Lý tưởng Cách mạng trong thanh niên hiện nay

Linh Thư| 07/02/2023 10:25

Chương trình tọa đàm với chủ đề “Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” - là buổi sinh hoạt chính trị ý nghĩa nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, góp phần giáo dục lý tưởng bồi dưỡng niềm tin, lòng tự hào đối với sự lãnh đạo của Đảng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Khối.

Tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tham gia chương trình, ĐVTN trong Khối đã được xem phim tài liệu “Bác Hồ với các kỳ Đại hội Đảng - Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam”, nghe trao đổi, ôn lại lịch sử thành lập và truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Đắk Nông, Đảng bộ khối CCQ - DN tỉnh.

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, các đại biểu trẻ đã có dịp giao lưu, trao đổi với Thường trực Đảng ủy Khối, lãnh đạo các ban tham mưu xoay quanh chủ đề: “Tuổi trẻ Đoàn Khối tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam”.

Theo đánh giá, nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tổ chức đoàn xung kích tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tuổi trẻ Đoàn Khối đã tích cực, chủ động, triển khai nhiều giải pháp linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả nhằm phát huy vai trò của ĐVTN trong việc tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đoàn Khối đã thành lập các Câu lạc bộ Lý luận trẻ; tổ chức các diễn đàn, lớp tập huấn kỹ năng tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng cho ĐVTN…

ĐVTN Đoàn khối CCQ-DN tỉnh tham gia trao đổi tại chương trình

Theo anh Nguyễn Thành Nhân, Phó Chủ nhiệm CLB Lý Luận trẻ Đoàn Khối, Bí thư Chi đoàn Cơ quan Đảng của Tỉnh ủy, để tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, tổ chức đoàn cần thường xuyên hướng dẫn, phát huy cao độ vai trò dẫn dắt, định hướng cho ĐVTN trên không gian mạng. Mỗi đoàn viên, tổ chức đoàn biến tài khoản cá nhân, fanpage  là “hoa tiêu” dẫn đường trên không gian mạng. Các cơ sở đoàn cần chủ động đề xuất cấp ủy quan tâm, động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với những bạn trẻ tích cực, đi đầu trong hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; tuyên truyền, đấu tranh trên không gian mạng”.

Phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng

Được trở thành một đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là điều ước mong, dấu mốc đánh giá quá trình nỗ lực phấn đấu và trưởng thành của mỗi đoàn viên.

Trong nhiệm kỳ (2017-2022), Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh Đắk Nông đã có 9 đoàn viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Riêng năm 2022, đơn vị đã giới thiệu 5 đoàn viên tham gia lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng do Đảng ủy Khối tổ chức.

Chương trình tọa đàm là buổi sinh hoạt chính trị ý nghĩa, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN

Anh Lê Xuân Nghĩa, Bí thư Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh Đắk Nông cho rằng: “Để được xem xét kết nạp Đảng, mỗi đoàn viên cần xác định rõ mục tiêu phấn đấu của mình, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống, xác định vào Đảng là để cống hiến, để tăng sức mạnh cho tổ chức. Bản thân người trẻ cần luôn cố gắng học tập, tiên phong, gương mẫu trong công việc; xây dựng mối đoàn kết trong cơ quan, đơn vị; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào, rèn luyện sức khỏe để làm việc, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước”.

Cùng với việc trao đổi, giải đáp thắc mắc tại chương trình, Thường trực Đảng ủy Khối đã thông tin tới các đại biểu trẻ về kết quả thực hiện Nghị quyết số 06 năm 2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về tăng cường công tác phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp, giai đoạn 2021 - 2025; việc phát triển lực lượng đảng viên trẻ cũng như tạo điều kiện tổ chức các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên…

Chị Lê Thị Viên, Bí thư Đoàn Khối CCQ-DN tỉnh cho biết: “Chương trình tọa đàm, giao lưu trao đổi trên tinh thần dân chủ, cởi mở. Các ý kiến đóng góp cũng như các câu hỏi của các bạn trẻ tại chương trình sẽ được tổng hợp, làm cơ sở để Đoàn Khối tham mưu cho Đảng ủy Khối tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và công tác xây dựng Đảng trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lý tưởng Cách mạng trong thanh niên hiện nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO