Lượng du khách nước ngoài đến Cuba tăng cao trong 4 tháng đầu năm

Luyến Viên (TTXVN/Vietnam+)| 25/05/2023 05:06

Theo dữ liệu của Bộ Du lịch và Cục thông tin, Thống kê Quốc gia Cuba, trong 4 tháng đầu năm nay, nước này đã đón hơn 1,2 triệu khách nước ngoài, tăng 190% so với cùng kỳ năm 2022.

Luong du khach nuoc ngoai den Cuba tang cao trong 4 thang dau nam hinh anh 1Khách du lịch Nga tham quan thủ đô La Habana, Cuba. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngành du lịch của Cuba đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19 với lượng khách du lịch nước ngoài đến nước này tăng cao trong những tháng đầu năm 2023.

Theo dữ liệu của Bộ Du lịch và Cục thông tin, Thống kê Quốc gia Cuba, trong 4 tháng đầu năm nay, nước này đã đón hơn 1,2 triệu khách nước ngoài, tăng 190% so với cùng kỳ năm 2022.

Đứng đầu danh sách các nước có đông du khách đến Cuba là Canada (495.000 người), tiếp đến là du khách Mỹ (54.000 người) và du khách Nga (44.000 người).

Các du khách đến Cuba đều chung cảm nhận rằng phong cảnh, con người, văn hóa và ẩm thực đảo quốc Caribe có sức hút đặc biệt.

Theo Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Carlos Carcia, giá nhiên liệu tăng và các biện pháp cấm vận của Mỹ đối với Cuba đã ảnh hưởng đến lượng khách du lịch châu Âu đến quốc gia này.

Chính phủ Cuba hy vọng nước này sẽ tiếp đón 3,5 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2023 trong bối cảnh ngành du lịch dần hồi phục về mức trước đại dịch COVID-19.

Năm 2022, Cuba đón gần 1,7 triệu lượt khách quốc tế, thấp hơn so với mức ước tính của chính phủ là 2,5 triệu lượt khách. Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Cuba đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch mỗi năm.

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế Cuba, góp phần cải thiện điều kiện sống của người dân thông qua nguồn thu từ các hoạt động cung cấp dịch vụ lưu trú, nhà hàng, đi lại và chăm sóc khàng hàng.

Bên cạnh đó, theo Bộ Du lịch Cuba, các công ty nước ngoài đang ngày càng quan tâm đến việc đầu tư vào nước này, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Số liệu chính thức cho thấy hiện có 87 dự án đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực du lịch tại Cuba. Hiện nay có 18 chuỗi khách sạn nước ngoài đang hoạt động tại Cuba.

Trước đó, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko đã bày tỏ mong muốn đưa Nga trở thành thị trường chính của du lịch Cuba với khoảng 500.000 lượt du khách ghé thăm đảo quốc Caribe này mỗi năm.

Tại cuộc gặp Bộ trưởng Du lịch Cuba Juan Garcia Granda, ông Chernyshenko tin tưởng Nga sẽ sớm vượt qua Canada để trở thành nguồn cung du khách hàng đầu tới Cuba.

Về phần mình, Bộ trưởng Granda cho hay Nga đang đứng thứ 4 trong danh sách các thị trường chính của du lịch Cuba. 178.000 người Nga đã thăm Cuba trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Người đứng đầu ngành du lịch Cuba cũng bày tỏ mong muốn đón hơn 200.000 lượt du khách Nga tới nước này trong năm nay.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thảo luận về các biện pháp nhằm tăng lượng khách du lịch, kích thích đầu tư và hỗ trợ nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên trong ngành.

Phó Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng chính sách miễn thị thực giữa hai nước đang có hiệu lực, cho phép lưu trú tới 90 ngày cứ sau 180 ngày. Ông Chernyshenko cho biết thêm quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước và việc khôi phục các chuyến bay có thể trở thành nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong tương lai./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/luong-du-khach-nuoc-ngoai-den-cuba-tang-cao-trong-4-thang-dau-nam/864343.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng du khách nước ngoài đến Cuba tăng cao trong 4 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO