Mách bạn 3 cách làm sạch giày thể thao, giày vải, giày nhung cực sạch như mới

28/01/2022 09:51

Vệ sinh giày là công việc tuy đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh sao cho sạch. Mỗi loại giày sẽ có cách làm khác nhau. Hãy tham khảo qua 3 cách làm sạch giày thể thao, giày vải, giày nhung siêu sạch, siêu nhanh như mới mua trong bài viết này nhé!

ADQuảng cáo

Để đáp ứng nhu cầu cho đôi chân được đi lại thoải mái và tiện dụng thì giày thể theo là loại bất kỳ ai cũng sở hữu vài đôi. Giày được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau như giày da, giày vải hay giày nhung. Nhưng để vệ sinh chúng được sạch sẽ và đẹp như mới mua thì không dễ.

Khi bạn bảo quản giày không kĩ sẽ xảy ra những trường hợp như giày bị vàng và bám bẩn, hay thậm chí giày bị xước như các loại giày thể thao da. Có những bạn còn thích đi giày nhung nữa nhưng lại luôn bị trường hợp bụi bám vào mặt nhung và rất khó chùi rửa đúng cách. Hãy theo dõi những mẹo dưới đây để biết cách xử lý cho từng trường hợp như trên nhé.

1Hỗn hợp kem đánh răng + nước rửa chén giúp tẩy trắng đế giày ố vàng

Để làm sạch vết ố vàng và bụi bẩn bám trên giày, bạn hãy chuẩn bị một bàn chải có kem đánh răng với nước rửa chén ở bên trên. Sau đó chà lên phần bị bẩn và ố vàng trên giày, đợi khoảng 5 phút rồi bạn hãy lấy khăn bông sạch lau nó đi là được. Ngoài việc làm sạch nó còn giúp cho giày bạn sáng lên và đẹp hơn rất nhiều.

Hỗn hợp kem đánh răng + nước rửa chén giúp tẩy trắng đế giày ố vàng

Ngoài ra, bạn có thể trộn Baking soda với giấm với tỉ lệ 2:3 thoa lên bề mặt của giày rồi xả giày dưới vòi nước để loại bỏ hóa chất.

  • Hướng dẫn cách sử dụng Baking soda làm sạch đôi giày của bạn

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Tham khảo thêm nhiều cách làm trắng giày ở những bài viết sau:

  • Tiết lộ bí quyết làm trắng đế giày của các tiệm giặt giày

  • Cách tẩy vết ố vàng trên giày trắng tại nhà

  • Cách giặt giày trắng không bao giờ bị ố vàng

2Dầu xanh giúp khắc phục vết xước trên giày

Trước giờ chúng ta chỉ dùng dầu xanh để xoa lúc chúng ta bị cảm hay cảm thấy không khỏe trong người đúng không? Chúng có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ đấy. Bạn có thể xóa đi vết xước trên giày bằng cách thoa dầu xanh lên giày chỗ phần bị xước sau đó dùng khăn lau đi là bạn có thể khôi phục lại đôi giày về ban đầu rồi.

Dầu xanh giúp khắc phục vết xước trên giày

Hoặc bạn có thể dùng kem đánh răng và khăn mềm để xóa đi vết xước đó.

  • Sử dụng dầu gió đã lâu, liệu bạn đã biết đến 5 công dụng này của dầu gió chưa?

3Hỗn hợp nước rửa chén + giấm giúp làm sạch giày nhung mà không làm hỏng giày

Những bạn đi giày nhung chắc chắn sẽ gặp phải trường hợp giày luôn bị dính bụi vào và rất khó lau đi, hoặc lau đi những sẽ làm hỏng đi chiếc giày nhung xinh đẹp ấy. Đừng lo, bạn hãy pha dung dịch nước rửa chén với giấm theo tỉ lệ 1:2, trộn đều lên và dùng một khăn bông cotton nhúng vào dung dich, sau đó để nhẹ nhàng lau đi lớp bụi trên giày của bạn nhé.

Hỗn hợp nước rửa chén + giấm giúp làm sạch giày nhung

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể dùng gôm, cục tẩy cò xát nhẹ vào vết bẩn là được.

Những mẹo trên mang tính chất tham khảo. Người ta hay nhìn vào giày mình để đoán tính cách và nhiều sự thật thú vị về bạn, hãy vệ sinh giày thường xuyên và đúng cách nha.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mách bạn 3 cách làm sạch giày thể thao, giày vải, giày nhung cực sạch như mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO