Mách bạn cách khử trùng khẩu trang kháng khuẩn bằng lò vi sóng cực an toàn

01/12/2021 10:00

Bạn muốn tái sử dụng khẩu trang kháng khuẩn nhưng không biết làm thế nào để khử trùng hiệu quả. Hãy cùng Bách hóa XANH tham khảo cách khử trùng khẩu trang bằng lò vi sóng cực tiết kiệm và an toàn nhé!

ADQuảng cáo

Theo Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), khẩu trang vải hoặc thậm chí là khẩu trang y tế hoàn toàn có thể khử khuẩn một cách an toàn ngay tại nhà bằng chiếc lò vi sóng với công suất 800W. Vậy cụ thể cách khử khuẩn cho khẩu trang bằng lò vi sóng như thế nào là chuẩn xác? Hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu hướng dẫn chi tiết từ chuyên gia trong bài viết dưới đây.

1 Vật dụng cần có

  • Lò vi sóng có công suất bắt buộc là 800W

  • Nước muối sinh lý 0.9% hoặc dung dịch cồn 90 độ pha loãng)

  • Khẩu trang vải hoặc khẩu trang y tế

Vật dụng cần có để khử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóngVật dụng cần có để khử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóng

2 Cách khử trùng khẩu trang bằng lò vi sóng

Bước 1 Xịt lớp dung dịch sát khuẩn lên bề mặt khẩu trang

Đầu tiên, bạn dùng các loại dung dịch có tính sát khuẩn như nước muối sinh lý 0,9% hoặc dung dịch cồn 90 độ pha loãng để xịt lên khẩu trang. Mục đích của việc này là để làm ẩm và sát khuẩn qua bề mặt ngoài của khẩu trang.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Xịt lớp dung dịch sát khuẩn lên bề mặt khẩu trangXịt lớp dung dịch sát khuẩn lên bề mặt khẩu trang

Bước 2 Khử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóng

Bạn cho khẩu trang vào lò vi sóng với mặt đã được phun dung dịch khử khuẩn hướng lên trên. Bạn đặt lò ở chế độ sóng viba, tuyệt đối không bật chế độ nướng. Bạn phải dùng lò vi sóng có công suất 800W để đạt hiệu quả khử khuẩn cao.

Bạn quay khẩu trang trong vòng 1 phút. Sóng viba sẽ đi xuyên qua các lớp vải khẩu trang và diệt vi khuẩn, virus.

Khử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóngKhử khuẩn khẩu trang bằng lò vi sóng

Bước 3 Lấy khẩu trang ra khỏi lò vi sóng

Sau 1 phút quay bằng lò vi sóng, bạn lấy khẩu trang ra khỏi lò vi sóng, chờ cho đến khi khẩu trang nguội là bạn có thể đeo khẩu trang như bình thường. Như vậy, khẩu trang của bạn đã có thể được tái sử dụng sau bước thực hiện này.

Kết quả nghiên cứu cho thấy có đến 99% vi khuẩn và virus trên khẩu trang kháng khuẩn được làm sạch nhờ vào phương pháp này.

Bạn có thể đeo khẩu trang như bình thường sau khi khử khuẩn chúngBạn có thể đeo khẩu trang như bình thường sau khi khử khuẩn chúng

3 Lưu ý khi khử trùng khẩu trang bằng lò vi sóng

  • Các thông số thiết lập cho lò vi sóng đã được nghiên cứu kỹ lưỡng bằng các thử nghiệm. Bạn tuyệt đối không tự ý sáng tạo, điều chỉnh mức thời gian hay công suất vì có thể gây cháy nổ và làm giảm hiệu quả khử trùng.

  • Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này với các loại khẩu trang vải, khẩu trang y tế có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn nên quay từng khẩu trang một, không quay nhiều khẩu trang cùng một lúc.

  • Sau khi cho khẩu trang vào lò vi sóng, hay khi lấy khẩu trang ra, bạn cần rửa tay bằng nước rửa tay khô hoặc xà phòng diệt khuẩn.

Báo Đắk Nông hy vọng với bài viết trên, bạn có thể áp dụng để khử khuẩn khẩu trang vải, khẩu trang y tế bằng lò vi sóng đơn giản ngay tại nhà nhé!

Mua ngay khẩu trang tại Báo Đắk Nông để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh nhé

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách khử trùng khẩu trang kháng khuẩn bằng lò vi sóng cực an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO