Công nghệ thông tin

Mách bạn cách chèn ảnh vào ghi chú trong Excel đơn giản

Hùng Cường 29/03/2024 - 10:43

Chèn hình ảnh vào chú thích trong Excel, nghĩa là khi bạn di chuyển con trỏ chuột vào tên của một nhân viên bất kỳ trong hồ sơ nhân sự thì sẽ hiển thị ra hình ảnh của nhân viên đó. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách chèn ảnh vào ghi chú trong Excel đơn giản nhé.

ADQuảng cáo

Với những người làm quản lý nhân sự, hồ sơ trên Excel, ngoài thao tác thêm chú thích với những thông tin cần thiết thì còn phải chèn thêm cả hình ảnh vào nữa. Để chèn thêm hình ảnh vào phần chú thích trong Excel, bạn có thể sử dụng tính năng Insert ảnh. Tuy nhiên, làm theo cách này hình ảnh được chèn vào sẽ xấu và trông thiếu chuyên nghiệp. Thay vào đó, bạn nên sử dụng tính năng chèn hình ảnh vào khung chú thích trên Excel.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel.png

Cách chèn ảnh vào ghi chú trong Excel như sau:

Bước 1: Thêm chú thích vào ô tính

Bạn mở một bảng dữ liệu trên Excel rồi thực hiện thêm ghi chú. Bạn cần bôi đen ô muốn thêm chú thích. Sau đó ấn chọn thẻ Review trên thanh công cụ rồi chọn New comment. Hoặc bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Shift+F2.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-1.png

Khi đó sẽ xuất hiện một dấu tam giác màu đỏ ở góc trên bên phải của ô bảng tính, như hình dưới đây:

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-2.png

Bước 2: Mở hộp thoại Format Comment

Khi đã chèn ghi chú vào ô nội dung trên Excel, bạn tiếp tục click chuột phải vào khung ngoài ghi chú rồi chọn Format Comment. Nhưng nếu bạn click chuột phải vào trong khung ghi chú và chọn Format Comment sẽ chỉ hiển thị giao diện chỉnh sửa định dạng chữ trong khung ghi chú.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-3.png

Bước 3: Chọn thư mục Colors and Lines

Trên màn hình sẽ hiển thị một giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục Colors and Lines.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-4.png
ADQuảng cáo

Tiếp theo tại mục Color bạn nhấn vào mũi tên xổ xuống rồi nhấn chọn Fill Effects.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-5.png

Bước 4: Mở thư mục Picture

Khi ấy sẽ xuất hiện hộp thoại Fill Effects để bạn có thể thay đổi nội dung ghi chú. Nhấn vào tab Picture để tải hình ảnh lên, kích chuột vào Select Picture.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-6.png

Bước 5: Chọn ảnh phù hợp với ghi chú

Trong giao diện Insert Picture, chọn nơi lấy ảnh mà bạn muốn chèn vào khung ghi chú. Người dùng có thể lấy ảnh từ OneDrive (OneDrive – Personal), ảnh từ máy tính (From a file) hoặc ảnh trực tuyến (Bing Image Search).

Ảnh đã chọn xong sẽ hiển thị như hình dưới đây. Bạn cần nhấn OK để lưu lại.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-7.png

Bước 6: Hoàn chỉnh việc chèn ảnh vào ghi chú trong Excel

Khi đã lưu hình ảnh xong, bạn quay lại giao diện Format Comment. Sau đó chọn vào mục Size để điều chỉnh kích thước hình ảnh. Tại đây bạn có thể chỉnh lại kích thước cho phù với cho hình ảnh. Để hoàn tất bạn ấn OK để lưu lại.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel-8.png

Kết quả là ảnh sẽ hiển thị trong khung cùng với ghi chú đã thêm như hình dưới đây.

cach-chen-anh-vao-ghi-chu-trong-excel.png

Bạn có thể thay đổi lại khung hình ghi chú để phù hợp với kích thước của hình ảnh nếu muốn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể định dạng lại nội dung ghi chú, như thay đổi màu sắc, cỡ chữ… để làm nổi bật ghi chú.

Với các thao tác này, bạn đã biết cách chèn ảnh vào ghi chú trong Excel một cách đơn giản. Những ghi chú này sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về thông tin trong bảng Excel. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp nhiều thông tin cho bạn. Chúc bạn đọc thực hiện thành công!

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn cách chèn ảnh vào ghi chú trong Excel đơn giản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO