Mách bạn cách làm hoa khô bằng lò vi sóng cực nhanh để làm quà hoặc trang trí

06/10/2021 16:09

Bạn muốn lưu giữ vẻ đẹp của những bông hoa cách lâu dài? Cách nào để có một món quà tặng độc đáo. Hãy cùng theo chân Bách hoá XANH giải đáp thắc mắc nhé!

ADQuảng cáo

Ngày nay, người ta có nhiều cách để níu lại vẻ đẹp tự nhiên của những bó hoa và một trong những cách đó là làm hoa khô. Tuy nhiên, bạn lại không có nhiều công cụ tiên tiến như các cơ sở sản xuất hoa lớn. Đừng lo ngại điều đó, Báo Đắk Nông sẽ giúp bạn cách làm hoa khô cực đơn giản chỉ với một chiếc lò vi sóng.

1Vật liệu cần có

Vật liệu cần có làm hoa khôVật liệu cần có làm hoa khô bằng lò vi sóngDưới đây là vật liệu cần có cho việc sấy 2 bông hoa (bạn có thể gia giảm tuỳ số lượng hoa, tuy nhiên nên chọn nhiều bông đề phòng hoa bị hỏng).
  • Hoa: 2 bông.
  • Hộp nhỏ: Nên chọn hộp đựng hoa vừa với kích thước của lò.
  • Bìa trong hoặc khăn giấy: 1 tờ.
  • Băng keo trong: 1 cuộn.
  • Keo xịt tóc: 3ml.
Lưu ý: Bạn nên lựa chọn những bông hoa có cánh mỏng, cánh hoa không bị dậpmàu sắc nổi bật như đỏ, tím, vàng, đặc biệt là hoa oải hươngphi yến thảo, hoa cúc, salem...

2Cách làm

Cách làm hoa khô bằng lò vi sóngCách làm hoa khô bằng lò vi sóngBước 1  Lót tờ bìa trong dưới đáy hộp, tiếp đến xếp hoa vào, giữ cho cánh hoa hướng lên, cố định cuống hoa bằng băng keo trong ở dưới (nên để các bông hoa cách nhau từ 1-2cm).Giữ cánh hoa hướng lên trên, cuống hoa phía dướiGiữ cánh hoa hướng lên trên, cuống hoa phía dướiBước 2  Tuỳ vào từng lò mà nhiệt độ khác nhau, bạn có thể bắt đầu
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
quay thử với mức 50 độ C trong 2 đến 3 phútđừng đóng nắp hộp đựng hoa nhé!Tuỳ vào từng lò mà bạn có thể căn chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợpTuỳ vào từng lò mà bạn có thể căn chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợpBước 3Kiểm tra độ khô của hoa, nếu hoa còn tươi bạn có thể cho vào lò quay với nhiệt độ cao hơn lúc đầu đến khi đạt mức độ khô mong muốn.Kiểm tra độ khô của hoaKiểm tra độ khô của hoaBước 4Đậy hé nắp hộp khi lò vừa tắt, lấy hộp ra ngoài và để nguội tự nhiên trong khoảng 24 tiếng.Đậy hé nắp hộp và để hoa nguội tự nhiênĐậy hé nắp hộp và để hoa nguội tự nhiênBước 5Nhẹ nhàng phủi nhẹ cánh hoa và phủ một lớp keo xịt tóc giúp giữ hình dạng bông hoa được lâu hơn.Bạn có thể phủ một lớp keo xịt tóc giúp giữ hoa tốt hơnBạn có thể phủ một lớp keo xịt tóc giúp giữ hoa tốt hơnMẹo hay: Để giữ màu hoa tươi lâu hơn bạn nên chọn các bông hoa mới chớm nở vì khi gặp nhiệt độ cao hoa sẽ nở thêm, vì thế chọn hoa nở quá to khi quay sẽ dễ bị hỏng và mất đi màu đẹp nhất.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách làm hoa khô bằng lò vi sóng cực nhanh để làm quà hoặc trang trí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO