Kinh tế

Lương Quốc Hiếu - Người thợ mỏ đam mê sáng tạo

Lê Dung 25/03/2024 6:00

Là một trong những thợ giỏi của Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV, anh Lương Quốc Hiếu, công nhân Phân xưởng Khí hóa than luôn được đánh giá là người năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, đi đầu trong mọi hoạt động.

ADQuảng cáo
img_8253.jpg
Anh Lương Quốc Hiếu thường xuyên trao đổi cùng đồng nghiệp về kinh nghiệm vận hành thiết bị

Với nhiệm vụ chủ yếu là điều chỉnh thông số, vận hành thiết bị để tiết giảm tiêu hao cho phân xưởng, anh Hiếu luôn ưu tiên công việc lên hàng đầu. Trong quá trình làm việc, anh linh hoạt triển khai những kiến thức đã học, áp dụng vào thực tiễn.

Trong đó, anh thường xuyên tham mưu cho đơn vị, cho quản đốc, hó quản đốc phân xưởng về các biện pháp điều chỉnh phù hợp, cân đối các chỉ tiêu công nghệ của kỹ thuật và nâng cao tay nghề cho anh em công nhân.

Hàng ngày, từ thực tế sản xuất, anh Hiếu luôn tìm tòi, nghiên cứu qua các tài liệu, phương pháp vận hành mới để giúp thiết bị của Nhà máy Alumin Nhân Cơ vận hành trơn tru, ổn định. Nhờ đó, các chỉ tiêu công nghệ luôn được đáp ứng để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh của công ty.

Đặc biệt, qua việc phát động phong trào thi đua cải tiến kỹ thuật của công ty hàng năm, anh cùng đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến giúp mang lại lợi ích kinh tế đáng kể cho đơn vị.

Trong đó, sáng kiến mới nhất đang được anh nghiên cứu đó là làm sàn để giảm vỡ than, giúp chất lượng than được tốt hơn. Than khi đưa vào lò để đốt, lò cháy đẹp hơn, góp phần giảm lượng lớn tiêu hao về nguyên, nhiên liệu đầu vào cho công ty.

img_8290.jpg
Anh Lương Quốc Hiếu thực hiện tuần kiểm thiết bị tại Nhà máy Alumin Nhân Cơ

Theo anh Hiếu, trước khi chưa có ý tưởng này, công ty tốn rất nhiều chi phí cho nhiên liệu đốt. Tỷ lệ than cao, khi đưa vào lò đốt sẽ vỡ hết và khó cháy, dẫn đến lượng than tiêu hao lớn.

ADQuảng cáo

Do đó, anh đang cùng anh em trong phân xưởng nghiên cứu cải tiến thiết bị, đổi mới quy trình làm việc để khắc phục những tồn tại này.

Nhờ chuyên môn vững, nên trong quá trình làm việc, anh Hiếu thường xuyên hỗ trợ những đồng nghiệp mới về quy trình vận hành máy móc, thiết bị. Anh sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm cho những anh em mới vào làm việc.

Những điều chưa biết sẽ trực tiếp được anh đưa ra hiện trường để hướng dẫn mọi người hiểu rõ hơn. Quy trình nào chưa rõ muốn được giải đáp, luôn được anh dành thời gian ngoài giờ để hỗ trợ.

Anh Hiếu cho biết thêm, trong năm 2024, anh sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc tham gia các phong trào phát động của công ty để nâng cao tay nghề, tìm hiểu kiến thức mới để đóng góp vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Đặc biệt, mục tiêu của anh là sẽ xây dựng và đưa được một sáng kiến cải tiến kỹ thuật của bản thân vào ứng dụng trong thực tiễn sản xuất.

img_8335.jpg
Anh Lương Quốc Hiếu luôn có những sáng kiến hữu ích giúp đơn vị tiết giảm nguyên, nhiên liệu đầu vào

Phó Giám đốc Công ty Ngô Tố Ninh cho hay, với triết lý kinh doanh “coi nhân lực là nguồn tài nguyên quý giá nhất, là nguồn lực quyết định nhất để tạo ra sự phát triển, lớn mạnh và bền vững của doanh nghiệp”, trong những năm qua, công ty có nhiều chương trình đào tạo, nâng cao tay nghề.

Qua đó, giúp phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, nhất là đã công nhận, đào tạo được số lượng lớn thợ giỏi cấp ập đoàn cho đơn vị.

Cùng với anh Hiếu, trong năm qua, lực lượng thợ giỏi đã có những đóng góp quan trọng trong công tác quản lý, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị cũng như xây dựng tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp cho đơn vị. Nhiều sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất được công nhận và mang lại hiệu quả kinh tế cao cho công ty…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Quốc Hiếu - Người thợ mỏ đam mê sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO