Nghị quyết và cuộc sống

"Mái nhà chung" của đoàn viên, người lao động Đắk Nông

Linh Thư 28/03/2024 5:40

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn tỉnh Đắk Nông đã trở thành mái nhà chung, chỗ dựa vững chắc để chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cho đội ngũ công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh.

ADQuảng cáo

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Xác định công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) là một trong những nhiệm trọng tâm của tổ chức công đoàn, hàng năm, LĐLĐ tỉnh xây dựng kế hoạch hoạt động với những nhiệm vụ cụ thể, làm căn cứ để tổ chức thực hiện, bảo đảm đạt yêu cầu đề ra. Trong đó, các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, băn khoăn của ĐV, NLĐ. Quan tâm duy trì, phát huy hiệu quả các mô hình chăm lo, bảo vệ lợi ích cho ĐV, NLĐ, huy động các nguồn lực tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống ĐV, NLĐ.

img_8133.jpg
Các cấp công đoàn tỉnh Đắk Nông quan tâm, chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động

Hàng năm, LĐLĐ tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình “Tết sum vầy” chăm lo tết cho ĐV, NLĐ bằng nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực với phương châm “tất cả ĐV, NLĐ đều có tết”. Qua 10 năm, các cấp công đoàn tỉnh đã huy động trên 8,2 tỷ đồng, giúp 21.656 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động… có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Chương trình xây dựng và sửa chữa nhà cho ĐV, NLĐ gặp khó khăn về nhà ở được các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm thực hiện. 10 năm qua, LĐLĐ tỉnh đã chi hỗ trợ kinh phí xây dựng và sửa chữa 276 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho ĐV, NLĐ có khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 9,6 tỷ đồng.

Công đoàn cơ sở thường xuyên giám sát chính quyền, chuyên môn cùng cấp trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với ĐV, NLĐ, qua đó, các chế độ, chính sách của ĐV, NLĐ được thực hiện bảo đảm. Các cấp công đoàn sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần như: thi đấu thể thao, ẩm thực, tham quan, dã ngoại, khám sức khỏe định kỳ… tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, CNVCLĐ.

Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước

Phong trào thi đua yêu nước được các cấp công đoàn triển khai sâu rộng, với phương châm hướng về cơ sở, bám sát thực tiễn, thu hút đông đảo cán bộ, ĐV, NLĐ hưởng ứng tham gia.

img_4374(1).jpg
Các cấp công đoàn cơ sở tỉnh Đắk Nông quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động tỉnh Đắk Nông

Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” tiếp tục phát huy vai trò, nội dung thi đua phù hợp với lĩnh vực ngành nghề và điều kiện thực tế của doanh nghiệp. Các phong trào thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Văn hóa, thể thao” tiếp tục được phát động và triển khai trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nhiều phong trào thi đua được cụ thể hóa vào nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh, khơi dậy trong CNVCLĐ tinh thần tận tụy với công việc, ý thức phục vụ, công bộc với Nhân dân, tạo sự thay đổi tích cực trong nền hành chính, công vụ của tỉnh nhà.

Giai đoạn 2018 - 2023, toàn tỉnh có hơn 1.000 lượt cơ quan, đơn vị tham gia các sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học; 4.130 sáng kiến được công nhận, giá trị làm lợi hơn 3,9 tỷ đồng.

Ông Đoàn Văn Sự, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông cho biết, thời gian tới, Công đoàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò, chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, NLĐ. Các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, kỹ năng nghề nghiệp trong CNVCLĐ để cùng Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mái nhà chung" của đoàn viên, người lao động Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO