC).

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 10

Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng, hòa nhịp theo thanh âm rock mạnh mẽ. Khán giả đi qua những thăng trầm trong cảm xúc như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua và rồi thăng hoa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có cách ly.

Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa - 11

Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người tham gia. Dù vậy, theo đánh giá ban đầu, lượng khách năm nay ít hơn so với năm 2019.

DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7 với chủ đề Thế giới không khoảng cách nhằm thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh.

Lễ hội có sự tham gia của 8 đội thi, với lịch trình thi đấu như sau: Đội Việt Nam so tài đêm khai mạc với Phần Lan. Tiếp theo là Canada - Pháp (10/6), Italy - Australia (17/6), Ba Lan - Anh (24/6). Trận chung kết diễn ra tối 8/7.

Mỗi đội có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm do ban tổ chức thống nhất gồm: Hòa bình cho nhân loại, Tình yêu không biên giới, Chinh phục những giấc mơ, Vũ điệu của thiên nhiên và Thế giới không khoảng cách.

ADQuảng cáo
Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/du-lich/man-trinh-dien-dinh-cao-cua-viet-nam-phan-lan-tai-le-hoi-phao-hoa-20230603022640818.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Màn trình diễn đỉnh cao của Việt Nam - Phần Lan tại Lễ hội pháo hoa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO