Malaysia sẽ sớm chính thức gia nhập khối BRICS

Hằng Linh| 18/06/2024 15:43

Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva về việc mở rộng số thành viên của BRICS.

Thủ tướng Anwar Ibrahim . (Ảnh tư liệu: THX/TTXVN)
Thủ tướng Anwar Ibrahim . (Ảnh tư liệu: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết nước này sẽ sớm triển khai các thủ tục để chính thức gia nhập khối BRICS (hiện gồm 10 thành viên là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất, Iran, Saudi Arabia, Ethiopia và Ai Cập).

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Anwar cho biết Malaysia đang hợp tác chặt chẽ với Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva về việc mở rộng số thành viên của BRICS và hiện đang chờ kết quả cuối cùng cũng như phản hồi từ Chính phủ Nam Phi.

Kể từ khi thành lập vào năm 2006, nhóm BRICS đã trải qua hai giai đoạn mở rộng. Năm 2011, Nam Phi gia nhập nhóm ban đầu gồm các thành viên Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc.

Tháng 8/2023, BRICS mời UAE, Iran, Saudi Arabia, Ethiopia, Ai Cập và Argentina gia nhập nhóm. Tuy nhiên, Argentina đã từ chối gia nhập. Tháng 1 vừa qua, 5 thành viên mới đã chính thức gia nhập BRICS./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/malaysia-se-som-chinh-thuc-gia-nhap-khoi-brics-post959756.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia sẽ sớm chính thức gia nhập khối BRICS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO